Thứ Ba, Tháng Bảy 16, 2024

Chính phủ yêu cầu không được để lặp lại tình trạng ngập cao tốc

Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải xác định rõ nguyên nhân, có giải pháp xử lý triệt để, không để lặp lại tình trạng ngập tại đoạn cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây cũng như các dự án cao tốc khác.
Đoạn Km25+369 – Km25+469 thuộc cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây bị ngập sâu hôm 29-7-2023 do thoát nước không kịp sau các trận mưa lớn. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin, liên quan đến việc xử lý tình trạng ngập tại cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, ngày 23-8 Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 6483/VPCP-CN yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải xác định rõ nguyên nhân, có giải pháp xử lý triệt để tình trạng ngập cục bộ tại đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.

Theo công văn này, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã giao Bộ Giao thông Vận tải xác định rõ nguyên nhân, có giải pháp xử lý triệt để, không để lặp lại tình trạng ngập tại đoạn cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây cũng như các dự án cao tốc khác. Bộ Giao thông Vận tải phải chịu trách nhiệm toàn diện về chất lượng, tiến độ đầu tư xây dựng các dự án giao thông đường bộ do bộ làm chủ quản đầu tư, đảm bảo vận hành an toàn.

Trước đó, vào sáng 29-7, trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã xảy ra tình trạng ngập tại đoạn tuyến Km25+369 – Km25+469, nơi ngập sâu nhất gần một mét khiến một số xe ô tô hư hỏng, chết máy phải cứu hộ.

Sau vụ ngập, Bộ Giao thông Vận tải đã cử đoàn công tác bao gồm các chuyên gia thủy văn có kinh nghiệm tổ chức kiểm tra thực tế hiện trường, đánh giá chi tiết điều kiện địa hình, thủy văn thượng lưu và hạ lưu khu vực ngập, rà soát hồ sơ thiết kế. Theo các chuyên gia, việc tính toán cao độ thiết kế tại vị trí cống mà chưa xét đến mực nước dâng cao là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập cao tốc.

TTXVN dẫn thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, bộ đang yêu cầu các chủ đầu tư tổng rà soát lại hồ sơ thiết kế đối với các dự án đang thi công, đặc biệt là các dự án triển khai tại những khu vực có yếu tố địa chất, thủy văn phức tạp để kịp thời điều chỉnh. Bộ sẽ xử lý nghiêm các chủ thể liên quan nếu để xảy ra các tồn tại ảnh hưởng đến chất lượng theo đúng hợp đồng đã ký kết.

N.Tân

Theo Kinh tế Sài Gòn Online 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bắt đầu dùng cát biển đắp nền cao tốc Hậu Giang...

0
(SGTT) – Nguồn cát biển sẽ được dùng đắp nền cho đoạn tuyến chính cao tốc Hậu Giang – Cà Mau dài 45km, thuộc...

Trình dự án đầu tư hơn 9.100 tỉ đồng xây cao...

0
(SGTT) - Cao tốc Dầu Giây – Tân Phú dài 60km sẽ được xây dựng với quy mô 4 làn xe, tốc độ tối...

Đầu tư hơn 282 tỉ đồng xây trạm dừng nghỉ trên...

0
(SGTT) - Theo Cục Đường cao tốc (Bộ Giao thông vận tải), dự án đầu tư trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Cam...

Cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành đưa vào khai thác,...

0
(SGTT) - Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài khoảng 128,8km với tổng mức đầu tư là 25.540 tỉ đồng. Dự án bắt...

Từ năm 2025 sẽ thu phí 12 tuyến đường bộ cao...

0
(SGTT) - Các dự án đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư đã hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác...

Thúc đẩy tiến độ thi công cao tốc Châu Đốc –...

0
(SGTT) -  Cục Đường cao tốc Việt Nam đề nghị, Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư) tỉnh Sóc Trăng tiếp tục...

Kết nối