Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Xu hướng tập luyện ở nơi làm việc

(SGTT) – Để cải thiện thể lực và tinh thần cho nhân viên, một số doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho họ tập luyện thể dục thể thao ngay tại nơi làm việc.

Theo các nhà tuyển dụng, việc tập thể dục thể thao ở công sở nhằm giúp nhân viên phòng tránh các bệnh do ngồi lâu nơi văn phòng, nâng cao năng suất làm việc. Qua đó, phần nào hướng các thành viên trong công ty gần gũi và gắn bó với cơ quan hơn.

Khỏe, vui và thân thiết hơn với đồng nghiệp

Tập thể dục thể thao tại công sở giúp rèn luyện sức khỏe, phòng tránh các bệnh văn phòng.

Cụ thể, một số công ty đã chủ động tạo thói quen vận động cho nhân viên bằng cách tạo điều kiện cho họ tập luyện trong những khung giờ thuận lợi nhất, như vào giờ nghỉ trưa hoặc ngay sau khi tan sở.

Vì ngoài thời gian làm việc họ còn phải đưa đón con đi học, lo công việc cho gia đình mình nên thời gian tập cũng eo hẹp.

Bà Sakshi Jawa, Tổng giám đốc nhân sự Tiki, cho biết ngoài việc khám sức khỏe định kỳ, công ty cũng thường xuyên mang đến các chương trình tư vấn chăm sóc sức khỏe cho nhân viên, ví dụ các chương trình tư vấn về các bệnh thường gặp ở nhóm người làm việc trong văn phòng.

Ngoài ra, công ty cũng có hoạt động đội nhóm (team building) cho nhân viên để tăng tính kết nối và giúp họ có dịp vận động.

Để giúp nhân viên tránh các bệnh văn phòng do ít vận động thể chất, Tiki xây dựng và duy trì các câu lạc bộ và hoạt động thể thao như bóng đá, bóng bàn, gym, yoga, chạy bộ…

Những hoạt động thể thao này không chỉ hỗ trợ nâng cao thể lực mà còn kết nối tinh thần đồng đội trong tập thể nhân viên.

“Ngay tại trong văn phòng, Tiki cũng phân bố thêm khu vực giải trí với nhiều hoạt động để mọi người giải trí sau thời gian làm việc căng thẳng.

Tại các khu này, nhân viên có thể luyện tập bóng bàn, bi lắc, bi-da…”, bà Jawa nói.

Samsung Vietnam đầu tư khu vực thể thao có sức chứa lớn dành cho nhân viên mình luyện tập.

Bà Vũ Diệu Linh, người quản lý truyền thông tại Samsung Electronics Việt Nam, cho hay có hơn 70 câu lạc bộ thể thao tại Samsung miễn phí cho nhân viên.

Bà nói: “Khu vực thể thao của Samsung có cơ sở vật chất đa dạng để nhân viên chọn lựa môn thể thao thích hợp với mình. Samsung đã đầu tư xây dựng các khu dành riêng cho các môn thao như bóng đá, bóng chuyền, yoga, hợp xướng, khiêu vũ, aerobic, võ thuật”.

Tại đây, người tập thể thao có thể sử dụng cơ sở vật chất giống như trung tâm thể thao bên ngoài như sân bóng, bàn vợt, gương lớn…

Chị Lê Thị Tiền, làm việc tại Samsung, cho biết từ ngày tập thể thao trong chỗ làm chị thấy mình khỏe và tâm trạng vui vẻ hơn.

“Sau giờ làm việc mỗi ngày, tôi lại dành khoảng một tiếng đồng hồ trong phòng tập gym. Tập chung với đồng nghiệp tôi cũng thấy thân thiết với họ hơn và có thể tâm sự chia sẻ dễ dàng”, chị nói.

Thuê huấn luyện viên

Tương tự, công ty truyền thông NT ở quận Phú Nhuận, TPHCM thường xuyên tổ chức chương trình thể thao cho nhân viên và thuê hẳn huấn luyện viên hướng dẫn cho nhân viên của mình.

