fbpx
Chủ Nhật, Tháng Năm 22, 2022

Cuộc thi “Du lịch và cuộc sống” chính thức khởi động

(SGTT) – Vừa qua, cuộc thi “Du lịch và Cuộc sống 2022” – chương trình về lĩnh vực lữ hành được tổ chức bởi nhóm sinh viên nghiên cứu du lịch – Travelgroup, trường Đại học Kinh tế TPHCM đã chính thức phát động.
Buổi talkshow về du lịch sáng tạo trong lễ phát động cuộc thi “Du lịch và cuộc sống”, diễn ra tại Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM vừa qua. Ảnh: Travelgroup UEH

Tiếp nối thành công năm 2019 với chủ đề “Du lịch bền vững”, ở sự trở lại lần này, cuộc thi “Du lịch và Cuộc sống” năm 2022 có chủ đề: “Mis Pasos” – trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “những bước chân của tôi” sẽ truyền cảm hứng cho những người trẻ về loại hình du lịch sáng tạo, mang lại cái nhìn tổng quát hơn về cơ hội và thách thức mà ngành du lịch – lữ hành đang đối mặt trong thời kỳ dịch bệnh.

Buổi lễ phát động có sự tham gia của nhiều bạn trẻ yêu thích lĩnh vực du lịch – lữ hành, đam mê sự khám phá, trải nghiệm và không ngừng sáng tạo trên địa bàn TPHCM. Ảnh: Travelgroup UEH

Bên cạnh đó, cuộc thi mong muốn tạo ra sân chơi cho các bạn có chung niềm đam mê du lịch; cung cấp những kiến thức, trải nghiệm và là cơ hội cho thí sinh học hỏi, giao lưu với các diễn giả dày dặn kinh nghiệm, từ đó mở ra cái nhìn đa chiều hơn về ngành du lịch nói chung và lĩnh vực lữ hành nói riêng.

Trong quá trình tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ được hướng dẫn các kỹ năng thiết yếu trong ngành du lịch, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ vào công việc  thực tế.

Cuộc thi sẽ chính thức diễn ra từ ngày 5-5 đến ngày 14-6-2022 với ba vòng thi:

Vòng 1: Nuevo Reto – Gồm hai phần:

+ Phần 1: Thi trắc nghiệm online xoay quanh các kiến thức về địa lý, văn hóa, nghiệp vụ lữ hành, luật, thông tin thời sự, du lịch sáng tạo, du lịch.

+ Phần 2: Rung chuông vàng và tự luận ngắn trình bày góc nhìn của các bạn về vấn đề “Du lịch sáng tạo” trong bối cảnh ngành du lịch – lữ hành hiện nay.

Vòng 2: Eres Especial! – Mỗi nhóm được coi như một công ty giả tưởng, các thành viên của nhóm sẽ là các nhân viên trong công ty đó. Nhiệm vụ của các thành viên là thiết kế một tour du lịch sáng tạo; thiết kế hành trình khách hàng để marketing online cho sản phẩm tour.

Vòng 3: Soy Yo Mismo! – Tìm ra top 10 thí sinh xuất sắc và bản lĩnh nhất, lần lượt trải qua các phần thi Khởi động, Tranh đấu Về đích để tìm ra Quán quân.

Đây được xem là hoạt động về du lịch ý nghĩa và sáng tạo, góp phần chung tay vào sự phục hồi của ngành “công nghiệp không khói” trong bối cảnh hiện nay. Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin chương trình tại đây.

Nguyễn Phong

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những yếu tố định hình xu hướng du lịch năm 2022

0
(SGTT) - 97% du khách Việt xác nhận rằng du lịch bền vững rất quan trọng, 72% nói rằng các tin tức gần đây...

Kết nối