Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam qua các giải thể thao

0

(SGTTO) – Giải Marathon quốc tế Techcombank HCM 2019 vừa diễn ra vào ngày 8-12-2019 không chỉ khuyến khích phong trào tập thể thao trong cộng đồng mà còn được xem là cơ hội để Việt Nam quảng bá du lịch ra thế giới.

Giải chạy Marathon của Techcombank vừa khép lại. Con số 12.780 vận động viên đã tham gia ở các cự ly 42km, 21km, 10km và 5km rất ấn tượng, vượt cả sự mong đợi của Ban tổ chức.

Techcombank Marathon HCM 2019 thu hút gần 13.000 vận động viên tham gia. Ảnh: Trần Linh

Phóng viên báo Sài Gòn Tiếp thị Online đã có cuộc trao đổi với ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TPHCM, và ông Đỗ Huỳnh Khánh Duy, Giám đốc dự án của Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam, Ban tổ chức giải Marathon quốc tế TPHCM Techcombank 2019 để nhìn lại những gì đã đạt được và có những chuẩn bị cho giải chạy năm sau.

Tại sao gọi các giải chạy Marathon là giải thể thao du lịch? Giải Marathon quốc tế Techcombank HCM 2019 đã quảng bá du lịch như thế nào?

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TPHCM. Ảnh: Trần Linh

– Ông Lê Trương Hiền Hòa: Giải chạy Marathon bắt đầu từ năm 2017, xuất phát từ ý tưởng mỗi thành phố lớn đều có giải thể thao lớn. Và thể thao du lịch là điều mà Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng đang hướng tới.

Khi vận động viên trong nước và nước ngoài tham gia giải thể thao, họ sẽ chạy qua các điểm du lịch của thành phố. Đó là cách quảng bá du lịch hiệu quả. Bên cạnh đó, hoạt động tham gia triển lãm cũng rất có ích cho ngành du lịch. Xuyên suốt sự kiện Techcombank Marathon năm nay, chúng tôi có các gian hàng quảng bá về du lịch TPHCM cũng như sản phẩm du lịch tại các quận, huyện của thành phố trong làng Marathon. Ngoài ra, ban tổ chức cũng giới thiệu các tour quanh TPHCM và cơ sở lưu trú tại TPHCM thông qua trang đăng ký Marathon năm nay.

Khi chúng tôi làm quảng bá du lịch ở nước ngoài, chúng tôi cũng giới thiệu cho du khách quốc tế yêu thể thao, yêu môn chạy biết đến TPHCM cũng có giải thi đấu Marathon quốc tế.

Thưa ông, hiệu quả của việc quảng bá du lịch thông qua các sự kiện thể thao như thế nào?

Năm nay số lượng vận động viên đăng ký tham gia giải Techcombank Marathon là 12.780 người. Trong đó, tỉ lệ vận động viên nước ngoài chiếm từ 7 – 10% và chúng tôi đang phấn đấu để nâng cao tỉ lệ này. Đây là con số tích cực cho cả việc quảng bá du lịch. Số vận động viên đông nghĩa là người thân của họ tới làng Marathon cũng đông, như vậy các cơ sở lưu trú, cụ thể là khách sạn sẽ có lượng khách tăng cao. Không chỉ vậy, gia đình họ khi ở các địa điểm tổ chức giải sẽ chi tiêu vào các hoạt động mua sắm, giải trí, ẩm thực…

Đối với anh Huỳnh Khánh Duy, anh đánh giá giải chạy Techcombank Marathon 2019 như thế nào và kỳ vọng của anh cho các giải năm sau?

Đỗ Huỳnh Khánh Duy, Giám đốc Dự án, Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam – Ban tổ chức giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank. Ảnh: Trần Linh

– Anh Đỗ Huỳnh Khánh Duy: Việt Nam có gần 100 triệu dân. Do đó, phong trào chạy bộ ở Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển. Singapore chỉ có bảy triệu dân nhưng cuối tuần nào cũng có từ một đến hai giải chạy. Mới đây, Singapore có giải chạy đến 51.000 người tham gia, đây là sự kiện khổng lồ. Do vậy, các giải chạy ở TPHCM cần có thời gian mới có thể phát triển như mong muốn. Ban tổ chức giải Marathon quốc tế HCM Techcombank đang hướng tới mục tiêu vượt mốc 20.000 người tham gia vào năm 2021.

Đỗ Lan ghi

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here