Chủ Nhật, Tháng Ba 3, 2024

Khi các thương hiệu “nhập gia tuỳ tục”

Ẩm thựcBạn cần biếtKhi các thương hiệu “nhập gia tuỳ tục”
(SGTT) – Những thương hiệu kinh doanh hoạt động theo chuỗi, đặc biệt là thương hiệu quốc tế, khi xâm nhập vào một thị trường nào đó phải tìm hiểu văn hoá bản địa. Hầu hết đều giữ nguyên hình ảnh nhận diện thương hiệu của mình. Thế nhưng tại Hội An, cũng là những nhãn hàng đó, nhưng lại vừa lạ vừa quen.

Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam là  một địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây trải nghiệm và khám phá. Không có những ngôi nhà cao tầng hay những công trình đồ sộ, nơi đây vẫn gây thương nhớ cho du khách bởi nét kiến trúc cổ với mái ngói đỏ, bức tường vàng, cửa gỗ nâu,…

Starbucks – Thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới với màu xanh – trắng đặc trưng. Để “nhập gia tuỳ tục”, thương hiệu sử dụng tông màu vàng – nâu đậm chất hoài cổ. Bên cạnh đó, những cánh cửa gỗ của cửa hàng cũng phần nào thể hiện được nét kiến trúc truyền thống của phố cổ Hội An. Ảnh: Quỳnh Như

Dù là ngân hàng lớn, chuỗi cà phê, trà sữa nổi tiếng hay nhãn hàng thời trang khi đến Hội An đều khoác trên mình “chiếc áo phố cổ”. Bên cạnh việc tôn trọng sự nhất quán về kiến trúc tổng thể và không gian phố thị tại Hội An, việc các nhãn hàng thay đổi màu áo cũng là một cách thức quảng bá, truyền thông nhằm thu hút khách hàng bởi giao diện mới tại phố cổ.

Không chỉ Starbucks, thương hiệu Phúc Long cũng phải đổi sang tông màu vàng – nâu, thay vì màu xanh lá chủ đạo của mình. Trên thị trường, Phúc Long cũng là một trong những thương hiệu trà, cà phê được nhiều người yêu thích. Ảnh: Quỳnh Như

Cụ thể, khác với những chi nhánh được xây dựng ở những nơi khác, những doanh nghiệp khi kinh doanh ở trong khu vực phố cổ Hội An đều phải giữ nguyên bản những ngôi nhà, từ mảng tường vàng đến cửa gỗ nâu, bảng hiệu cùng gam màu chủ đạo là nâu và vàng.

Nhà thuốc Long Châu của tập đoàn FPT quen thuộc với hai màu xanh và trắng, thế nhưng khi đến với Hội An, chuỗi nhà thuốc cũng thay màu áo mới cho hợp hơn với không gian nơi đây. Ảnh: Quỳnh Như

Ở những nơi ngoài khu vực phố cổ, kiến trúc có phần hiện đại hơn nhưng các cửa hàng được xây dựng vẫn đảm bảo độ hài hoà với không gian chung về màu sắc và chiều cao.

Hay chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria cũng thay sang màu vàng – nâu quen thuộc của Hội An, thay vì màu đỏ – màu nhận diện của thương hiệu. Ảnh: Quỳnh Như
Cộng Cà Phê là địa chỉ quen thuộc của dân sành đồ uống, đặc trưng bởi màu xanh – đỏ nay trở nên cổ kính hơn với biển hiệu nâu, tường vàng. Ảnh: Quỳnh Như
Boulevard – Một thương hiệu cà phê, kem Ý ở Đà Nẵng với tông màu chủ đạo là xanh và trắng thì nay cũng trong giao diện tường vàng, cửa gỗ để có sự đồng nhất trong kiến trúc ở khu phố cổ. Ảnh: Quỳnh Như
Trạm ATM của ngân hàng ACB tại Hội An cũng mang màu sắc phố hội. Ảnh: Quỳnh Như
Bông – thương hiệu trà sữa được nhiều bạn trẻ yêu thích ở Đà Nẵng. Mặc dù không ở trong khu vực phố cổ, Bông vẫn chọn sử dụng tông màu vàng, nâu thay vì màu đỏ thường thấy để hài hoà với không gian chung ở Hội An. Ảnh: Quỳnh Như

Quỳnh Như

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Mùa nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang Kon Vơng Kia

0
(SGTT) - Làng Kon Vơng Kia, còn được gọi là làng Konke, thuộc thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Thời điểm này, những thửa ruộng bậc thang Kon Vơng Kia đang vào mùa nước đổ, tạo nên những “ô màu” đa sắc khi nhìn từ...

Xu hướng mua nhà vùng ven của người trẻ

0
(SGTT) – Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân của lao động tại TPHCM tính đến quí 3-2023 là 9,3 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, giá trung bình một căn nhà tại TPHCM là từ 5,5 đến 7 tỉ đồng. Con số này vượt quá khả năng...

Matcha hay cà phê, lựa chọn nào có ích cho sức khoẻ và phù hợp hơn?

0
(SGTT) - Matcha được biết đến là một loại thức uống nổi tiếng của “xứ sở hoa anh đào” và đây cũng là một trong những thức uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới (theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ). Có thể bạn cũng có nghe...