Thứ Bảy, Tháng Tư 13, 2024

Bộ Giao thông Vận tải lập hai tổ công tác kiểm tra về vật liệu cao tốc Bắc – Nam

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công an, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị cử thành viên tham gia tổ công tác về khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông.
Nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông bị thiếu vật liệu xây dựng, đặc biệt là cát san lấp. Ảnh minh hoạ: TTXVN

TTXVN dẫn thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Công an, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị cử thành viên tham gia tổ công tác kiểm tra, làm việc với địa phương về khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng thông thường cho dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Theo văn bản này, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến thành lập 2 tổ công tác kiểm tra và làm việc với các địa phương trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến 7-7-2023. Tổ công tác số 1 kiểm tra, làm việc với các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định. Tổ công tác số 2 kiểm tra, làm việc với các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Trước đó, hôm 21-6, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành công điện tháo gỡ các khó khăn liên quan đến khai thác, cung ứng vật liệu cho dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Một trong những nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu là Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phải thành lập tổ công tác gồm lãnh đạo các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, làm việc với tỉnh, thành phố thuộc khu vực dự án để kịp thời xử lý các vướng mắc liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15-7-2023.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố phối hợp với chủ đầu tư các dự án rà soát, nâng công suất các mỏ đá, mỏ cát, mỏ đất đã cấp phép, đang khai thác trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu và tiến độ thi công.

UBND các tỉnh, thành phố hỗ trợ các đơn vị liên quan trong việc thỏa thuận giá chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, bồi thường cây cối, hoa màu… đối với các mỏ mới nằm trong hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng phục vụ dự án, đảm bảo phù hợp với mặt bằng giá bồi thường của nhà nước quy định, không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá.

N.Tân

Theo Kinh tế Sài Gòn Online 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đề xuất đầu tư hơn 500.000 tỉ đồng mở rộng cao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải vừa báo cáo Chính phủ phương án mở rộng lên quy mô hoàn chỉnh đối với các...

Từ tháng 10-2024, xây cao tốc phải tối thiểu 4 làn...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư 06/2024/TT-BGTVT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc....

Chọn được nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu mở...

0
(SGTT) - Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả – Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM...

Thẩm định đề xuất bổ sung nút giao cho cao tốc...

0
(SGTT) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang thẩm định đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Mỹ...

Chuyện xây cao tốc ở ĐBSCL: có nhất định phải lấy...

0
(SGTT) - Đồng bằng sông Cửu Long hiện đang phải đối mặt với thách thức lớn – vấn đề xây dựng hệ thống đường...

Phác thảo diện mạo giao thông trong tương lai gần ở...

0
(SGTT) - Giờ cao điểm, dòng xe nối đuôi nhau từ quận 4,7,8, Nhà Bè, Bình Chánh vào trung tâm thành phố khiến tình...

Kết nối