Thứ Hai, Tháng Mười 7, 2024

Câu chuyện của nhà sản xuất giấy tập với kế hoạch xây nhà giá rẻ trong năm mới

Trên thị trường giấy tập, nhiều người biết đến thương hiệu Vĩnh Tiến của công ty Vĩnh Tiến nhưng chưa nhiều người biết, với mảng sản phẩm y tế, hơn một năm qua, doanh nghiệp này cũng đã gầy dựng được thương hiệu khẩu trang 3H, bán khắp nơi trên cả nước.
Ông Lâm An Dậu, Chủ tịch Công ty Cổ phần giấy Vĩnh Tiến nhận giải Thương hiệu vàng TPHCM 2021. Ảnh: Lê Vũ

Trước thềm năm mới, người đứng đầu công ty cho biết, đang chuẩn bị kế hoạch tham gia mảng bất động sản, trước mắt là phát triển các sản phẩm bất động sản giá rẻ cho người có thu nhập thấp.

Theo ông Lâm An Dậu, Chủ tịch Công ty Cổ phần giấy Vĩnh Tiến, vì dịch bệnh, đặc biệt là đợt bùng dịch dữ dội vào năm ngoái nên doanh số của mảng giấy tập, mảng kinh doanh chính của công ty đã giảm mạnh.

Để bù đắp phần thiếu hụt này, công ty đã phát triển thêm một mảng mới là sản xuất khẩu trang y tế, một sản phẩm rất cần thiết không chỉ trong cao điểm dịch bệnh và còn cả sau này, khi cả nước chuyển sang giai đoạn “bình thường mới”, thích ứng với dịch Covid-19.

Theo đó, từ khi có thấy dịch dịch có thể kéo dài là Vĩnh Tiến quyết định chuyển hướng. Công ty bắt đầu nhập khẩu máy móc, chuẩn bị nhà xưởng… nhờ đó đến cuối năm 2020 là đã có thể sản xuất khẩu trang.

Đến đợt bùng dịch lần thứ tư vừa qua, công ty đã có hàng chục dây chuyền sản xuất khẩu trang 3D, 4D và khẩu trang phòng hộ y tế, có khả năng kháng khuẩn từ 95-99%. Hiện mỗi ngày, công ty sản xuất khoảng một triệu chiếc khẩu trang nhưng vẫn không đủ bán.

Từ thành quả này, Vĩnh Tiến quyết định sẽ tiếp tục đẩy mạnh mảng khẩu trang hơn nữa trong năm mới 2022 và có thêm những định hướng mới trong kinh doanh. Trong đó, có việc tham gia mảng mới là bất động sản.

Doanh nhân này cho biết, công ty hiện có quỹ đất lớn, lên đến hàng chục héc-ta tại nhiều nơi như Bình Chánh, Nhà Bè… nên dự kiến sẽ dùng quỹ đất này để xây nhà giá rẻ, bán cho những người có thu nhập thấp nhằm phục vụ lại cho cộng đồng sau hơn 40 năm tham gia thương trường.

Nhân dịp năm mới 2022, doanh nhân Lâm An Dậu hy vọng, mọi người sẽ khỏe mạnh và ai ai cũng sẽ có cơ hội làm ăn khấm khá hơn, mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống.

Nghi Lam

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

26.000 vé tàu tết được bán ra sau 2 giờ mở...

0
(SGTT) - Sáng 6-10, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn mở bán vé tàu Tết Ất Tỵ 2025 cho khách...

Thị trường tín chỉ carbon hiện ra sao ở các nước...

0
(SGTT) - Thị trường tín chỉ carbon ở ASEAN đang trong giai đoạn hình thành và phát triển, tuy nhiên tốc độ và quy...

Đổi vị bữa sáng với cơm chiên heo bít tết ở...

0
(SGTT) - Tạm bỏ qua món cơm tấm thân quen, bữa sáng của mọi người thử chọn cơm chiên heo bít tết mang hương...

Sẻ chia giọt hồng cùng Saigon Times Group

0
(SGTT)  - Với chủ đề “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Giọt hồng sẻ chia”, năm nay Tạp chí Kinh tế Sài...

Sum vầy bữa cơm gia đình tại Nhà Tú đạt Michelin...

0
(SGTT) - Theo đuổi phong cách ẩm thực vùng miền, cùng những món ăn gia đình Việt, Nhà Tú là điểm đến quen thuộc...

Thử vị bánh mì chả cá, miếng chả làm từ thịt...

0
(SGTT) - Bánh mì chả cá là món ăn sáng thân quen của một số người dân Sài thành bởi hương vị thơm ngon,...

Kết nối