Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024

Hút khách không vì khuyến mãi

Dương Vy Quyên –

Với giá cả hợp lý, kiểu dáng phong phú, phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam…, một số cửa hàng thời trang tự thiết kế vẫn hút được lượng khách lớn cho dù khuyến mãi thấp hay không khuyến mãi.

quan-aoDù không có nhiều chương trình khuyến mãi cuối năm nhưng quần áo thời trang tự thiết kế vẫn khá thu hút khách hàng. Ảnh: B.U

Thời điểm cuối năm, nhiều thương hiệu thời trang nước ngoài tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, ưu đãi lớn, có nơi giảm giá đến 50%. Những nơi này luôn tấp nập người mua bán, chọn lựa.

Nhưng không vì thế mà các cửa hàng thời trang Việt Nam trở nên vắng vẻ. Theo nhiều cửa hàng thời trang tự thiết kế tại các trung tâm thương mại lớn ở TPHCM như Parkson Cantavil (quận 2), Saigon Pearl (quận Bình Thạnh)…, lượng khách đến mua sắm mỗi ngày hiện tăng gấp đôi so với trước kia, hầu hết là khách hàng quen thuộc. Các sản phẩm ở đây giảm giá dao động 10-30%.

Còn tại chung cư Lý Tự Trọng (quận 1) và chung cư Nguyễn Huệ (quận 1), nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang may đo thiết kế của các bạn trẻ, cảnh mua bán diễn ra nhộn nhịp vào thời điểm này. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trong dịp Tết Dương lịch cũng như Tết Âm lịch, hầu hết các cửa hàng đều đã tung ra những bộ sưu tập thời trang mới.

mua-sam

Trái ngược với cảnh khuyến mãi rầm rộ của một số thương hiệu thời trang lớn của trong và ngoài nước, mức khuyến mãi ở đây chỉ dao động 10-20% cho một sản phẩm. Một số cửa hàng chỉ áp dụng giảm giá cho quần áo ở bộ sưu tập cũ, thậm chí nhiều chủ thương hiệu thời trang còn cho biết có thể sẽ không có kế hoạch giảm giá nào từ đây đến cuối năm Âm lịch.

Dù vậy, những bộ sưu tập thời trang mới cho mùa tết vẫn hút khách hàng. Theo một số đại diện quản lý cửa hàng thời trang tự may đo thiết kế ở hai chung cư này, hiện sức mua lên khoảng 30% so với tháng trước và dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng.

Chị Hoàng Anh, chủ thương hiệu Tim&Tay (chung cư Lý Tự Trọng), cho biết các sản phẩm ở cửa hàng có giá tương đối cao hơn với các thương hiệu thời trang Việt Nam khác ở cùng khu chung cư. Dẫu không tung ra chương trình khuyến mãi trong cuối năm nhưng lượng hàng bán ra vẫn cao hơn mọi ngày.

“Nếu mẫu mã đẹp, thiết kế độc đáo, lạ thì khách hàng sẽ không đợi khuyến mãi hay giảm giá để mua sắm. Quần áo ở đây đa phần là hàng thủ công, thêu tay. Các chương trình giảm giá sâu sẽ làm mất giá trị của sản phẩm. Vì vậy, chúng tôi sẽ chỉ tri ân khách bằng quà lưu niệm”, chị Hoàng Anh chia sẻ.

Lý giải việc chọn mua sắm quần áo thương hiệu Việt Nam dù không hưởng được nhiều chương trình khuyến mãi, chị Ngọc Anh (24 tuổi), một khách hàng ở quận 2 cho hay, giá cả không phải là điều bận tâm hàng đầu của chị mà quan trọng là quần áo phải đáp ứng được yêu cầu có kiểu dáng thời trang, phong cách, hợp với vóc dáng của chị.

“Giá quần áo trong nước vốn đã rất mềm so với hàng ngoại nên có hay không chương trình khuyến mãi tôi vẫn sẽ mua sắm ở những cửa hàng thiết kế mà tôi thường mua. Nếu có giảm giá thì mua nhiều món hơn, còn không thì mua ít lại”, chị Ngọc Anh nói.

Tương tự, khách hàng Thu Hà ở quận Bình Thạnh cho hay, bên cạnh đi mua đồ khuyến mãi ở các thương hiệu ngoại nổi tiếng như Zara, chị vẫn mua sắm quần áo tết ở các cửa hàng thời trang “made in Việt Nam”. Theo chị Hà, các mẫu quần áo do các cửa hàng trong nước thiết kế và sản xuất khá phong phú và có giá bình dân.

“Mình phải cân nhắc mua món nào ở đâu thì hợp lý. Ví dụ như mua áo lạnh tôi sẽ mua hàng ở các thương hiệu nước ngoài nhưng mua váy, áo bình thường đi làm, đi chơi hằng ngày, tôi sẽ chọn mua hàng trong nước, không áp dụng khuyến mãi thì giá vẫn rẻ hơn thương hiệu nước ngoài”, chị Hà nói.

Đáng chú ý trên thị trường thời trang thiết kế năm nay là áo dài cách tân. Trong năm 2016, hàng loạt các thương hiệu, cửa hàng áo dài cách tân xuất hiện trên thị trường đã đẩy giá bán sản phẩm này giảm xuống đáng kể. Nếu vào tết năm ngoái, để sở hữu một bộ áo dài cách tân, chất liệu bình dân, không thêu tay, khách hàng phải chi khoảng một triệu đồng, năm nay giá giảm còn 600.000-700.000 đồng/bộ, thậm chí nhiều cửa hàng áo dài online bán với giá 600.000 đồng cho hai bộ áo dài cặp mẹ và bé.

Áo dài cách tân được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục là xu hướng thời trang trong mùa tết này. Tuy nhiên, khác với những năm trước áo dài thường được may ôm và phối với quần ôm hay quần jeans, năm nay mẫu áo được thiết kế rộng, không chít eo và phối với loại quần ống suông hoặc quần culottes (quần ống rộng, dài qua đầu gối). Mẫu thiết kế này được đánh giá là năng động hơn và phù hợp với thời tiết nắng nóng ở TPHCM nên càng được nhiều khách hàng nữ ưa chuộng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hợp nhất hai công ty vận tải đường sắt cuối năm...

0
(SGTT) - Hai công ty cổ phần vận tải đường sắt khi được sáp nhập sẽ giúp triệt tiêu cạnh tranh nội bộ, giảm...

Thủ tướng yêu cầu truy xuất nguồn gốc thực phẩm

0
(SGTT) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tuyên truyền việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, khắc phục sự cố về...

Dấu xưa – Hồn phố: Thăm ngôi đình cổ hơn 170...

0
(SGTT) - Được xây dựng trên cù lao Bà Tàng, phường 7, quận 8, nằm ngay nhánh rẽ của dòng kênh Đôi, đình Bình...

Ghé quán ốc được Michelin gợi ý ở TPHCM

0
(SGTT) - Dù nằm khuất trong con hẻm đường Nguyễn Trãi, quận 1, nhưng tiệm ốc Đào lại là điểm đến quen thuộc của...

Triển khai hệ thống giao thông thông minh để quản lý...

0
(SGTT) – Do chưa có quy hoạch hệ thống giao thông thông minh (ITS) quốc gia nên việc đầu tư các hệ thống ITS không...

Mâm tiệc cuối tuần với mẹt dê 5 món

0
(SGTT) – Khác những mâm tiệc với các món ăn đựng riêng biệt, mẹt là vật dụng giúp mâm tiệc thêm bắt mắt khi...

Kết nối