Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Ngắm TPHCM từ xe buýt mui trần

(SGTTO) – Hạn chế đi du lịch xa do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, du khách có thể khám phá TPHCM bằng xe buýt mui trần hop on hop off hiện đại, cho một trải nghiệm khá thú vị.

Khám phá thành phố trên xe buýt mui trần

Khám phá TPHCM không phải là điều mới mẻ. Tuy nhiên, làm một vòng thành phố qua các địa danh nổi tiếng bằng xe buýt mui trần (hop on hop off) lại là một hình thức du lịch mới triển khai gần đây.

Xe buýt này trang bị 12 dịch vụ miễn phí: bộ hồ sơ chuyến đi, bản đồ du lịch thành phố, tai nghe thuyết minh đa ngôn ngữ, mạng wifi miễn phí, hướng dẫn viên trực tiếp…

Đầu năm 2020, xe bus mui trần chính thức có mặt ở TPHCM, sau khi đã triển khai ở Hà Nội và Đà Nẵng. Do dịch Covid-19 lại bùng phát nên tour xe buýt dạng này hiện chỉ hoạt động ở TPHCM.

Mô hình xe buýt mui trần chở khách du lịch ngắm cảnh thành phố và đi qua nhiều điểm du lịch đã có tại nhiều nước như Singapore, Malaysia, Nhật Bản…

Ở Việt Nam, xe buýt mui trần hai tầng có 65 chỗ, có máy điều hòa. Tầng hai của xe được thiết kế mui trần để du khách có thể ngắm cảnh phố phường.

Các ghế trên xe đều gắn thiết bị âm thanh kết nối tai nghe giúp hành khách biết thông tin về những công trình, điểm vui chơi khi xe đi qua. Thuyết minh tự động hướng dẫn về các địa điểm trên tuyến đường. Du khách có thể chọn âm thanh bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Pháp và tiếng Việt.

Toàn bộ hệ thống tham quan tại TPHCM được lập trình tự động khi vận hành với công nghệ dẫn đường định vị GPS. Mỗi ngày có 22 chuyến, cách 30 phút tại bất kỳ điểm nào trong hành trình đều có một xe đến và đi, hoạt động từ 9:00 đến 17:45.

Tham gia tour một vòng TPHCM 

Nếu không muốn tự thăm quan thành phố, bạn có thể đăng ký các tour xe buýt mui trần được thiết kế sẵn các tuyến đường.

Hiện nay, đơn vị cung cấp chuyến xe là Công ty Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam. Công ty này đang triển khai tour thăm quan một vòng TPHCM ngắm các địa danh và điểm tham quan như nhà thờ Đức Bà – tượng Đức Mẹ, bưu điện trung tâm Sài Gòn, dinh Thống Nhất, bảo tàng chứng tích chiến tranh, phố đi bộ Bùi Viện, bảo tàng Mỹ thuật, tòa tháp Bitexco… Hiện đơn vị này đang khuyến mãi còn 150.000 đồng/vé người lớn, 100.000 đồng/vé trẻ em.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Thuý An

Cũng khai thác tour xe buýt mui trần, Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch và thương mại TST Tourist giới thiệu tour một vòng TPHCM trọn gói với các địa điểm thăm quan như chợ Bến Thành, tòa nhà Bitexco, bến Bạch Đằng, nhà hát thành phố…

Du khách sẽ có trọn vẹn một ngày khám phá thành phố, ăn trưa và có hướng dẫn viên đồng hành để kể những câu chuyện Sài Gòn xưa và nay, những món ăn thơm ngon ở từng chặng dừng chân. Khám phá Sài Gòn bằng xe buýt mui trần khởi hành vào Chủ nhật hàng tuần với giá tour là 580.000 đồng/người.

Khám phá Sài Gòn bằng xe buýt mui trần:

Quỳnh Châu

Clip: Thúy An – Cường Lã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ẩm thực Michelin: Chay Garden – nhà hàng chay được giải...

0
(SGTT) - Là một trong hai nhà hàng phục vụ ẩm thực chay tại TPHCM được cẩm nang ẩm thực Michelin trao tặng giải...

Bữa sáng Sài Gòn: Quầy xôi ghẹ vỏ giòn đang ‘gây...

0
(SGTT) - Hơn một tháng gần đây, cộng đồng ẩm thực TPHCM không ngừng thích thú và chia sẻ những thông tin về món...

TPHCM: tàu metro số 1 chạy thử toàn tuyến hết 30...

0
(SGTT) - Sáng 26-4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM tổ chức chạy thử nghiệm tự động tuyến metro số 1 (Bến...

Bữa sáng Sài Gòn: Mới lạ tô phở Cường Ký nấu...

0
(SGTT) - Ngoài hương vị phở miền Nam hay Bắc, món phở còn được một số người Hoa bày bán với những thức ăn...

Trải nghiệm bánh bèo Huế, giá chỉ 35.000 đồng ở chợ...

0
(SGTT) - Bánh bèo là món ăn đặc trưng vùng miền Việt Nam, có nhiều cách biến tấu tùy thuộc mỗi địa phương. Trong...

Tiền Giang: Hạn mặn làm nông dân trồng rau lo mất...

0
(SGTT) - Hiện nay, tình hình sản xuất cây trồng ở nhiều khu vực ở đồng bằng sông Cửu Long như Tiền Giang, Bến...

Kết nối