fbpx
Thứ Tư, Tháng Mười Hai 8, 2021

Dân “ngán” cảnh đào đường cuối năm

ANH ĐÀI – 

Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị sẽ thi công cải tạo hệ thống thoát nước Hàng Bàng trên địa bàn quận 5, 6, 11, và như vậy hàng loạt tuyến đường lại bị đào xới vào dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường đã cải tạo, thi công từ đầu năm đến nay vẫn chưa xong, ảnh hưởng tới người dân như đường Trần Não (quận 2), Đỗ Xuân Hợp, Lê Văn Việt (quận 9), Trần Hưng Đạo-Nguyễn Thái Học (quận 1)… Rồi mới đây một loạt các đường đang mọc “lô cốt” thuộc dự án thi công dây dựng hạ tầng kỹ thuật như đường Hai Bà Trưng, Pasteur, Võ Văn Tần, Trần Quốc Thảo, Nguyễn Tất Thành, Bến Vân Đồn, Tôn Thất Thuyết….

Điều đáng nói, nhiều đoạn đường, vỉa hè hầu như còn nguyên lành và khá đẹp đẽ vẫn bị đào lên, hoặc để ngầm hóa dây điện hoặc để trồng cây xanh. Theo thông tin từ Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đăng trên các báo thì bên cạnh các công trình làm vỉa hè, cải tạo cây xanh, hiện nay nhiều đơn vị đang thi công các công trình cấp thoát nước nên việc đào xới đường, vỉa hè càng gia tăng.

Việc này đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, trong đó có việc kẹt xe ngày càng nặng thêm, việc đi lại khó khăn. Thêm vào đó, người dân khó lòng buôn bán trên các con đường cứ sửa tới, sửa lui, trong khi đã đến mùa kinh doanh chính trong năm của họ.

Tình trạng này lặp đi, lặp lại nhiều năm nay gây nhiều bức xúc và khiến dư luận cảm thấy rất khó hiểu vì phần lớn các con đường vẫn có nhiều mảng xanh, vẫn bảo đảm mỹ quan đô thị, các vỉa hè vẫn sạch đẹp, tươm tất. Sao không chờ đến lúc hư hỏng, xuống cấp hãy chỉnh trang để tiết kiệm ngân sách?

Trong khi đó, có không ít con đường của thành phố đã xuống cấp trầm trọng, luôn ở trong tình trạng “nắng bụi, mưa lầy”, bao năm qua vẫn chưa được sửa sang, nâng cấp.

Để chấm dứt việc đào đường, vỉa hè tùy tiện, lãng phí, tôi cho rằng thành phố cần chỉ đạo các cơ quan có liên quan về tài chính, giao thông, cấp thoát nước hợp tác chặt chẽ xây dựng kế hoạch đồng bộ, hợp lý. Không để tái diễn tình trạng đơn vị này vừa lấp xuống thì đơn vị khác lại đào lên. Việc triển khai thực hiện các công trình dự án liên quan đến việc đào đường, vỉa hè cần phải được tính toán kỹ để tránh xảy ra hiện tượng “dồn toa” vào cuối năm như mấy năm qua.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Chưa bố trí được vốn, tuyến Metro số 2 lùi thời...

0
Tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) có thể sẽ lùi thời gian hoàn thành đến năm 2030 vì gặp nhiều vướng...

Năm 2030 Việt Nam sẽ có thêm 9 tuyến đường sắt...

0
(SGTT) - Theo quy hoạch mạng lưới đường đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, mục tiêu đến năm 2030 của...

Quận 3, 10, Tân Bình chưa bàn giao xong mặt bằng...

0
(SGTT) – Cho rằng giá đền bù chưa thỏa đáng, lo ngại thi công kéo dài gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt,...

Ngắm cầu Thủ Thiêm 2, tuyến metro Bến Thành – Suối...

0
Cầu Thủ Thiêm 2, tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên, hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ là những công...

Dự kiến mở lại các tuyến tàu hỏa vận chuyển hành...

0
Cục Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành đề nghị cho ý kiến đối với kế hoạch tạm thời...

Mở lại trạm thu phí xa lộ Hà Nội từ ngày...

0
(SGTT) - Từ ngày 1-4, trạm thu phí xa lộ Hà Nội (TPHCM) sẽ bắt đầu thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ...

Kết nối