Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

“Cửa hàng” làm đẹp di động

Diệu Thuần

Hiện nay, dịch vụ làm tóc, trang điểm tại nhà đang nở rộ không chỉ ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM mà còn ở các tỉnh, thành khác. Khi khách hàng có nhu cầu chỉ cần gọi điện thoại, thỏa thuận thời gian, địa điểm và giá cả sẽ được phục vụ tận nơi.

Làm đẹp di động

Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, hiện có rất nhiều người mở dịch vụ đến tận nhà để làm đẹp cho khách. Đa phần họ là những người trẻ trong nghề làm tóc, trang điểm nhưng không có điều kiện để mở tiệm. Nhưng ngược lại, họ tạo niềm tin cho khách hàng bằng sự chu đáo, tận tình và tư vấn cho khách kiểu tóc phù hợp.

Đối tượng khách hàng của dịch vụ này thường là những người không có nhiều thời gian đến tiệm do vướng bận công việc. Hơn nữa, dịch vụ làm đẹp tại nhà thường khá rẻ, do người làm dịch vụ này không mất tiền thuê mặt bằng. Tùy vào địa chỉ của khách ở xa hay gần mà người làm dịch vụ sẽ tính thêm tiền xăng xe khi thỏa thuận giá cả.

Thúy Cầm, một người làm dịch vụ này cho biết: “Khi khách có nhu cầu, mình sẽ tư vấn về kiểu tóc, kiểu quần áo, kiểu trang điểm phù hợp với khuôn mặt và dáng người để họ cảm thấy hài lòng nhất. Nếu đi dự tiệc vào ban ngày thì phải make-up theo phong cách nhẹ nhàng nhưng vẫn làm toát lên vẻ rạng rỡ, quý phái. Còn nếu dự tiệc vào buổi tối thì make-up đậm hơn một chút sẽ phù hợp với không gian tràn ngập ánh đèn. Tuy nhiên, nếu khách hàng thấy kiểu trang điểm, hay kiểu tóc nào đó phù hợp với mình cũng có thể đưa ra yêu cầu để nhân viên đáp ứng”.

Các nhân viên làm đẹp di động cũng trang bị những dụng cụ, vật dụng làm đẹp cho khách không khác gì ở một cửa tiệm. Tùy yêu cầu của khách hàng mà trước khi đến trang điểm, người làm dịch vụ sẽ mua đồ trang trí thêm như hoa tươi cài tóc, kẹp cài hay những vật dụng cần thiết cho việc làm đẹp. Giá cho mỗi lần làm đẹp dao động từ 50.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, tùy theo đối tượng khách hàng và gói dịch vụ.

toc-tet-16

 “Ký hợp đồng” qua điện thoại

Những người làm dịch vụ này thường đưa thông tin, số điện thoại và địa chỉ nơi ở của mình lên trang cá nhân, hay thông qua một số kênh thông tin quảng cáo nào đó để chào mời khách hàng. Một số người còn liên tục cập nhật những hình ảnh khách hàng mà mình từng phục vụ lên trang cá nhân, hoặc giới thiệu phong cách trang điểm, nguồn gốc mỹ phẩm mà mình sẽ dùng để khách tin tưởng. Nhưng “bản hợp đồng” mà khách hàng và những người làm dịch vụ này ký với nhau chỉ là… qua điện thoại.

Chị Trang, chủ trang web “Yêu tóc tết” cho biết: “Thường thì tôi yêu cầu khách đặt cọc trước 20% giá trị hợp đồng nhưng nếu khách ở xa quá thì hai bên chỉ ký bằng… niềm tin. Để khỏi bị cho “leo cây”, trước khi đến nhà khách, tôi sẽ gọi điện thoại để hỏi một lần nữa. Dù chỉ ký hợp đồng qua điện thoại hay bằng niềm tin tôi cũng chưa bao giờ bị khách lừa cả. Làm dịch vụ này quan trọng nhất là hai bên phải có niềm tin”.

Để đảm bảo hơn, bạn Thái Minh không chỉ “ký hợp đồng” qua điện thoại mà bằng cả e-mail. Và thường thì Thái Minh và khách sẽ kết bạn với nhau trên mạng để trao đổi qua lại.

 Luôn đề phòng nguy hiểm

Để không gặp phải những tình huống xấu, khi làm việc với khách mới, nên hỏi rõ về thân thế, địa chỉ nơi ở là điều bắt buộc. Không bao giờ đi đến nhà khách hàng một mình và luôn để lại địa chỉ nơi đến cho gia đình biết. Nếu trong quá trình nói chuyện, thấy khách có gì đó khuất tất người làm dịch vụ này sẽ không ký hoặc tự động hủy hợp đồng.

[box type=”bio”]

Tham khảo:

Dịch vụ làm đẹp tại nhà

– Trang: 093 754 9899 – 090 6469 066 chủ trang web Yêu tóc tết (www.facebook.com/YeuTocTet)

– Thái Minh: 0122 88 080 66 (www.facebook.com/thai.minh.1297; thaiminhmakeup@yahoo.com.vn)

– Vân Anh: 0162 790 1119

[/box]

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thị trường mỹ phẩm chuyển dịch với làn sóng tiêu dùng...

0
(SGTT) - Làn sóng tiêu dùng mỹ phẩm theo xu hướng mạng xã hội ở Việt Nam đang thúc đẩy sự xuất hiện loại...

Tia UV có làm biến dạng filler?

0
(SGTT) - Chất làm đầy filler đang là trào lưu làm đẹp trong thời gian gần đây. Là một phương pháp thẩm mỹ không...

Top 5 xu hướng nổi bật trong tuần lễ thời trang...

0
(SGTT) - Các xu hướng làm đẹp của tuần lễ thời trang thu đông New York 2024 đều có vẻ mang nét đẹp gắn...

6 công dụng chính của toner pads

0
(SGTT) - Toner pads hay nước hoa hồng dạng miếng là xu hướng chăm sóc da mặt được giới làm đẹp Hàn Quốc lăng...

5 kênh youtube hướng dẫn ‘cách để đẹp hơn’

0
(SGTT) – Những trang tin, tạp chí chia sẻ mẹo chăm sóc da, cải thiện hình thể… là nguồn tham khảo được các tín...

Làm dịu khuôn mặt sưng phù ngay tại nhà

0
(SGTT) - Phù mặt có thể do nhiều yếu tố khác nhau gây ra, bao gồm tích nước cơ thể, chế độ ăn uống...

Kết nối