Đi “phượt” Đông Nam Á bằng xe tay ga

0

(SGTTO) – Đoàn xe máy Yamaha từ Việt Nam đã thực hiện hành trình thử thách động cơ Blue core của hãng qua các quốc gia Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines.

Giao thông khá tương đồng với Việt Nam

Trong tuần này, đoàn xe máy với hành trình Asean Blue Core Touring đã đặt chân đến Philippines – chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình chinh phục Đông Nam Á.

Giao thông ở Philippines khá giống ở Việt Nam. Tại các vùng nông thôn, xe tải, xe máy, xe du lịch thường xuyên đi chung làn với nhau. Tuy vậy, do có cảnh sát dẫn đường nên mọi thứ đơn giản hơn nhiều.

Trước đó, chúng tôi đã có trải nghiệm ở Campuchia và Thái Lan. Ở hai quốc gia này, giao thông nói chung có khác nhau nhưng cũng có nét giống Việt Nam. Nếu Campuchia là giao thông tương đối “hiền hòa” thì Thái Lan nhiều xe hơi và rất… kẹt xe.

Sau hành trình dài di chuyển liên tục trong nhiều giờ, đi qua nhiều địa hình đa dạng và thời tiết khác nhau, 5 mẫu xe tay ga của Yamaha là Grande Hybird, Latte, FreeGo, Janus và NVX đã đến Manila, điểm đến thứ 5 cũng là điểm cuối cùng trong chặng hành trình trải nghiệm động cơ Blue Core.

Bên cạnh những hoạt động diễu hành quen thuộc, các tay lái đã có dịp đến tham quan tượng đài Andrés Bonifacio (người anh hùng của Philippines), ngắm chợ hoa nổi tiếng và nếm thử món đặc sản thịt heo nướng Lechon nổi tiếng tại xứ sở này. Người dân nơi xứ sở nhiệt đới cũng vô cùng thân thiện và hứng thú khi được gặp gỡ, giao lưu và cùng trải nghiệm những dòng xe ga của Yamaha với các tay lái trong đoàn xe.

Mức tiêu thụ nhiên liệu ghi nhận trên tổng hành trình ước tính trung bình đạt 1,63lít/100km (Grande), 1,64 lít/ 100km (Late, Janus), 1,65 lít/km (FreeGo) và 1,85 lít/100 km (NVX).

Nếm mùi kẹt xe ở Indonesia

Đến với “xứ sở vạn đảo” Indonesia, các tay lái đã có phút giây giao lưu và trải nghiệm đặc biệt tại đây.

Giống như Thái Lan, Indonesia nổi tiếng là quốc gia của nạn kẹt xe. Việc di chuyển liên tục trong nhiều ngày lại thêm kẹt xe hàng giờ trên đoạn đường dài kết hợp với thời tiết nắng nóng tại thủ đô Jarkarta đã gây không ít khó khăn cho đoàn.

Với trọng lượng nhẹ, các mẫu xe tay ga Yamaha không cồng kềnh, tiện chống chân và xoay sở khi qua ngã ba, ngã tư. Hệ thống phun xăng điện tử hỗ trợ tiết kiệm xăng trong điều kiện đường xá như vậy. Động cơ máy hoạt động khoẻ, không bị ì và phát ra tiếng kêu khó chịu làm giảm bớt căng thẳng cho các tay lái.

Cũng như những chặng trước đó, đoàn xe đã có dịp đến thăm quan Yamaha Indonesia showroom DDS1, tặng quà lưu niệm cho các câu lạc bộ tại đây như Yamaha Nmax Club Indonesia; Freego Owners Group; Dunia Max Owners; Max Independent Community; Indonesia Lexi Club…

Bên cạnh việc trải nghiệm sự bền bỉ của động cơ Blue Core, hành trình chinh phục Đông Nam Á lần này cũng là cơ hội để các tay lái tham quan, khám phá văn hoá nước bạn. Tại Indonesia, các tay lái trong đoàn hành trình có dịp đến với những công viên nổi tiếng, “check in” tại tượng đài quốc gia và khám phá khu chợ truyền thống.

Trong hành trình này là bất chấp việc kẹt xe và di chuyển liên tục nhiều giờ đồng hồ liền, mức tiêu hao nhiên liệu đo được trên chiếc xe FreeGo ở mức trung bình khoảng 1,68lít/100km.

Ở hành trình dài chinh phục Đông Nam Á, các tay lái trong đoàn xe rong ruổi khắp Campuchia – Thái Lan – Malaysia – Indonesia – Philippines. Đây là hoạt động do Yamaha tổ chức nhằm khẳng định dòng động cơ chủ lực của hãng đang áp dụng cho những mẫu xe tay ga đang bán trên thị trường như Grande Hybrid, FreeGo, Latte, Janus, NVX, Acruzo.

La Thành

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here