Thứ Ba, Tháng Chín 26, 2023

Cimigo: Người dân sắm tết chủ yếu qua kênh siêu thị

(SGTT) – Trong những năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, người dân Việt Nam lựa chọn mua sắm đồ Tết bằng hình thức trực tuyến để đảm an toàn. Sau khi đại dịch lắng xuống, siêu thị và chợ truyền thống vẫn là các kênh mua sắm chính dịp Tết đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Theo báo cáo “Xu hướng người tiêu dùng Việt Nam Tết 2023” của công ty nghiên cứu thị trường Cimigo, 70% người tiêu dùng lựa chọn siêu thị là điểm đến mua sắm thường xuyên nhất trong dịp Tết. Theo sau đó là các kênh mua sắm khác chợ truyền thống (31%), cửa hàng tiện lợi (24%), cửa hàng tạp hóa (22%),… Số liệu có sự chênh lệch tùy theo vùng miền, tuy nhiên không đáng kể.

Cuộc khảo sát được thực hiện trong khoảng thời gian từ 15 đến 28-9-2022 với 557 người tiêu dùng đã tham gia khảo sát trực tuyến. Người tham gia gồm cả nam và nữ trong độ tuổi 18 đến 45, sống và làm việc ở TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Câu hỏi khảo sát: Bạn thường mua những mặt hàng chuẩn bị cho Tết ở đâu thường xuyên nhất? Ảnh: Cimigo

Siêu thị là kênh mua sắm chủ yếu cho các loại sản phẩm thức ăn, đồ uống, sản phẩm chăm sóc nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, chiếm khoảng 50%. Đặc biệt với các sản phẩm chăm sóc cá nhân, kênh siêu thị chiếm đến 64% và mua sắm trực tuyến cũng chiếm 9%, phổ biến hơn các sản phẩm khác.

Câu hỏi khảo sát: Bạn thường mua những mặt hàng chuẩn bị cho Tết ở đâu thường xuyên nhất? Ảnh: Cimigo

Trong thị trường mua sắm trực tuyến, shopee áp đảo chiếm đến 71% so các đối thủ còn lại.

Câu hỏi khảo sát: Trong 1 tháng qua, bạn mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử nào nhiều nhất? Ảnh: Cimigo

Nhìn chung, năm nay siêu thị và chợ truyền thống là các kênh mua sắm chủ yếu cho ngày Tết. Kênh trực tuyến mang đến sự mua sắm hiệu quả hơn cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân so với các sản phẩm khác.

Như Quỳnh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hơn 30% hộ dân chịu ảnh hưởng do giá hàng hóa,...

0
(SGTT) - Khảo sát tình hình đời sống của hộ dân cư do Tổng cục Thống kê công bố cho thấy, trong 8 tháng...

Kích cầu tiêu dùng để kích thích tăng trưởng

0
Cầu tiêu dùng suy yếu đang là một trong những yếu tố ảnh hưởng lên động lực mở rộng đầu tư, hoạt động sản...

Thưởng thức bánh tro trong dịp Tết Đoan Ngọ

0
(SGTT) - Từ giữa tháng Tư (âm lịch), nhiều nơi đã chộn rộn với các đơn hàng làm bánh tro cho dịp Tết Đoan...

Các xu hướng tiêu dùng chính của người Việt sau đại...

0
(SGTT) - Sau quãng thời gian tương đối dài phải đối mặt và vượt qua những thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra,...

Tết Quý Mão: Lượng khách qua các sân bay lớn tăng...

0
Trong dịp Tết Nguyên Quý Mão 2023, ba sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất đón...

Đường hoa tết Đà Nẵng kéo dài thêm 10 ngày

0
(SGTT) - Ngày 31-1, đơn vị thi công đường hoa Tết Quý Mão 2023 Đà Nẵng, cho hay nhận thấy nhu cầu tham quan,...

Kết nối