Thứ ba, Tháng mười hai 10, 2024

Ford Explorer, chiếc xe thỏa chí khám phá và chinh phục của doanh nhân và golfer

(SGTTO) - Để tìm được một chiếc xe phù hợp với những doanh nhân đam mê các bộ môn thể thao như golf thật không dễ, bởi nó cần phải đáp ứng được rất nhiều yêu cầu khắt khe từ tính chất công việc, tính cách của chủ nhân và đặc thù của môn thể thao này.

Chiếc xe ấy vừa phải sang trọng lịch lãm, tiện nghi, vừa phải mạnh mẽ thể thao và đặc biệt là phản ánh được phong cách sống và cá tính của chủ sở hữu. Thật thú vị là không ít golfer chọn Ford Explorer để làm “người bạn đồng hành” . Để lý giải cho điều này, chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Lợi - một golfer với chiếc Explorer màu đỏ.

Tính thực dụng cao

Là một doanh nhân thường xuyên làm việc cùng các khách hàng đến từ Hàn Quốc, sau mỗi cuộc họp hay những hợp đồng ký kết thành công, anh Lợi thường được các đối tác mời đi đánh golf.

Cứ thế, anh “nghiện” golf lúc nào không hay và trở thành một tay chơi cừ khôi trong bộ môn này. Anh Lợi đã đoạt giải "best gross" do ngân hàng Quân đội tổ chức ở Sầm Sơn năm 2018 và ghi nhận thành tích ấn tượng với điểm handicap đạt 1.8 vào năm 2019.

Đam mê, kỹ năng và thành tích liên tục nâng cao khiến cho golf dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của anh. Chính vì thế, một chiếc xe đồng hành cùng anh cần phải đáp ứng được các nhu cầu của thú chơi đó. Anh đã chọn Explorer sau hàng loạt những tham khảo về các mẫu xe hạng sang khác.

Với những golfer thì bộ gậy đánh golf luôn là dụng cụ không thể thiếu, đồng hành cùng những cú đánh xuất thần và mang lại nguồn cảm hứng trong khoảng thời gian luyện tập, thi đấu. Những túi golf vốn chiếm nhiều diện tích, do đó các golfer thường lựa chọn những chiếc xe có cốp rộng. Đó cũng chính là điều anh Lợi rất ưng ý về Explorer khi chiếc xe sở hữu sự linh hoạt ở hàng ghế thứ hai, có thể gập 60/40 trong khi hàng ghế thứ ba gập dạng 50/50.

Đặc biệt, chỉ bằng một nút bấm, hàng ghế thứ ba gập điện sẽ tự động gập xuống, mở rộng thể tích không gian chứa đồ lên tới 1.240 lít (và có thể lên tới 2.314 lít nếu gập cả hàng ghế thứ hai và ba). Nhờ vậy, Explorer dễ dàng đựng vừa nhiều bộ gậy và thậm chí cả vali cho những chuyến chơi golf xa cuối tuần của anh cùng gia đình hoặc với nhóm bạn 3-4 người.

Anh Lợi cũng rất thích cửa hậu phía sau đóng mở bằng điện có chức năng chống kẹt, đặc biệt là tính năng mở cốp rảnh tay của Explorer: “Nhiều khi tay đang vác cả bộ túi golf khá nặng, nhưng mình chỉ việc đá chân cái là xong, cốp tự mở ngay”, anh nói.

Trải nghiệm đẳng cấp, đầy hứng khởi

Explorer là chiếc SUV đậm chất Mỹ với hàng loạt các trang bị, tiện nghi như: hệ thống đèn LED tự động điều chỉnh pha/cốt, không làm chói mắt phương tiện đối diện; cửa sổ trời toàn cảnh panorama thoáng đãng. Ngoài ra, không gian nội thất được bố trí trần xe cao ở hàng ghế thứ hai và khoảng để chân ở ghế thứ ba khá rộng, cửa gió điều hoà riêng cho từng hàng ghế với tính năng điều chỉnh độc lập cũng giúp cho mọi hành khách trên xe có thể thoải mái.

Mức giá để sở hữu Explorer cũng hợp lý so với những công nghệ và trang bị mà chiếc xe mang lại. Đơn cử như hàng ghế trước chỉnh điện tám hướng được tích hợp làm mát, sưởi và chức năng massage chỉ có ở những dòng xe hạng sang, giúp giảm thiểu sự mệt mỏi trong những chuyến đi dài.

Ford Explorer cũng sở hữu hệ thống giải trí đa kết nối với hệ thống SYNC3 kích hoạt bằng giọng nói có thể ra lệnh cho cả hệ thống điều hoà, đàm thoại rảnh tay hay tìm đường bằng bản đồ vệ tinh. Những tính năng thông minh này giúp cho người lái có thể dồn toàn bộ sự tập trung vào con đường phía trước. Xe cũng sở hữu nhiều tính năng khác như hệ thống camera trước góc rộng 180 độ tích hợp chức năng làm sạch tự động giúp hiển thị hết các góc cua, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động…

Đặc biệt, anh Lợi đánh giá cao tính năng khởi động xe từ xa: “Những hôm nắng nóng, ngồi trong nhà bấm khởi động xe và chờ đến lúc điều hòa mát lạnh rồi mình mới ra xe để di chuyển, cực kỳ tiện dụng và thông minh”.

Chinh phục mọi thử thách

Explorer được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L cho công suất 273 mã lực, hỗ trợ bởi Hệ thống Kiểm soát địa hình (TMS) với bốn chế độ khác nhau. “Lái xe Explorer khá nhàn, dù di chuyển trên những con đường đô thị, cao tốc hay địa hình cát, bùn lầy và rãnh trượt, chỉ cần lựa chọn một chế độ phù hợp là xong”, anh Lợi nói.

Xe sở hữu gói trang bị an toàn tiên tiến, bao gồm các tính năng an toàn chủ động, bị động như hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ duy trì làn đường...  giúp người lái an tâm.

Anh Lợi cho biết anh thích chiếc xe này vì xe giúp anh chinh phục mọi con đường dù là những địa hình phức tạp hay trong điều kiện thời tiết khó khăn. Tuy nhiên, anh Lợi cũng thấy xe có một vài nhược điểm như không gian để chân cho người lái dường như chưa được thực sự thoải mái. “Nếu có thể thì nên tích hợp thêm camera 360 độ để người lái quan sát dễ dàng hơn”, anh Lợi nói.

T.N

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối