(SGTTO) – Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ ngâm mình dưới con suối mà trên đầu xa xa là đoàn tàu xình xịch lướt qua?

Một con suối chảy vắt qua rặng núi, phía trên là cây cầu dành cho đường ray xe lửa nhuốm màu thời gian, xung quanh là trùng trùng núi đồi, mây bay lững lờ… Cảnh đẹp như trên phim này đã được giới trẻ mê khám phá bắt gặp ở chân đèo Hải Vân, giáp ranh Đà Nẵng và Huế.

Cầu vòm Đồn Cả, phía dưới là dòng suối mát lành. Ảnh: Hoàng Vũ
“Cổng vòm” độc đáo

Vì nằm gần di tích Đồn Cả nên nhiều người gọi cây cầu xe lửa này là cầu vòm Đồn Cả, cũng có nhiều bạn trẻ gọi là cổng vòm, “cổng trời” vì đặc điểm thiết kế của nó như những chiếc cổng vòm. Một số trang mạng lại gọi là cầu vòm đèo Hải Vân do nằm dưới chân con đèo này.

Du khách đến đây vừa có hình độc đáo bên suối, phông nền là cổng vòm, vừa được trải nghiệm thiên nhiên trong lành và một chút cảm giác phiêu lưu. Ảnh: Hoàng Vũ

Điểm đặc biệt là chân cầu vòm Đồn Cả có con suối thơ mộng chảy qua, nhìn như trong một cuốn phim lãng mạn nào đó. Du khách đến đây vừa có hình độc đáo bên suối, phông nền là cổng vòm, vừa được trải nghiệm thiên nhiên trong lành và một chút cảm giác phiêu lưu.

Địa điểm này nằm gần ga Hải Vân Bắc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Vì nằm ở vị trí khuất và khó tìm nên sẽ gây một chút bối rối với những bạn lần đầu đến đây.

Từ đỉnh đèo Hải Vân bạn chạy xe về hướng Thừa Thiên – Huế khoảng 5km, do đường dốc nên bạn cần đi chậm, quan sát tìm phía bên trái sẽ thấy một trạm kiểm dịch. Đối diện trạm có một con đường được tráng xi măng nhưng hơi nhỏ và nhiều đoạn ngoằn ngoèo khó đi.

Con đường nhỏ dẫn vào chân cầu vòm Đồn Cả. Ảnh: Hoàng Vũ
Lối bậc thang dẫn xuống suối nước. Ảnh: Hoàng Vũ

Bạn chạy theo con đường mòn xuyên rừng này khoảng 2km sẽ thấy đường ray xe lửa. Từ đây bạn rẽ phải khoảng 100m là tới nhà ga Hải Vân Bắc. Nhà ga này có khung cảnh xưa cũ, nằm giữa núi đồi chập chùng. Sau khi gửi xe máy ở nhà ga, bạn đi bộ men theo đường ray xe lửa sẽ thấy nhiều cảnh đẹp, thỏa thích chụp hình sống ảo.

Nào là cảnh thiên nhiên hoang sơ xanh mát, trời mây lộng gió, đường ray thẳng tắp… Chỉ riêng khung cảnh xưa cũ của ga Hải Vân Bắc cũng đủ cho bạn có một bộ hình “sống ảo” phong cách hoài cổ rồi.

Dạo bộ khoảng 1km là tới một cây cầu, bạn sẽ trông thấy phía dưới là dòng suối tuôn chảy qua chân cổng vòm. Đây chính là cầu vòm Đồn Cả.

Những góc hình lạ lẫm

Để xuống suối, bạn đi qua bên phải cầu sẽ thấy những bậc thang sát mố cầu, từ đó lần theo bậc thang xuống phía dưới khoảng 100m là tới. Hai bên suối là những tảng đá to, bạn có thể thoải mái bày đồ ăn, ngồi nghỉ ngơi dưới những tán cây mát mẻ.

Khung cảnh thơ mộng. Ảnh: Hoàng Vũ

Dường như nơi này là một thế giới hoàn toàn khác. Chỉ có ta với thiên nhiên xung quanh, dưới chân là dòng suối mát lạnh chảy qua những tảng đá nhiều hình thù, trên đầu là bầu trời xanh bao la.

Suối nông và trong nên bạn có thể tắm mà không sợ nguy hiểm. Ảnh: Hoàng Vũ

Nhờ có chiếc cầu xe lửa mà hình ảnh nơi này trở nên khác biệt so với những con suối khác ở Việt Nam. Cấu trúc của cây cầu được xây dựng nhìn từ phía dưới như cánh cửa khổng lồ không bao giờ đóng, còn nhìn từ trên xuống như một dải lụa vắt ngang đồi núi xanh biếc.

Đi giữa màu xanh… Ảnh: Hoàng Vũ

Giơ máy ảnh lên, góc nào ở đây cũng lạ lẫm sẽ khiến bạn ồ lên thích thú. Nếu có một đoàn tàu đi qua thì càng thú vị. Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ ngâm mình dưới con suối mà trên đầu xa xa là đoàn tàu xình xịch lướt qua? Suối ở đây nước nông nên dễ tắm, phía dưới còn có mấy chỗ đá trơn để bạn chơi trò trượt nước với bạn bè.

Hoàng Vũ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây