Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Đêm Giáng sinh mới lạ ở thành phố “trái tim của Đồng Nai”

(SGTT) – Đến hẹn lại lên, tối ngày 24-12 hằng năm tôi đều đi đón Giáng sinh cùng người thân, bạn bè. Năm nay, có một chút mới lạ hơn khi tôi quyết định vui lễ Giáng sinh tại Biên Hòa, một thành phố lớn của tỉnh Đồng Nai.

Do thành phố Biên Hòa chỉ cách nơi tôi ở (thành phố Dĩ An, Bình Dương) khoảng 20 phút đi xe máy nên thoáng chốc tôi và đứa bạn thân đã đến nơi. Cảm nhận đầu tiên về Biên Hòa mà tôi rất thích thú là tiết trời se lạnh, cứ ngỡ như mình đang vi vu ở thành phố mộng mơ – Đà Lạt.

Đi ngang cầu Đồng Nai, tôi phải thốt lên rằng: ”Đẹp quá”. Những ánh đèn trải dài đầy màu sắc, làm nổi bật chiếc cầu lung linh huyền ảo về đêm, nhìn xa xa khung cảnh thành phố Biên Hòa càng rõ nét, có lẽ vì thế có nhiều bạn trẻ chọn nơi đây là điểm dừng chân “ngắn ngủi” để chiêm ngưỡng thành phố về đêm.

Các bạn trẻ dừng chân trên cầu Đồng Nai ngắm thành phố về đêm.

Xuống cầu tôi lại chọn điểm đến tiếp theo là phố đi bộ Nguyễn Văn Trị. Về độ “hoành tráng” có lẽ nơi đây rộng rãi hơn phố đi bộ Bạch Đằng ở thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Theo đó, con đường dài 600m với hai bên đường lấp lánh ánh đèn sắc màu từ các hàng quán, như mời gọi du khách ghé dừng chân, nghỉ ngơi, thưởng thức món ăn ngon trong đêm Giáng sinh mát lành. Nếu yêu thích phong cách hè phố, mọi người vẫn có thể chọn các quán vỉa hè, còn ấm cúng hơn thì các quán xá với bàn ghế tươm tất luôn sẵn lòng chào đón.

Phố đi bộ Nguyễn Văn Trị, thiên đường ẩm thực của thành phố Biên Hòa ngập tràn không khí Giáng sinh với dòng người ghé tham quan, ăn uống.

Đi qua cung đường ăn uống, tôi vào trung tâm thành phố Biên Hoà, người người nhà nhà đổ ra đường, con đường rộng rãi thường ngày, tối nay có lẽ hơi chật chội bởi ô tô, xe máy nối đuôi nhau đón lễ. Một số con đường đông người, lực lượng chức năng có mặt để đảm bảo an ninh, giúp mọi người có một đêm Giáng sinh vui tươi và an toàn hơn.

Dòng người tấp nập, nối đuôi nhau xuống đường đón Giáng sinh.

Theo quan sát, thành phố Biên Hòa có rất nhiều nhà thờ, có khi chỉ vài trăm mét trên một con đường mà tôi đang thong dong đi chơi lễ lại thấy một công trình giáo xứ.

Mỗi công trình lại sở hữu những nét riêng, lung linh sắc màu. Hòa mình vào dòng người đón lễ tại một trung tâm thánh thể, dù chỉ là trong 30 phút nhưng tôi cảm thấy thật sự ấm áp, những câu hát được truyền đến tai người nghe thật êm ái, nhẹ nhàng. Theo tôi, dù là đạo gì thì cũng đều hướng con người đến Chân – Thiện – Mỹ, đến những đều tốt đẹp nhất, đến tình người yêu thương nhau.

Nhiều người tập trung về trung tâm thánh thể để đón lễ.

Khám phá những nẻo đường lớn của Biên Hoà nhộn nhịp, đông vui. Tôi và người bạn ghé vào một quán cà phê sát bên sông Đồng Nai. Quán này có hướng nhìn khung cảnh đẹp với phía xa xa những ánh đèn sặc sỡ sắc màu trên cầu, phản chiếu xuống mặt nước, tạo nên một không gian thơ mộng và huyền ảo.

Càng về khuya nhiệt độ giảm xuống, hơi lành lạnh, tôi ngồi nhâm nhi một chai bia lạnh và hướng nhìn thành phố về đêm, một cách tận hưởng Giáng sinh theo cách riêng của mình.

Một quán nước ven sông có hướng nhìn đẹp trong đêm Giáng sinh tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Khép lại vài giờ đón lễ ở thành phố Biên Hòa, tôi cảm thấy rất thú vị khi qua lăng kính háo hức của mình về Giáng sinh là những điều mới lạ về con người, khung cảnh so với nơi tôi sống là thành phố Dĩ An.

Xin chào Biên Hòa, có thể tôi lại về thăm “bạn” vào dịp năm mới hay ở những sự kiện, lễ hội sắp tới.