Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Thời báo Kinh tế Sài Gòn kỷ niệm 29 năm phát hành số báo đầu tiên

(SGTTO) – Hôm nay, 14-1-2020, Thời báo Kinh tế Sài Gòn kỷ niệm 29 năm phát hành số báo đầu tiên và 12 năm chính thức ra mắt ấn bản điện tử Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online www.thesaigontimes.vn.

Vào ngày 4-1-1991, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, tờ báo kinh tế đầu tiên của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập kinh tế, đã phát hành số báo đầu tiên. 16 năm sau, vào ngày 3-1-2008, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online – ấn bản báo điện tử của tờ báo chính thức thức ra đời.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn và Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã trở thành những ấn phẩm không thể thiếu cho giới kinh doanh, các nhà làm chính sách, giới quản lý, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn, phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Trần Linh

Hôm nay, 14-1-2020, Saigon Times Group tại tòa soạn 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 đã tổ chức lễ kỷ niệm 29 năm phát hành số báo đầu tiên của tờ Thời báo Kinh tế Sài Gòn và 12 năm chính thức ra mắt ấn bản điện tử Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online. Lễ kỷ niệm nhằm tri ân sự đồng hành của độc giả, đối tác đã dành cho Saigon Times Group nói chung và hai tờ báo kỷ niệm sinh nhật hôm nay nói riêng.

Buổi lễ có sự góp mặt của Ban biên tập các tòa soạn của Saigon Times Group, cán bộ nhân viên Saigon Times Group và các quan khách.

Ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn, cảm ơn độc giả đã đồng hành cùng nhóm báo Thời báo Kinh tế Sài Gòn trong suốt thời gian qua. Ông Hùng nói “Ngày 4-1-1991, tờ Thời báo Kinh tế Sài Gòn ra đời và là tờ báo kinh tế đầu tiên trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Suốt 29 năm tồn tại và phát triển, với tâm nguyện góp phần nhỏ bé vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, chúng tôi – những người làm báo ở Thời báo Kinh tế Sài Gòn – luôn theo đuổi tôn chỉ mục đích đó là đem đến cho người đọc những thông tin khoa học, thiết thực và đáng tin cậy”. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi những giá trị này trong thời gian sắp tới, ông Trần Minh Hùng phát biểu tại buổi lễ.

Anh Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, chia sẻ, anh là độc giả trung thành của Thời báo Kinh tế Sài Gòn suốt 20 năm qua từ khi còn là sinh viên của Học viên Ngân hàng. Đã từ lâu, anh cùng nhiều doanh nhân khác luôn xem Thời báo Kinh tế Sài Gòn là địa chỉ uy tín về thông tin, là nơi cung cấp các phân tích chuyên sâu về chính sách kinh tế, và là nơi mang lại cho anh niềm tin, vì tờ báo luôn đặt sự chính trực lên hàng đầu, luôn đồng hành, lắng nghe  doanh nghiệp.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Phú Đông Group, phát biểu cảm tưởng tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Trần Linh

“Bên cạnh vai trò cung cấp thông tin, Thời báo Kinh tế Sài Gòn còn là nơi kết nối cộng đồng doanh nhân, tạo ra sân chơi cho doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Tôi may mắn được tham gia vào câu lạc bộ Địa ốc, một trong những câu lạc bộ thuộc Saigon Times Club – nơi đây giúp tôi có thêm những người bạn trong lĩnh vực của mình, cũng như được giao lưu với rất nhiều các doanh nhân trong các lĩnh vực khác”, anh Quang Phúc chia sẻ.

Tiến sĩ luật Đinh Thị Thanh Nga chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị Online rằng chị thường đọc các ấn phẩm của Saigon Times Group như Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Sài Gòn Tiếp Thị. Thỉnh thoảng Tiến sĩ Thanh Nga đọc Saigon Times Daily, Saigon Times Weekly… để “trau dồi thêm tiếng Anh”.

Đại diện của lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM, Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM, Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM cũng tới dự lễ kỷ niệm. Ảnh: Trần Linh

Ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Pháp tại TPHCM, cho phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị Online hay, ông rất thích đọc The Saigon Times Daily mỗi sáng. Nói về kỳ vọng của ông đối với các ấn phẩm của Saigon Times Group trong thời gian tới, Tổng lãnh sự Pháp tại TPHCM Vincent Floreani cho rằng báo trực tuyến có thể mở rộng thêm nhiều thông tin và bài phóng sự chuyên sâu.

Ông Nguyễn Lâm Viên (thứ 2 từ trái sang), Chủ tịch HĐQT Vinamit, đến chúc mừng Saigon Times Group. Ảnh: Trần Linh
Ông Huỳnh Cẩm Tùng (phải), Thư ký tòa soạn The Saigon Times Weekly, đang trò chuyện cùng khách. Ảnh: Trần Linh
Ông R.O. Sunil Babu (giữa), Lãnh sự kiêm Chánh văn phòng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM, đang tìm hiểu thông tin về Saigon Times Group.
Nhân sự của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đang giới thiệu về báo cho quan khách tại lễ kỷ niệm.

Đỗ Lan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Về Phú Yên thăm hải đăng Gành Đèn

0
(SGTT) – Hải đăng Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách danh thắng Gành Đá Đĩa...

Cấm ô tô, xe máy rẽ trái từ Mai Chí Thọ...

0
(SGTT) - Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) cho biết,...

Ngắm đồng cỏ tranh trắng xoá ở khu Đại học Quốc...

0
(SGTT) - Cánh đồng cỏ tranh ở làng đại học (khu đô thị ĐH Quốc gia TPHCM) đang bung nở trắng xóa, thu hút...

Caravan 2030 lần 32 “Kon Tum ơi! Ta về” xuất phát

0
Hành trình trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và khám phá những cung đường hùng vĩ của đoàn doanh nhân...

Bỏ túi những ý tưởng phối đồ vi vu dịp lễ...

0
(SGTT) - Lễ 30-4 và 1-5 năm nay có nắng nóng gay gắt và oi bức, đôi khi sẽ khiến chúng ta khó chịu,...

Kết nối