Thứ Ba, Tháng Năm 14, 2024

Câu chuyện của nhà sản xuất giấy tập với kế hoạch xây nhà giá rẻ trong năm mới

Trên thị trường giấy tập, nhiều người biết đến thương hiệu Vĩnh Tiến của công ty Vĩnh Tiến nhưng chưa nhiều người biết, với mảng sản phẩm y tế, hơn một năm qua, doanh nghiệp này cũng đã gầy dựng được thương hiệu khẩu trang 3H, bán khắp nơi trên cả nước.
Ông Lâm An Dậu, Chủ tịch Công ty Cổ phần giấy Vĩnh Tiến nhận giải Thương hiệu vàng TPHCM 2021. Ảnh: Lê Vũ

Trước thềm năm mới, người đứng đầu công ty cho biết, đang chuẩn bị kế hoạch tham gia mảng bất động sản, trước mắt là phát triển các sản phẩm bất động sản giá rẻ cho người có thu nhập thấp.

Theo ông Lâm An Dậu, Chủ tịch Công ty Cổ phần giấy Vĩnh Tiến, vì dịch bệnh, đặc biệt là đợt bùng dịch dữ dội vào năm ngoái nên doanh số của mảng giấy tập, mảng kinh doanh chính của công ty đã giảm mạnh.

Để bù đắp phần thiếu hụt này, công ty đã phát triển thêm một mảng mới là sản xuất khẩu trang y tế, một sản phẩm rất cần thiết không chỉ trong cao điểm dịch bệnh và còn cả sau này, khi cả nước chuyển sang giai đoạn “bình thường mới”, thích ứng với dịch Covid-19.

Theo đó, từ khi có thấy dịch dịch có thể kéo dài là Vĩnh Tiến quyết định chuyển hướng. Công ty bắt đầu nhập khẩu máy móc, chuẩn bị nhà xưởng… nhờ đó đến cuối năm 2020 là đã có thể sản xuất khẩu trang.

Đến đợt bùng dịch lần thứ tư vừa qua, công ty đã có hàng chục dây chuyền sản xuất khẩu trang 3D, 4D và khẩu trang phòng hộ y tế, có khả năng kháng khuẩn từ 95-99%. Hiện mỗi ngày, công ty sản xuất khoảng một triệu chiếc khẩu trang nhưng vẫn không đủ bán.

Từ thành quả này, Vĩnh Tiến quyết định sẽ tiếp tục đẩy mạnh mảng khẩu trang hơn nữa trong năm mới 2022 và có thêm những định hướng mới trong kinh doanh. Trong đó, có việc tham gia mảng mới là bất động sản.

Doanh nhân này cho biết, công ty hiện có quỹ đất lớn, lên đến hàng chục héc-ta tại nhiều nơi như Bình Chánh, Nhà Bè… nên dự kiến sẽ dùng quỹ đất này để xây nhà giá rẻ, bán cho những người có thu nhập thấp nhằm phục vụ lại cho cộng đồng sau hơn 40 năm tham gia thương trường.

Nhân dịp năm mới 2022, doanh nhân Lâm An Dậu hy vọng, mọi người sẽ khỏe mạnh và ai ai cũng sẽ có cơ hội làm ăn khấm khá hơn, mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống.

Nghi Lam

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bữa sáng Sài Gòn: Phở sườn bò cổng trường Trần Bình...

0
(SGTT) - Sườn bò là một trong những phần ăn kèm của món phở bò mà chỉ một số ít quán bán. Theo đó,...

Ẩm thực Michelin: Trải nghiệm tô phở ‘Bib Gourmand’ 56 năm...

0
(SGTT) - Mở bán từ năm 1968, phở Hòa Pasteur là một trong những quán phở lâu đời ở TPHCM. Đi kèm không gian...

Bữa sáng Sài Gòn: Mì trộn tương mới lạ có sốt...

0
(SGTT) - Mì trộn là món ăn ưa thích của nhiều người, bởi sợi mì được áo đều lớp sốt gia vị đậm đà,...

TPHCM: người dân quận 1 bắt đầu đăng ký sử dụng...

0
(SGTT) - 11 tuyến đường ở quận 1, TPHCM được chính quyền tổ chức cho người dân thuê vỉa hè, lòng đường để buôn...

Buýt vi vu: Khám phá bảo tàng Áo dài, nhà thờ...

0
(SGTT) - Trên tuyến xe buýt 88, du khách sẽ có dịp đi qua nhiều địa điểm thú vị tại thành phố Thủ Đức...

Thử món mì ramen ở quán ăn Nhật đầu khu chợ...

0
(SGTT) - Mì ramen là món ăn truyền thống thường được phục vụ tại các quán ăn, nhà hàng Nhật Bản ở TPHCM. Ngay...

Kết nối