Du lịch Đà Nẵng hút khách trở lại, cam kết “giảm giá nhưng không giảm chất”

0

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ tăng cường kiểm tra chất lượng tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, bao gồm các doanh nghiệp không tham gia chương trình kích cầu của thành phố, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong thời gian cao điểm du lịch vào tháng 7 và 8 tới.

Du khách trải nghiệm đi xe điện dọc biển tại thành phố Đà Nẵng. Thành phố cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch hậu Covid-19. Ảnh: Nhân Tâm

Thông tin này được ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, đề cập trong văn bản trả lời phỏng vấn TBKTSG Online hôm 25-6 về chất lượng chương trình kích cầu du lịch tại thành phố Đà Nẵng mang tên “Danang Thank you”.

Với mục tiêu tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy thị trường khách nội địa du lịch trở lại sau một thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh Covid-19, chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank you” không chỉ thu hút các doanh nghiệp lữ hành với các tour kích cầu, mà còn thu hút hơn 150 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch với nhiều sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi qua nhiều hình thức như giảm giá, tặng kèm dịch vụ.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình đều đã có cam kết với thành phố về việc “giảm giá nhưng không giảm chất”, đảm bảo sản phẩm, dịch vụ “Giảm giá sốc – Dịch vụ chuẩn – Chất lượng cao”, cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ như nhau đối với khách lẻ hay khách đoàn.

Để đảm bảo chất lượng của chương trình, Sở Du lịch đã thành lập Ban kiểm tra giám sát chương trình và đã kiểm tra các khu điểm du lịch Bà Nà, Núi Thần Tài… từ ngày 30-5. Sở Du lịch cũng đang tiến hành kiểm tra việc thực hiện chương trình tại các khách sạn, nhà hàng, spa, các đơn vị vận chuyển. “Đến nay chưa phát sinh vấn đề gì các đơn vị đã chuẩn bị chu đáo cho việc đón phục vụ khách”, ông Bình nói. Ông cũng cho biết thêm, Sở Du lịch cũng đang tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp du lịch không đăng ký tham gia chương trình kích cầu nhưng vẫn có các chương trình khuyến mãi giảm giá để thu hút khách.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, sau một tháng triển khai chương trình, lượng du khách đã đến thành phố Đà Nẵng tương đối tốt. Chương trình đã tạo được sức hút lớn với khách từ các thị trường lớn là Hà Nội và TPHCM và lan tỏa được sang các thị trường khác.

Các cơ sở lưu trú đã hoạt động trở lại hơn 55% trong tháng 6 và hoạt động 70% từ tháng 7-2020. Công suất khách sạn đạt trung bình khoảng 30%. Các đơn vị lữ hành, khu điểm du lịch đã đón và hoạt động được nhiều lượt khách, đã có nhiều đường bay hoạt động trở lại và nhiều đường bay mới khai trương. Thị trường khách nội địa đã chọn Đà Nẵng làm điểm đến cho kỳ nghỉ từ tháng 6 đến hết tháng 8 và đầu tháng 9 tương đối ổn.

Được biết, hiện nay Sở Du lịch Đà Nẵng vẫn tiếp tục tiếp nhận việc đăng ký tham gia chương trình kích cầu của các đơn vị và thường xuyên cập nhật tại trang web danangthankyou.com. Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đang liên kết cùng Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam để xây dựng và tổ chức các chương trình tour kích cầu ba địa phương.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng liên kết với Sở Du lịch Quảng Ninh để khôi phục lại đường bay Đà Nẵng – Vân Đồn, dự kiến hoạt động trở lại trong tháng 7-2020. Hai Sở cùng với Hiệp hội Du lịch hai địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch sẽ xây dựng các chương trình kích cầu hấp dẫn công bố khi đường bay bắt đầu khôi phục hoạt động trở lại.

Các gói kích cầu tại Đà Nẵng thu hút kháchĐối với gói kích cầu combo ba ngày hai đêm tại khách sạn 5 sao và tour giá sốc ba ngày hai đêm khách sạn 3 sao, chương trình này với giá cực sốc và nhiều quà tặng hấp dẫn để thu hút khách về Đà Nẵng do tám công ty lữ hành được lựa chọn trên các tiêu chí về lượng khách, chất lượng và có đóng góp cho thành phố.Các công ty lữ hành trong nhóm bán kích cầu đã khai thác được 4.500 khách theo combo khách sạn 5 sao (Mường Thanh Luxury, MT Luxury Sông Hàn, Golden Bay) và tour trọn gói khách sạn 3 sao  gồm: Việt Nam Travelmart: 1.800 khách; Trung tâm điều hành Hà Nội Tourist: 300 khách; Bến Thành Tourist: 344 khách; Phiêu lưu Việt: 1.200 khách; Hải Vân Cát:  156 khách; Vietravel: 200 khách; Vitours: 600 khách; Hoàng Trà: 100 khách.Tại các khu điểm du lịch SunWorld Bà Nà Hills, Núi Thần Tài, Ngũ Hành Sơn và Bảo tàng Đà Nẵng, lượng khách do các khu điểm đón phục vụ tính từ ngày 23-5 khi công bố đến 23-6 là 191.000 lượt khách khách.Đối với các hãng bay, trong tháng 6-2020, Vietjet Air đã bán được 30.000 vé theo giá vé kích cầu cho khách đến Đà Nẵng (hiện đã hết khuyến mãi). Vietjet bay với tần suất 9-18 chuyến/1 ngày từ các tỉnh thành về Đà Nẵng với số khách khoảng 2.500 khách/1 ngàyViệt Nam Airlines đang bay với tần suất 35 chuyến/1 ngày từ hai đầu TPHCM và Hà Nội về Đà Nẵng với số khách khoảng 5.800 khách/1 ngày.

Nhân Tâm

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here