fbpx
Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022

Hội An triển khai quảng bá du lịch trên nền tảng đa vũ trụ ảo

(SGTT) – Ngày 12-3-2022, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh –Truyền hình (VHTT & TTTH) TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã chính thức ký kết hợp tác với Bizverse về quảng bá du lịch trên nền tảng Metaverse (đa vũ trụ ảo).

Theo Trung tâm VHTT & TTTH TP Hội An, từ đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tạo ra những ảnh hưởng sâu rộng về mọi mặt trên toàn thế giới, đặc biệt là ngành du lịch. Việc hạn chế trong việc di chuyển đã dẫn đến sự thay đổi trong xu thế du lịch và phương thức tìm kiếm thông tin của du khách.

Thêm vào đó, sự bùng nổ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông với sự xuất hiện của nhiều nền tảng công nghệ mới trong đó có Metaverse, đòi hỏi các nhà quản lý du lịch và các điểm đến, doanh nghiệp du lịch phải không ngừng đổi mới để bắt kịp với sự phát triển của công nghệ và truyền thông trong giai đoạn hiện nay.

Bắt nhịp xu hướng công nghệ Metaverse của thế giới, được sự thống nhất của thành phố Hội An, Trung tâm VHTT & TTTH đã phối hợp với Bizverse thông qua dự án chuyển đổi số du lịch mang tên Hội An Metaverse để quảng bá du lịch Hội An rộng rãi hơn trong bối cảnh mới.

Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh –Truyền hình (VHTT & TTTH) TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã chính thức ký kết hợp tác với Bizverse về quảng bá du lịch trên nền tảng Metaverse. Ảnh: Trung tâm VHTT & TTTH TP Hội An

Cụ thể, các di tích, điểm tham quan, làng nghề truyền thống… ở Hội An sẽ được số hóa bằng hình ảnh 3D, xây dựng không gian 360 Space, thuyết minh của hướng dẫn viên giọng địa phương bằng công nghệ AI tại các điểm… xuất hiện trên bản đồ 3D của Bizverse World.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm VHTT & TTTH TP Hội An, chia sẻ Metaverse là nền tảng công nghệ đang nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn toàn cầu. “Thông qua nền tảng vũ trụ ảo sẽ giới thiệu TP Hội An với bạn bè thế giới sâu rộng hơn, giúp du khách có thể tham khảo lựa chọn để có trải nghiệm du lịch, qua đó thu hút thêm du khách trong nước và quốc tế đến với TP Hội An”, bà Cẩm nói.

Sắp tới, Hội An sẽ có kế hoạch tổ chức một số chương trình Văn hóa – Nghệ thuật, tạo các sản phẩm du lịch mới, liên kết với các doanh nghiệp du lịch ở Quảng Nam cũng như ở các địa phương khác, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu đa dạng của du khách.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hà Nội, TPHCM hợp tác với các tỉnh Bắc Trung bộ...

0
(SGTT) - Liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM và các tỉnh Bắc Trung bộ sẽ tạo ra một...

“Chữa lành” cho du lịch

0
Một ly cà phê bên đồng lúa Hội An, một chén bánh mì xíu mại trong nhà vườn Đà Lạt… Những điều tưởng chừng...

Du lịch ASEAN mở rộng cửa đón khách và vẫn ngóng...

0
Đông Nam Á đã bãi bỏ hầu hết các quy định phòng chống Covid, mở rộng cửa đón du khách. Tuy nhiên, ASEAN vẫn...

Việt Nam có cộng đồng du lịch lạc quan hàng đầu...

0
(SGTT) - Chỉ xếp sau Ấn Độ và chênh lệch 1%, Việt Nam là một trong những cộng đồng hào hứng du lịch trở...

5 điểm đến lý tưởng ở Việt Nam dành cho người...

0
(SGTT) - Nhân Ngày Quốc tế Yoga (21-6), trang đặt phòng uy tín Booking.com bình chọn top 5 điểm đến lý tưởng tại Việt...

Khám phá điểm đến mới tại vùng đệm Phong Nha –...

0
(SGTT) - Mới đây, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp Công ty Oxalis khai trương khu cắm trại Blue Diamond tại Khe...

Kết nối