Vào giờ nghỉ trưa, nhân viên có thể tập yoga hoặc tập nhảy zumba trong một tiếng đồng hồ với chi phí tượng trưng 100.000 đồng/người, phần còn lại do công ty chi trả cho huấn luyện viên.

Một số nhân viên ở đây rất yêu thích giờ tập này vì thấy được sức khỏe của mình được cải thiện rõ rệt.

Chị Nguyễn Bích Ngọc chia sẻ: “Sau chừng hai tháng tập nhảy, cơ thể tôi trở nên săn chắc, tâm trạng vui vẻ và bớt cáu gắt hơn trước. Tập tại công ty giúp tôi tiết kiệm thời gian, chi phí lại rẻ nữa”.

Một doanh nghiệp khác tại quận 1, TPHCM cũng có nhóm chạy bộ ba buổi một tuần sau giờ làm việc.

“Thời gian chạy chừng một tiếng ở khu vực cầu gần công ty. Chủ yếu là chạy nhẹ nhàng cho khỏe người, ai mệt có thể đi bộ… Hoạt động đơn giản vậy nhưng có tính gắn kết rất cao”, chị Thu Thủy, người phụ trách nhóm, cho biết.

Vào mùa lễ tết, doanh nghiệp này cũng mời các vũ sư về dạy lớp khiêu vũ hiện đại để nhân viên có thể thi thố trong chương trình văn nghệ nội bộ mỗi cuối năm.

Đối với nam giới, công ty này thuê sân bóng bên ngoài cho họ luyện tập và tổ chức thi đấu giao hữu cùng các cơ quan khác.

Yêu đời, giảm căng thẳngTại những công ty chưa có điều kiện chăm lo cho nhân viên và khuyến khích họ tập thể thao, nhiều nhân viên văn phòng đã tự tìm được khoảng thời gian hiếm hoi trong ngày để luyện tập bên ngoài. Thời gian họ chọn phổ biến là vào buổi trưa, thay vì ăn cơm rồi vào bàn làm việc lướt mạng như trước, họ chọn cách tập thể thao ở một số cơ sở gần nơi làm việc. Một số đã chú trọng vào việc tập thể hình hơn là chỉ tập thể thao cho khỏe, vì thói quen ngồi lâu của họ cũng tạo ra khối lượng mỡ tập trung ở vùng bụng dưới.Chị Phan Thị Thương – nhân viên văn phòng tại quận 3, TPHCM – than rằng trước đây chị hay ốm vặt, chưa kể thường bị mỏi cổ và lưng vì làm việc với máy vi tính quá nhiều.“Tôi được đồng nghiệp rủ đi tập yoga ở một trung tâm gần chỗ làm, đi bộ qua đó chỉ 5 phút. Sau sáu tháng luyện tập, tôi nhận thấy vòng hai không còn ngấn mỡ khi mặc quần áo bó, không còn đau lưng”, chị cho biết. Tập với bạn nên chị cũng không thể lười bỏ buổi tập. Thân hình thon gọn giúp chị có động lực để mặc đẹp và cảm thấy yêu đời hơn.

Mỹ Huyền

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Giải ngân vốn đầu tư công bốn tháng chưa đạt như...

0
(SGTT) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, ước tính tỷ lệ giải ngân bốn tháng của cả nước đạt 14,66% tổng kế...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong...

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ...

Thông toàn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đến TPHCM năm...

0
(SGTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị liên quan nỗ lực để chậm nhất là 30-6-2025 hoàn thành dự...

Chứng nhận carbon thấp trong du lịch lần đầu tiên được...

0
(SGTT) – Nhà hàng The Field Hội An tại tỉnh Quảng Nam có thể được xem là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Về Phú Yên thăm hải đăng Gành Đèn

0
(SGTT) – Hải đăng Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách danh thắng Gành Đá Đĩa...

Kết nối