(SGTTO) – Sở hữu một kênh Youtube không quá nhiều người theo dõi nhưng An Đen vẫn luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội. Không chỉ là hình ảnh nấu ăn đồng quê, những video của cô còn thể hiện lối sống bình dị, gần gũi thiên nhiên.

Bắt đầu làm video từ 2 năm trước và chính thức làm Youtuber khoảng nửa năm nay, chị An Đen (tên thật là Nguyễn Thúy An) được cộng đồng mạng biết đến với hình ảnh đời sống nhà vườn tại Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, An Đen còn là cầu nối của những câu chuyện về những người neo đơn gặp khó khăn trên nương rẫy, từ đó sẻ chia những thông điệp nhân văn cùng cộng đồng.

Vlogger sinh năm 1991 này từng được trang web du lịch The Smart Local của Singapore đưa vào danh sách 10 kênh nấu ăn Việt Nam giúp người xem trở thành đầu bếp tại gia cũng như đề cao việc đưa hình ảnh làng quê tươi đẹp vào các sản phẩm video của mình.

Tốt nghiệp ngành Đông Nam Á học của Trường Đại học Mở TPHCM nhưng sau khi ra trường, chị Nguyễn Thuý An trở thành giáo viên của một cơ sở dạy học tình thương tại quận 4. Sau đó, chị An trải qua nhiều nghề để có thể trụ lại thành phố.

Chị An chia sẻ: “Nhiều lúc mình cảm thấy mệt mỏi đến mức gặp kẹt xe cũng khóc giữa đường. Sài Gòn là nơi nhiều cơ hội, ai chịu được áp lực thì sẽ gặt hái thành công. An thì không được như vậy”.

Sau một thời gian, An quyết định trở về quê nhà Đắk Lắk sống cùng với mẹ trên rẫy, dù như vậy sẽ không kiếm được nhiều tiền. Với chị, việc có thể ở bên mẹ, sống giữa miền quê tuy thiếu thốn nhưng bình yên là điều tuyệt vời nhất.

Mỗi sáng thức dậy, chị được nghe tiếng chim hót và chó mèo thay vì tiếng ồn ào xe cộ, được ngắm nhìn vườn cây xanh rì thay vì những căn nhà bê tông cao lớn. Cuộc sống tưởng buồn chán nhưng lại không hề cô đơn.

Sau khi về quê, nhiều bạn bè thường hỏi An rằng cuộc sống ở quê như thế nào, nên chị bắt đầu quay clip về cây cối, chó mèo, khung cảnh đồng quê. Ban đầu, những clip chỉ để chia sẻ cho bạn bè, sau đó chị được mọi người động viên làm thêm nhiều clip nữa.

Trước đó, chị An cũng rất thích xem những video ẩm thực, phong cảnh của một số kênh như Tân Hoa Ban Food, Lý Tử Thất hay Tony Nguyễn. Vì vậy, chị quyết định thử sức với những sản phẩm chứa đựng câu chuyện của bản thân mình.

Thời gian đầu, An Đen dùng chiếc điện thoại bị vỡ màn hình của mình cùng một chiếc chân máy tự chế từ khung giá đỡ tấm biển quảng cáo. “Lúc đó, mọi người nhìn xong cứ nói là mình làm trò dở hơi, mình cũng buồn nhưng vẫn tiếp tục. Sau này, khi có điều kiện hơn, mình mới mua một chiếc máy ảnh để quay phim đẹp hơn”.

Nguyễn Thuý An không biết gì về nhiếp ảnh hay quay phim. Mọi sản phẩm của nữ vlogger là kết quả của một quá trình tự học từ những kiến thức có sẵn trên Internet, từ người đi trước và từ ngay chính những góp ý của người xem dưới phần bình luận.

Tuy ngưỡng mộ và học tập từ nhiều người nhưng An Đen luôn giữ lại cho mình nét mộc mạc rất riêng, từ cách thể hiện bản thân đến bối cảnh xung quanh.

Chị An luôn tận dụng mọi thứ có sẵn trong vườn nhà mình, nhà hàng xóm hoặc đôi khi sẽ đi xa hơn để quay những khung cảnh miền quê rộng lớn. Mong muốn của chị là tái hiện lại một góc nhỏ làng quê Việt Nam cho người xem, đặc biệt là những ai đang phải sống xa quê hương. Đó là ngôi nhà gạch cũ kỹ, là căn bếp vương khói, là vườn cây trái xanh rì, là cánh đồng lúa trải dài…

“Trong số người xem của An có một cô sống tại Mỹ hơn 30 năm. Cô nói với An rằng xem những video của An, cô mới nhận ra đất nước có những khung cảnh bình yên như vậy.  Trước khi qua Mỹ sống, cô không có cơ hội đi nhiều nơi để ngắm nhìn Việt Nam nhiều hơn”, chị An chia sẻ.

Trong quá trình làm người kể chuyện bằng video, An Đen thỉnh thoảng vẫn nghe ý kiến như vì sao không làm những thứ xốc nổi hơn sẽ dễ nổi tiếng mà lại chạy theo loại hình đã có phần bão hòa và nhàm chán như hiện nay. Thế nhưng, chị cho rằng: “Mình làm vlog vì tình yêu với đám chó mèo của mình, với thiên nhiên mộc mạc, với quê hương Đắk Lắk”.

Với An Đen, chỉ cần vẫn còn một người bình luận như “Xem video của chị khiến em nhớ nhà” hay “Em cũng muốn về quê sống như chị”, thì chị vẫn sẽ kiên trì tiếp tục làm. Và khi nhận những món quà đến từ người bạn phương xa hoặc được nhiều người nhắc tới, An biết mình đã làm đúng. Theo dõi kênh Youtube của chị tại: An Đen.

Thuý An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây