Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Doanh nhân chính truyện: Khi thể thao hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Những điểm tương đồng giữa thể thao và kinh doanh, những bài học rút ra từ quá trình rèn luyện sức khỏe để ứng dụng trong hoạt động quản trị và điều hành doanh nghiệp, bí quyết củng cố những phẩm chất như sự dẻo dai về tinh thần, sự kiên định, quyết tâm, kiên cường… tất cả sẽ được chia sẻ một cách chân thực trong “Doanh nhân chính truyện – Signature Voice”.

Chủ đề “Doanh nhân và thể thao” trong khuôn khổ chương trình “Doanh nhân chính truyện – Signature Voice” sẽ bắt đầu phát sóng từ ngày 4-4 trên Kinh tế Sài Gòn Online (thesaigontimes.vn), phản ánh những góc nhìn mới mẻ về đội ngũ doanh nhân trẻ hiện nay.

Liệu thể thao đã ảnh hưởng đến đời sống và tư duy điều hành công việc của các chủ doanh nghiệp như thế nào, các bộ môn vận động đã trở thành người bạn đồng hành với họ ra sao, những câu chuyện đầy hấp dẫn sẽ được tiết lộ thông qua lời chia sẻ trong từng cuộc trò chuyện.

Đó có thể là cách xây dựng chiến lược, cải thiện hiệu suất, tìm kiếm cảm hứng, kể cả cách vượt qua nghịch cảnh, đối phó với sự thất bại, cách phục hồi và nuôi dưỡng khát khao giành chiến thắng. Mỗi doanh nhân đã tự rút ra các câu chuyện từ thể thao để áp dụng vào công việc, qua đó thúc đẩy nhân viên, cải thiện kỹ năng lãnh đạo và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó là câu chuyện mở lòng, thái độ cầu thị lắng nghe sự phản hồi từ khách hàng, kinh nghiệm xây dựng tinh thần đồng đội cùng sự xoay xở, ứng biến linh hoạt và nỗ lực không ngừng.

Sự tương đồng giữa thể thao và kinh doanh còn ở chỗ con đường phát triển bền vững không thể đạt được trong một thời gian ngắn. Các vận động viên – doanh nhân cần sự kiên trì và nỗ lực bền bỉ để đạt đến những mục tiêu trong suốt sự nghiệp của họ. Họ không được phép ngừng lại, luôn chinh phục các mục tiêu cao hơn và thử thách hơn.

Chuỗi trò chuyện “Doanh nhân và thể thao” sẽ có sự góp mặt của ông Nguyễn Ngọc Toản, Tổng giám đốc Công ty Image Travel & Event; ông Đặng Văn Ân, Giám đốc chi nhánh Omega Group; ông Phạm Sơn Tùng, Tổng giám đốc Proppy Việt Nam; bà Huỳnh Đỗ Uyên, Giám đốc Công ty TNHH Hiếu Hảo – HieuHaoTex và ông Trần Ngọc Bình, Giám đốc công ty TNHH TM Hoàng Trần.

Chương trình sẽ được phát sóng định kỳ vào 9:00 sáng thứ Ba hằng tuần, trên báo điện tử Kinh tế Sài Gòn Online (thesaigontimes.vn) và trên kênh fanpage Facebook cùng YouTube của báo.

Kính mời quý vị độc giả đón xem.

Y.Minh – M.Anh

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

‘Chìa khóa’ mở các ‘cánh cửa quốc tế’ cho thời trang...

0
(SGTT) - Nổi bật và ấn tượng giữa vô vàn thiết kế trong và ngoài nước là khát vọng mà bất kỳ nhà thiết...

Doanh nhân chính truyện: Chuyện chưa kể của những nhà thiết...

0
(SGTT) - Văn hóa là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận của các nhà thiết kế thời trang. Đây là một trong những...

TPHCM: Nhu cầu tập luyện tăng cao, kinh doanh sân chơi...

0
(SGTT) – Nhu cầu tập luyện thể thao của người dân ngày càng tăng đã khiến nhu cầu về sân bãi để luyện tập...

Nỗi niềm và hy vọng từ sân khấu kịch mùa Tết

0
(KTSG Online) - Nếu diễn viên được xem là linh hồn của các vở diễn thì khán giả chính là người nuôi dưỡng nên...

Điểm hương vị xuân cho bữa tiệc phim truyền hình Tết

0
(SGTT) - Tết đến, xuân về, câu chuyện sum vầy lại trở thành đề tài chính của bữa tiệc phim ảnh. Với nhà sản...

Người dệt giấc mơ phim trường Việt thành hiện thực

0
(SGTT) - Thời gian gần đây, Việt Nam trở thành bối cảnh được nhiều đoàn phim nước ngoài chọn lựa. Trong số đó có...

Kết nối