Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đánh giá Porsche Panamera, chiếc GT gây “nghiện”

(SGTT) – Trong phân khúc Gran Turismo (xe thể thao sang trọng), Porsche Panamera là một chiếc xe có thiết kế khá độc đáo bên cạnh khả năng vận hành mạnh mẽ. Cầm lái chiếc xe này, bạn sẽ hiểu vì sao có nhiều người mê những chiếc xe thể thao hạng sang.

Bộ “mâm” xe đã gần 350 triệu đồng

Sự rộng rãi và thoải mái của chiếc sedan hạng sang được bảo đảm bởi chiều dài tổng thể cũng như chiều dài cơ sở không hề thua kém mẫu SUV Cayenne. các thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.049 x 1.937 x 1.423 mm. Không chỉ dừng lại ở đó, Porsche còn quan tâm đến từng yêu cầu của khách hàng và chỉ lắp ráp xe khi có đơn đặt hoàn chỉnh.

Trong đánh giá nhanh này, chiếc Panamera được trang bị một số tuỳ chọn như màu sơn cam ánh kim giá 242 triệu đồng, bộ đèn pha led có tính năng cua theo góc lái có chi phí hơn 122 triệu đồng. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, khi nhắc đến những trang bị đắt giá trên chiếc xe này, đứng đầu trong số các tùy chọn chính là bộ mâm 21 inch giá 340 triệu đồng; nội thất màu đen Crayon và Carbon giá 291 triệu đồng hay thứ “vũ khí” làm xao xuyến mọi con tim mê tốc độ là gói kích hoạt thể thao (Sport Chrono Package) giá 128 triệu. Đi kèm với đó hệ thống ống xả thể thao 230 triệu đồng.

Những con số thật sự ấn tượng và không dành cho số đông. Ở cụm đuôi sau của Panamera “lột xác” hoàn toàn với thế hệ trước bởi thiết kế vuốt thấp xuống hơn hẳn như những chiếc xe coupe. Một chiếc Porsche nguyên bản đã tương đối hoàn hảo, nhưng mỗi chủ nhân thường sẽ mạnh tay nâng cấp bằng những trang bị tùy chọn khác nhau để chiếc xe có một phong cách riêng.

Thiết kế lạ

Nếu như phần đầu và thân xe phô diễn nét hiện đại với thiết kế gọn gàng, hốc hút gió lớn hơn đi kèm dãy đèn led chạy ban ngày có chức năng báo rẽ thì phần đuôi của Panamera mới sẽ khiến nhiều người phải “mê mệt”.

Cụm đuôi sau của Panamera thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước nhờ thiết kế vuốt thấp xuống hơn hẳn, hệt như những chiếc xe coupe. Cụm đèn hậu nổi khối và hầm hố hơn hẳn và được kết nối bằng dãy đèn LED báo phanh tạo nên sự liền lạc. Cuối cùng là cánh gió giúp tăng thêm lực ép thân xe xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao không thua kém những chiếc xe thể thao hai cửa.

Thiết kế nội thất trên Panamera thế hệ trước được đánh giá khá độc đáo do lấy cảm hứng từ dòng điện thoại Vertu cao cấp với bảng điều khiển trung tâm dày đặc các phím bấm. Bước sang thế hệ mới, cụm điều khiển trung tâm đã có một số thay đổi, tiêu biểu là những nút bấm trên nền đen không kém phần đẹp mắt. Vô-lăng 3 chấu có thiết kế thể thao được ốp carbon và bọc da. Cụm 5 đồng hồ hình tròn với các vòng tròn bên trong màu xám có thiết kế lạ mắt.

