Thứ năm, Tháng mười một 14, 2024

Cấm xe lưu thông dưới cầu vượt Nguyễn Hữu cảnh ít nhất 45 ngày để sửa chữa

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) dự kiến mất ít nhất 45 ngày để khắc phục sự cố, trong khoảng thời gian này ngành giao thông đề xuất cấm xe đi dưới dạ cầu.
Kỹ sư thực hiện kiểm tra cầu sau sự cố, ảnh chụp hôm 29-9. Ảnh: MH
Kỹ sư thực hiện kiểm tra cầu sau sự cố, ảnh chụp hôm 29-9. Ảnh: MH

Nội dung trên vừa được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban giao thông) lần 2 gửi Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM về phương án đảm bảo an toàn cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Trước đó, Ban này đã trình phương án lần 1 những không được chấp thuận.

Theo đề xuất này, quá trình sửa chữa được chia làm 2 giai đoạn và thực hiện trong ít nhất 45 ngày. Giai đoạn 1 sẽ sử dụng hệ dàn giáo định hình, khung chống đảm bảo đủ khả năng chịu lực để chống đỡ toàn bộ nhịp chính cầu vượt.

Giai đoạn 2 thực hiện sửa chữa, khôi phục hệ thống cáp giằng bằng việc lắp đặt hệ thống neo tạm trên đỉnh trụ, căng cáp tạm, đổ bê tông neo cáp giằng thay thế và kiểm định, thử tải cầu, hoàn trả mặt bằng.

Theo Ban giao thông, để đảm bảo an toàn đơn vị này đề xuất cấm xe lưu thông dưới dạ cầu trong 45 ngày. Ngoài việc tổ chức phân luồng giao thông sẽ cải tạo đường quay đầu hiện hữu làm đường tạm cho hướng Nguyễn Hữu Cảnh ra xa lộ Hà Nội.

Đồng thời, mở dải phân cách tại hẻm 602 Điện Biên Phủ sang khu Vinhomes Tân Cảng thành ngã tư điều tiết bằng đèn tín hiệu, lắp đặt thêm các bảng hướng dẫn tại đường nội bộ khu Vinhomes, Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Cảnh.

Trước đó, Trung tâm quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT) phát hiện cầu bị võng do 4 bó cáp dự ứng lực dưới đất bị đứt. Sau đó, Sở GTVT đã cấm tất cả phương tiện qua cầu để đảm bảo an toàn.

Qua kiểm tra nhịp dầm chính của cầu ghi nhận tổng độ võng lớn hơn nhiều so với độ võng cho phép (từ 17,4 đến 22,2 cm). Với độ võng này, chuyển vị ngang tương ứng là 7,2 cm, trong khi mức cho phép chỉ được 3,8 cm.

Do đó, Sở GTVT đã đề xuất chỉ định tư vấn độc lập giám định chất lượng cầu vượt để tìm nguyên nhân, thiệt hại, trách nhiệm các bên liên quan.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh có chiều dài 618m, trong đó phần cầu vượt có chiều dài 55m còn lại là phần cầu dẫn dài 563m, được đưa vào sử dụng từ năm 2002.

Minh Hoàng

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua Quảng Trị

0
(SGTT) - Sau hai ngày gián đoạn bởi mưa bão, chiều 29-10, đường sắt Bắc - Nam, đoạn đường sắt qua Vĩnh Linh, tỉnh...

Đề xuất đầu tư xây dựng dự án cao tốc Nha...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải vừa có văn bản gửi UBND hai tỉnh...

Thiếu mặt bằng sạch, tiến độ nâng cấp quốc lộ 50...

0
(SGTT) - Hai doanh nghiệp có trách nhiệm bồi thường phần đất đang sở hữu thuộc ranh dự án xây dựng, mở rộng quốc...

Cần khoảng 13 tỉ đô la để làm hai tuyến đường...

0
(SGTT) - Theo Bộ Giao thông vận tải, dự kiến tổng mức đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng khoảng 6...

Thông qua chủ trương mở rộng cao tốc Cam Lộ –...

0
(SGTT) - Ngày 23-10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư mở rộng cao tốc Bắc...

Đường Tân Kỳ Tân Quý đã thi công đến đâu?

0
(SGTT) - Đường Tân Kỳ Tân Quý dài khoảng 4,5km, là đường trục chính kết nối phía Tây Nam với trung tâm TPHCM. Hiện...

Kết nối