Hàng loạt xe Chevrolet tại Việt Nam có thể bị triệu hồi do lỗi túi khí?

0

(SGTTO) – Cho dù chưa có thông tin chính thức từ Cục Đăng kiểm cũng như Công ty VinFast – đơn vị đã mua lại toàn bộ quyền kinh doanh của General Motor (GM) tại Việt Nam nhưng hiện các đại lý của hãng này đang bắt đầu “sàng lọc” thông tin để phục vụ cho việc triệu hồi xe.

Chevrolet Cruze là một trong những sản phẩm có thời điểm bán khá tốt tại Việt Nam. Mẫu xe này được bán tại Việt Nam đến phiên bản 2018 thì không còn nữa.

Động thái này diễn ra sau khi có nghi vấn về lỗi túi khi Takata trên các dòng xe Chevrolet. Theo ghi nhận của Sài Gòn Tiếp Thị, các dòng xe nằm trong diện triệu hồi có Cruze, Orlando, được sản xuất từ năm 2010 đến 2013.

Bên cạnh đó, một số mẫu xe sản xuất trong đầu năm 2014 cũng nằm trong diện này. Hiện có vài ngàn xe nằm trong diện nghi vấn và có thể được triệu hồi. Theo một nguồn tin riêng, các đại lý Chevrolet (nay đã thuộc VinFast) đang rà soát thông tin xe, thông tin khách hàng để phục vụ việc triệu hồi.

Trên các diễn đàn, trang mạng, hội nhóm chơi và dùng xe Chevrolet, thông tin triệu hồi đang được “bàn tán” khá nhiều. Thậm chí, còn có người đưa ra số lượng xe nằm trong diện triệu hồi. Tuy vậy, hiện trên trang web của Cục Đăng kiểm vẫn chưa có thông tin về đợt triệu hồi này. Thông tin chính thức từ VinFast cũng chưa đề cập.

Trên thực tế, từ năm 2014, GM tại Mỹ đã có những cuộc triệu hồi cực lớn với vài sản phẩm thương hiệu Chevrolet. Thời điểm đó, những sản phẩm của hãng này được sản xuất trong thời gian 2013 – 2014 bị nghi vấn lỗi túi khí.

Cụ thể, Chevrolet Cruze đời mới sử dụng túi khí do tập đoàn Takata (Nhật Bản) cung cấp, bị phát hiện có nguy cơ vỡ vụn trong xe và biến thiết bị bảo vệ này trở thành “vũ khí” sát thương gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe.

Không phải chỉ có mỗi GM bị ảnh hưởng, cuộc khủng hoảng túi khí Takata khiến rất nhiều hãng xe đau đầu và tốn khá nhiều chi phí từ những đợt triệu hồi cực lớn. Với hãng sản xuất ra nó, năm 2017, Takata đã phải nộp hồ sơ phá sản tại Nhật Bản và bảo vệ phá sản tại Mỹ do nguồn tài chính cạn kiệt vì các vụ triệu hồi sản phẩm.

Tại Việt Nam, cũng có rất nhiều hãng xe đã phải triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế miễn phí cho khách hàng.

Câu chuyện “túi khí không bung” cũng là một đề tài quan tâm của nhiều người dùng xe khi mà từ trước đến nay, nhiều vụ tai nạn xe khá nặng nhưng túi khí không bung, ảnh hưởng nặng nề đến người ngồi trong xe. Đối diện với các “nghi vấn” đó, chưa có hãng xe nào cho rằng đó là vấn đề kỹ thuật của xe.

Nam Hưng

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here