Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Du lịch giữa mùa dịch: Cần Giờ, thân thuộc như ở nhà, không lo về giá

(SGTT) – Nếu bạn cảm thấy thèm biển, cần “vitamin sea” (tạm dịch: vitamin biển) nhưng ngại phải đi xa thì Cần Giờ là điểm đến lý tưởng bạn có thể tham khảo trong chuyến đi sắp tới. Bạn cũng có thể ngao du một vòng Vũng Tàu từ bến tàu Cần Giờ, có 2 sự lựa chọn và mình quyết định chọn đảo Thạnh An – Cần Giờ là điểm đến lần này trong chuyến đi. Đó là những kỷ niệm được bạn đọc Nam Phạm chia sẻ cho “Du lịch giữa mùa dịch” trong những ngày nhiều tỉnh thành cả nước đang phải thực hiện giãn cách xã hội.
Chụp ảnh check – in trên đảo Thạnh An. Ảnh: Nam Phạm

Cùng mình trải nghiệm chuyến Cần Giờ đi về trong ngày chưa đầy 150.000 đồng nhé. Mình xuất phát từ Biên Hòa lúc 21:00, cafe ăn uống và tá túc qua đêm ở Sài Gòn. Sáng 9:00 mình bắt đầu chuyến đi, đổ đầy bình xăng 60.000 đồng. Khoảng 10:30 mình đến bãi biển Cần Giờ, qua phà Bình Khánh có 1 đường chạy thẳng. Đường hơi xấu các bạn chạy xe cẩn thận nhé (hiện tại đường đang được sửa chữa và nâng cấp), chạy đừng lấn tuyến và tuân thủ tốc độ không quá 60 km/h dành cho xe máy. Ở đây lực lượng công an theo dõi liên tục.

Bầu trời trong xanh, thoáng đãng trên đảo Thạnh An. Ảnh: Nam Phạm

Đi gần cuối đường Duyên Hải, nếu bạn muốn đi đảo Thạnh An thì rẽ vào đường Tắc Xuất bên trái để vào bến tàu ra đảo. Các bạn giữ xe ở đầu bến tàu, giá vé 10.000 đồng, mỗi người qua đảo giá từ 10.000 – 20.000 đồng. Giờ tàu chạy mỗi ngày có 5 chuyến là: 6:30, 9:30, 12:00, 14:00 và 17:00. Chú ý thứ Bảy và Chủ nhật tàu có thể chạy sớm hơn nếu đủ khách.

Biển trên đảo Thạnh An. Ảnh: Nam Phạm

Mình chạy thẳng vào đường Duyên Hải ra biển hóng gió, trưa mình ăn ở quán hủ tíu trong chợ Cần Giờ 30.000 đồng/tô, ăn thêm ly sương sâm 12.000 đồng/ly. Sương sâm các bạn ăn bình thường thì giá 10.000 đồng còn mình ăn thập cẩm giá 12.000 đồng. Ăn xong, mình trở lại bãi biển hóng gió, đến 13:00 mình mua trà đào của cô Tám giá 10.000 đồng. Quán của cô đối diện công viên Cần Giờ, cô cũng có bán bánh khọt. Cô dễ thương, nhiệt tình, nói chuyện thân thiện với mọi người. Trên đảo có nhiều quán cho bạn lựa chọn ăn hải sản bổ rẻ “đánh” một bụng no nê.

Ra tới bến tàu mình gửi xe và ngồi chờ tàu chạy lúc 14:00. Vì trời nắng dễ mất nước mọi người chuẩn bị thêm nước bù khoáng nhé. Trên đường đi cũng có nhiều quán nước tùy vào sự lựa chọn của các bạn. Từ trên phà mình có thể thấy được bãi trước Vũng Tàu và cảng quốc tế Cái Mép – là một cảng container trong cụm Cảng Thị Vải – Cái Mép.
Lênh đênh trên biển khi trở về đất liền. Ảnh: Nam Phạm

Tầm 17:30 mình vào đất liền và cũng là chuyến tàu cuối trong ngày. Trên đường về mình ghé chợ Hàng Dương mua ít hải sản, kết thúc chuyến đi 1 ngày tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào và “vitamin sea” sảng khoái.

Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển. Ảnh: Nam Phạm

Tiết lộ thêm là trên chuyến tàu đi qua đảo Thạnh An, mình được lời mời của cô Mừng ở lại trên đảo chơi qua đêm và cho ngủ nhờ nhà không mất phí, kèm theo combo ăn uống với điều kiện nhà cô ăn gì thì mình ăn đó. Cuối cùng mình phải từ chối lời mời vì người bạn có việc bận vào sáng hôm sau. Hai đứa chỉ tham quan đảo trong hơn 2 giờ đồng hồ rồi trở lại bến tàu quay lại đất liền.

Những món ăn mình đã thưởng thức. Ảnh: Nam Phạm

Cuối cùng mình ghé vào quán Quỳnh Hoa được cô mời gọi thân thiết như người nhà nên mình vào ăn hào nướng với mì xào + nước mía, tổng thiệt hại hết 80.000 đồng. Mình nhất định sẽ ghé đảo lần nữa vào một ngày không xa vì ở đây thích lắm! Con người thân thiện! Sóng nước hữu tình! Và điều đặc biệt là ở đây rất thoải mái, không quá ồn ào, không quá náo nhiệt.

Chỉ chưa đến 150.000 đồng/ngày/người cho một chuyến đi thú vị và nạp đủ “vitamin sea”, còn chần chừ gì nữa? Trên đây là những gì mình trải nghiệm, các bạn có thể tham khảo.
Nam Phạm

Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.