Hàng ghế thể thao phía trước được chỉnh điện 14 hướng đi kèm thiết kế ôm sát lưng người ngồi rất thoải mái, bên cạnh đó là các chức năng như massage và nhớ ghế. Màn hình cảm ứng trung tâm là cả một “thế giới” chức năng như định vị, kết nối điện thoại, điều chỉnh điều hoà,…

Hàng ghế sau cũng ấn tượng không kém với cửa gió và màn hình điều khiển riêng, rèm che nắng chỉnh điện. Và đặc biệt là người ở bên hàng ghế phụ phía sau có thể điều chỉnh ghế trước để tạo sự thoải mái khi không lái xe. Ở hàng ghế này, người dùng có thể duỗi thẳng chân mà vẫn còn khoảng trống.

Ôm vô-lăng, cảm xúc như một tay đua

Xe được trang bị khối động cơ V6, dung tích 2.9L, cho công suất 440 mã lực và mang lại khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,4 giây. Đi kèm hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK. Dù đang di chuyển trên phố hay trên xa lộ, sau khi đã yên vị ở ghế lái, Panamera luôn có cách tạo cho người lái cảm xúc như thể bạn chuẩn bị xuất phát trên đường đua.

Vô-lăng cảm biến theo tốc độ của xe làm việc khá chính xác, độ nặng sẽ tăng dần theo tốc độ di chuyển của xe và nhẹ nhàng khi phải điều khiển chiếc xe dài 5m qua những tuyến đường đông đúc trong thành phố. Bên cạnh đó, hệ thống cảm biến và camera tiên tiến sẽ giúp người điều khiển luồn lách tốt hơn và tránh khỏi va quẹt với các phương tiện khác.

Để thử chiếc xe sang nhưng mang trong mình một khối động cơ khủng, người lái thử sức khả năng tăng tốc của xe trên cung đường đủ an toàn và trong một khu vực không người qua lại. Chiếc xe tăng tốc thật sự ấn tượng dù chưa phải là chế thể thao.

Tại vận tốc tối đa cho phép, chiếc Panamera vẫn sẵn sàng lao đi nhanh hơn nữa và ép người điều khiển vào lưng ghế với bất kỳ cú ép ga nào. Những nơi có thể giúp chiếc Panamera có thể mang đến chỉ có thể là đường đua hoặc xa lộ không giới hạn tốc độ Autobahn tại quê hương của Porsche, nơi chiếc Panamera có thể “đều ga” 250km/h chứ không phải 120km/h.

Nói thế, nhưng những người đam mê xe thể thao hướng đến gia tốc hơn là tốc độ, cảm giác tăng tốc từ 0-100km/h của một chiếc xe mạnh 440 mã lực mới là thứ “gây nghiện”. Xe đang được phân phối chính hãng với mức giá tiêu chuẩn là hơn 5,3 tỉ đồng. Tuy nhiên, chiếc xe trong đánh giá này có giá đến 7,2 tỉ đồng do trang bị đầy đủ các tùy chọn.

Hoàng Bảo, ảnh: Đại Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Porsche Macan 2022 ra mắt, nhiều thay đổi với giá khởi...

0
(SGTT) – Porsche Việt Nam vừa ra mắt dòng xe Macan mới với các phiên bản gồm Macan tiêu chuẩn, Macan S và Macan...

Porsche tổ chức “đua xe ảo”, người chơi từ Việt Nam...

0
(SGTT) -  Porsche Gran Turismo Cup Asia Pacific dự kiến sẽ khởi tranh thông qua game Gran Turismo Sport được thiết kế trên PlayStation4...

Porsche 911 Turbo S ra mắt, giá khởi điểm từ 5,6...

0
(SGTTO) - Porsche vừa cho ra mắt 911 Turbo S 2020 với mức giá khởi điểm cho 911 Turbo S Coupe 992 từ 216.396...

Porsche ra mắt 911 Carrera Coupé và Cabriolet phiên bản mới

0
(SGTTO) - Dòng xe Porsche 911 đã có thế hệ thứ tám với phiên bản 911 Carrera Coupé và 911 Carrera Cabriolet. Tại Việt...

Kết nối