Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Du lịch chấp nhận ‘lượm bạc cắc’ để kéo khách ra khỏi nhà

Sự suy giảm khách kéo dài vì dịch Covid-19 tuy làm du lịch lao đao nhưng cũng khiến nhiều doanh nghiệp trở nên linh hoạt hơn, không những tăng tốc độ đưa ra sản phẩm mà số lượng, chủng loại dịch vụ cũng phong phú hơn. Nhiều công ty chấp nhận “lượm bạc cắc” để có thể vận hành và khuyến khích khách hàng đi du lịch trong giai đoạn khó khăn.

Du lịch bớt vắng, kỳ vọng lớn cho mùa hè

Lượng khách đặt phòng khách sạn và mua tour đang tăng dần trong vài tuần gần đây. Thông tin từ một số khách sạn ở các vùng du lịch biển như Phú Quốc, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang cho biết, số lượng đặt chỗ đã tốt hơn vào dịp cuối tuần.

Trong đó, Phú Quốc, Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang thu hút khá nhiều du khách còn một số khách sạn ở Cam Ranh (Khánh Hòa) đã đạt được công suất lên đến gần 50% vào dịp cuối tuần, tuy vẫn còn thấp so với bình thường nhưng đã cải thiện rất nhiều so với giai đoạn vắng vẻ trước đây.

Tại các công ty lữ hành, lượng khách mua và khởi hành tour cũng đang tăng trưởng tích cực, không chỉ là khách hàng từ các doanh nghiệp mà khách du lịch thông thường cũng đã lên đường.

Theo ông Lại Minh Duy, Tổng giám đốc TST Tourist, chỉ trong vài ngày gần đây, công ty có khoảng 700 khách hàng khởi hành tour. Số lượng đặt chỗ trong thời gian tới cũng tương đối khả quan. Hiện tại, Phú Quốc là điểm đến thu hút rất nhiều du khách.

Tương tự, Bà Cao Thị Ngọc Lan, Giám đốc Công ty Du lịch Vietttours, cho biết công ty nhận được nhiều đoàn khách MICE (khách du lịch kết hợp tham gia sự kiện) và đang lên kế hoạch chào giá cho những đoàn khách có số lượng lớn hơn.

“Nhu cầu đang tăng cao, kỳ vọng cho mùa du lịch hè tới rất tốt. Có thể nói công ty chúng tôi đang làm việc cả ngày đêm để báo giá cho khách hàng”, bà nói.

Vào cuối tuần này, một số công ty cho biết như Bến Thành Tourist cho biết đã nhận được những đoàn khách lớn với số lượng hơn cả ngàn khách. Doanh số tại kênh đặt chỗ trực tuyến như iVIVU.com có thời điểm đã lên đến cả chục tỉ đồng/ngày.

Khảo sát mới của Hội đồng Tư vấn Du lịch cũng cho thấy thông tin rất tích cực là nhiều khách hàng đã sẵn sàng đi du lịch, không chờ đến khi được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Trong đó, có 30,6% số người được hỏi cho biết sẽ đi du lịch vào tháng 3 và tháng 4 này và cao điểm sẽ là vào mùa hè tới, với 53,3% cho biết định đi du lịch từ tháng 5 đến tháng 9-2021. Chỉ có 5,9% số người được hỏi trả lời rằng chỉ đi sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Cũng như những lần khảo sát trước, khảo sát mới đây cũng cho thấy hai yếu tố được ưu tiên hàng đầu của người Việt khi đi du lịch trong “thời Covid-19” là an toàn và có ưu đãi. Trong đó, có đến 87% lựa chọn ưu đãi trực tiếp vào giá cả dịch vụ.

“Năng nhặt, chặt bị”

Một điều nổi bật nhất sau nhiều đợt bùng dịch là nhiều doanh nghiệp du lịch, khách sạn đã trở nên rất linh hoạt. Dù sức mua thấp nhưng cứ mỗi lần dịch yên là hàng loạt, sản phẩm dịch vụ ngay lập tức được doanh nghiệp tung ra để tiếp cận khách hàng.

Số lượng dịch vụ cũng phong phú hơn rất nhiều, có thể nói ở phân khúc nào khách hàng cũng có thể tìm được dịch vụ đáp ứng nhu cầu.

Chẳng hạn, với mảng tour trọn gói, trước đây tour 1 ngày hoặc nửa ngày chỉ làm cho khách quốc tế nhưng nay một số công ty tại TPHCM đã chào bán cho khách trong nước, đặc biệt nhắm đến lượng khách là người dân thành phố đi nghỉ cuối tuần.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết từ trước Tết Âm Lịch, công ty bắt đầu đưa ra dòng tour nửa ngày, 1 ngày cho khách đi nội thành TPHCM và một số điểm đến ở Long Hải, Tiền Giang…

Loại tour có giá thấp nhất chỉ 299.000 đồng/người. Khách phản hồi rất tốt nên công ty sẽ đưa thêm tour cho dòng sản phẩm này.

“Làm tour đi trong thời gian ngắn như thế này rất cực, chi phí mỗi đầu khách thấp nhưng chúng tôi vẫn đang tăng số lượng tour vì khách phản hồi rất tích cực”, bà nói.

Với tour tự túc cũng vậy, khách hiện không chỉ có thể đặt các dịch vụ như vé tàu, xe, phòng khách sạn, nhà hàng như trước mà còn có thể chọn nhiều dịch vụ khác như thuê hướng dẫn viên đi cùng gia đình, thuê tài xế, thiết kế các hoạt động vui chơi cho nhóm nhỏ…

Thêm vào đó, các gói du lịch (combo) của các công ty lữ hành và đại lý du lịch trực tuyến cũng đa dạng hơn trước rất nhiều. Hiện tại, khách có thể mua combo du lịch để đến bất cứ điểm đến nào, kể cả những khu nghỉ dưỡng trước đây chỉ dành cho một số khách hàng đặc biệt.

Giá của các combo này cũng rất tốt. Có những đợt, nhiều combo du lịch 3 ngày 2 đêm, gồm vé máy bay khứ hồi, khách sạn 3 sao, ăn sáng cho khách từ TPHCM đi Đà Nẵng,  Phú Quốc, Đà Lạt được bán với giá chỉ hơn 2 triệu đồng/khách.

Những gói dịch vụ đa dạng và có giá tốt như thế này thường kín khách mua rất nhanh, giúp doanh du lịch vẫn có thể vận hành trong lúc thị trường khó khăn.

Đào Loan

Theo Tạp chí KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Nhiều người quan tâm



Cùng chủ đề