Thứ Sáu, Tháng Bảy 19, 2024

Dự kiến nâng công suất phà Cần Giờ – Vũng Tàu, Cần Giờ – Cần Giuộc

Sở Giao thông vận tải TPHCM dự kiến sẽ nâng công suất phà Cần Giờ – Vũng Tàu, phà Cần Giờ – Cần Giuộc để phục vụ nhu cầu hành khách.
Bên trong phà Cần Giờ – Vũng Tàu. Ảnh: Ngọc Khuyến

Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, hành khách đi lại qua phà dự kiến mỗi năm tăng khoảng trên 10%. Do đó, trong giai đoạn từ năm 2025-2030, lượng hành khách sẽ tăng cao, không đáp ứng được nếu không có kế hoạch nâng công suất các phà.

Đối với phà Cần Giờ – Cần Giuộc, dự kiến tăng số lượng phà và tần suất khai thác, rút ngắn thời gian không để khách chờ đợi (từ 1 tiếng giảm xuống 30 phút). Hiện nay, phà chỉ có 2 chiếc, tải trọng 30 và 60 tấn, vận chuyển người và các loại xe như xe máy, xe tải 12 tấn, xe khách 30 chỗ ngồi. Thời gian hoạt động từ 5:00 – 18:00 các ngày trong tuần.

Phà Cần Giờ – Vũng Tàu cũng tăng số lượng phà, khoảng 6 -7 phà và tăng thời gian phục vụ khách (24/24).

Chia sẻ trên báo Giao Thông, đại diện bến phà Cần Giờ – Vũng Tàu, cho biết hiện phà hoạt động 4 chiếc, thời gian từ 6:00 – 21:00. Trong tháng 6 dự kiến thêm 1 chiếc, nâng tổng số 5 chiếc phà. Thời gian tiếp theo, lượng khách đông có thể tăng thêm từ 2-3 chiếc phà. Đó là trong tương lai, còn hiện tại, bến phà này mới chỉ chạy từ 40-50% công suất phà vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu từ bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ, TPHCM) đến bến Cảng vụ đường thủy nội địa Vũng Tàu khai trương từ năm 2021. Phà này rút ngắn thời gian từ Long An, Tiền Giang đến Vũng Tàu so với đi cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, QL51. Tuyến phà này có cự ly khoảng 15km (1 chiều), thời gian hành trình khoảng 30 phút, phương tiện có sức chở hơn 250 hành khách, 100 xe máy và 15 ô tô/xe tải.

Theo báo Giao Thông

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Dừng chạy tàu cao tốc TPHCM – Côn Đảo sau 2...

0
(SGTT) - Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, đối tác và...

TPHCM thực hiện 18 dự án giao thông đường thủy trọng...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa đề xuất UBND thành phố đưa vào kế hoạch ưu tiên đầu tư 88 dự...

WB cho Việt Nam vay 107 triệu đô để đầu tư...

0
(SGTT) - Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt khoản tín dụng trị giá 107 triệu đô la Mỹ nhằm nâng cao năng...

Sắp tổng kiểm tra bến thủy nội địa trên toàn quốc

0
(SGTT) - Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đang lên kế hoạch tổng kiểm tra trên các bến thủy nội địa từ 1-7...

Kết nối hai cảng biển liền kề tại Cái Mép –...

0
(SGTT) - Cảng Tân cảng Cái Mép – Thị Vải và cảng quốc tế Cái Mép nằm liền kề nhau trong khu cảng biển...
TPHCM chi 244 tỉ đồng nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 và Bình Phước 1. Ảnh: Minh Hoàng

TPHCM chi 244 tỉ đồng nâng tĩnh không cầu Bình Triệu...

0
Sáng 18-4, HĐND TPHCM thông qua chủ trương đầu tư nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 và Bình Phước 1 trong kỳ họp...

Kết nối