Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Đại sứ giải Techcombank Marathon HCM 2019 Phan Thị Mơ: tôi muốn truyền cảm hứng yêu thể thao đến cộng đồng

(SGTTO) – Hình ảnh khỏe khoắn, tươi trẻ của đại sứ giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank năm 2019 Phan Thị Mơ đã tiếp lửa cho các vận động viên có thêm động lực để hoàn thành chặng đua diễn ra ngày 8-12 vừa qua.

Là Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới năm 2018, chị Phan Thị Mơ đã được chọn trở thành đại sứ cho giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank năm 2019 nhằm truyền cảm hứng đến cộng đồng yêu thể thao và quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Phóng viên đã có cuộc trò chuyện rất thú vị với chị về vai trò, nhiệm vụ của đại sứ tại giải chạy năm nay.

 

Là đại sứ của giải Techcombank Marathon HCM 2019, chị mong muốn mang lại lợi ích gì cho cộng đồng yêu thể thao?

– Phan Thị Mơ: Mơ cảm thấy rất vui và tự hào khi trở thành đại sứ của giải. Đây là một cuộc thi Marathon rất có ý nghĩa, thu hút nhiều vận động viên từ các quốc gia trên thế giới tham gia. Do đó, cuộc thi góp phần cổ vũ tinh thần thể thao của mọi người.

Không những thế, Mơ đã đăng ký chạy ở chặng đường 10km và đã hoàn thành như mong muốn. Đây là một thử thách rất lớn đối với Mơ. Ban đầu nhiều vận động viên khác cũng cho rằng lựa chọn của Mơ là liều lĩnh. Tuy vậy, Mơ vẫn quyết tâm tập luyện từng ngày để vượt qua được thử thách. Thông qua đó, Mơ muốn cho mọi người thấy rằng một cô gái mỏng manh như Mơ vẫn có thể chinh phục được một cự ly không dễ chinh phục, từ đó sẽ truyền cảm hứng cho tất cả mọi người có tinh thần để rèn luyện sức khỏe. Bởi vì sức khỏe tốt, tinh thần tốt thì mới tận hưởng được cuộc sống. Ngoài mục đích nâng cao tinh thần thể dục thể thao, cuộc thi còn quảng bá du lịch Việt Nam và khuyến khích mọi người tham gia bảo vệ môi trường vì giải chạy không sử dụng đồ nhựa.

Chị đánh giá thế nào về hiệu quả của việc quảng bá du lịch Việt Nam qua các giải chạy quốc tế như giải Marathon Techcombank?

– Đây là một cách quảng bá du lịch rất thông minh. Giải chạy thu hút gần 13.000 người đến từ 63 quốc gia khác nhau, một tín hiệu đáng mừng khi Việt Nam có thể chào đón rất nhiều bạn bè thế giới đến chạy Marathon cùng nhau.

Bên cạnh đó, ban tổ chức đã thiết kế cung đường chạy rất đẹp, có nhiều địa điểm đặc sắc của TPHCM để giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Chị tập thể thao như thế nào và thể thao có vai trò gì trong cuộc sống hiện đại ngày nay?

– Bình thường Mơ tập gym và tập yoga. Mơ chạy trên máy khoảng 2km đến 3 km/ lần tập rồi chuyển sang tập bộ môn khác. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho giải Techcombank Marathon năm nay, Mơ đã dành nhiều thời gian và tập trung sức lực cho môn chạy bộ hơn để nâng cao thành tích ở cự ly mà Mơ đăng ký. Có những hôm Mơ chạm được cự ly 10 km, đốt tới gần 800 calo. Cuối cùng thì nỗ lực cũng được đền đáp, Mơ đã hoàn thành cự ly 10km trong thời gian quy định và nhận được huy chương.

Mơ quan niệm rằng việc tập luyện không chỉ mang đến vẻ đẹp ngoại hình, sức khỏe mà còn giúp tinh thần thoải mái để vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống. Do đó, Mơ nghĩ rằng mọi người nên sắp xếp thời gian để tập luyện môn thể thao mà mình yêu thích.

Thông qua cuộc thi, chị muốn thể hiện hình ảnh người phụ nữ như thế nào?

– Trong xã hội hiện đại ngày nay, người phụ nữ đã thành công trong rất nhiều lĩnh vực và thể thao là một trong số đó. Là một đại sứ cho cuộc thi, Mơ rất tự hào khi phần nào chứng tỏ được hình ảnh người phụ nữ ngày nay ngày càng mạnh mẽ, sống độc lập hơn và tự tin chinh phục những giới hạn.

Cám ơn chị!

Hạnh Tâm thực hiện

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam qua các giải...

0
(SGTTO) - Giải Marathon quốc tế Techcombank HCM 2019 vừa diễn ra vào ngày 8-12-2019 không chỉ khuyến khích phong trào tập thể thao...

Techcombank Marathon 2019: Sôi nổi hoạt động triển lãm tại làng...

1
(SGTTO) - Hoạt động triển lãm trong khuôn khổ giải chạy Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank 2019 đã diễn ra vào ngày 7-12-2019 tại...

Kết nối