Thứ sáu, Tháng mười hai 13, 2024

Bộ Y tế cảnh báo một số thực phẩm chức năng quảng cáo lừa dối người dùng

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo đối với một số sản phẩm thực phẩm chức năng, sản phẩm bảo vệ sức khỏe được quảng cáo với công dụng không đúng sự thật, lừa dối người dùng. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng cần thận trọng khi quyết định mua, sử dụng những sản phẩm này.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên website  https://www.tangcanmoclinhchi.vn và https://quaythuocvienquany.com  quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mộc Linh Chi – Body Weihgt với công dụng không đúng sự thật, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng sản xuất thực phẩm chức năng Học viện Quân y (có địa chỉ tại 104 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trên các website www.thuocdantoc.org, https://hoanluu.com, https://ihs.org.vn, cũng quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hatachi với công dụng không đúng sự thật, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty cổ phần Đầu tư Akina Đông Á (có địa chỉ tại Km 30 Đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trên website https://www.daitrangkhang.com/ cũng có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sỹ để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty TNHH  Dịch vụ và truyền thông Bright Shine (có địa chỉ tại phòng 402, N3E Trung Yên 9, Tòa nhà Milgroup, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội)  công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý các vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

HN

Theo Chinhphu.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối