Thứ Hai, Tháng Năm 13, 2024

Công bố danh sách nội dung ‘đã được xác thực’ cho hoạt động quảng cáo trên internet

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đăng tải công khai trên website bản danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (White List) sử dụng cho hoạt động quảng cáo.

White List gồm các báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được cấp giấy phép hoạt động. Ảnh minh hoạ: Online.gov.vn

Trong lần đầu tiên được xây dựng và công bố, White List gồm danh sách đã được cấp phép của 301 báo, tạp chí điện tử; 1.381 trang thông tin điện tử tổng hợp và 953 mạng xã hội với đầy đủ thông tin về cơ quan cấp phép, số giấy phép, đơn vị được cấp phép, cơ quan chủ quản cũng như tên miền website. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân có thể xem chi tiết White List trên trang có địa chỉ http://abei.gov.vn của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử.

Theo TTXVN, trước đó, từ tháng 5 đến tháng 12-2022, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã 3 lần công bố các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật để yêu cầu người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo và người quảng cáo nắm được, không hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo với những trang này. Tổng số website vi phạm pháp luật mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố trong năm 2022 là 171 trang.

Việc xây dựng và công bố danh sách nội dung “đã được xác thực” – White List và nội dung “đen” (Black List) của Việt Nam là một trong những giải pháp của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên internet.

White List gồm các báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được cấp giấy phép hoạt động và tiếp tục được mở rộng cho các website, tài khoản, kênh nội dung đăng ký thông tin để khuyến khích nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo trên những website này.

Đồng thời, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ công khai các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, nền tảng phát hành quảng cáo, trang thông tin điện tử vi phạm và khuyến cáo các tổ chức, doanh nghiệp không hợp tác quảng cáo với những đối tượng này.

Cũng theo TTXVN, trong năm 2023, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường rà soát và xử lý vi phạm của các chủ thể tham gia vào hoạt động quảng cáo xuyên biên giới như Facebook, Google, Ad Network nước ngoài; đại lý quảng cáo, nhãn hàng, người phát hành quảng cáo Việt Nam (trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội trong nước).

Đồng thời, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng phối hợp với các sở thông tin và truyền thông và lực lượng công an để tổ chức đoàn thanh tra, kiểm tra đối với các đại lý quảng cáo và nền tảng phát hành quảng cáo có nhiều vi phạm.

N.Tân

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cập nhật 3.000 địa chỉ được xác thực cho quảng cáo...

0
(SGTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố danh sách hơn 3.000 trang nội dung trực tuyến được xác thực. Đây...

Chi tiêu cho quảng cáo trên toàn cầu dự báo tăng...

0
Tăng trưởng quảng cáo toàn cầu chậm lại vào đầu năm 2023, nhưng dự kiến trở lại tốc độ nhanh hơn trong nửa cuối...

Nhánh cáp quang biển AAG hướng đi Hồng Kông được khôi...

0
Mới đây, sự cố của nhánh S1l hướng kết nối đi Hồng Kông (Trung Quốc) của tuyến cáp quang biển AAG đã được khắc...

Hạn chế phát sóng, biểu diễn đối với KOL vi phạm...

0
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, nghệ sĩ và người có tầm ảnh hưởng (KOL) khi vi phạm pháp luật hoặc có hành...

Chỉ mới khôi phục được 50% dung lượng internet đi quốc...

0
Sau khi áp dụng biện pháp kỹ thuật từ đêm 10-2 và mở thêm dung lượng kết nối trên đất liền, đến nay...

Bảy ngày tết ghi nhận 508 cuộc tấn công mạng và...

0
Trong kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023 kéo dài bảy ngày, Việt Nam ghi nhận 508 cuộc tấn công mạng, 41 sự cố về...

Kết nối