Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

SGTT số 31 – 2019: Làm việc ở TPHCM, xây tổ ấm ở… Long An

(SGTTO) – Khi quỹ đất tại TPHCM ngày càng ít dần, nguồn cung căn hộ tại các quận gần trung tâm thành phố cũng giảm theo. Việc mua nhà ở tỉnh lân cận như Long An để đi làm tại TPHCM là một sự gợi ý đáng cân nhắc cho những ai có nhu cầu, bởi trong tương lai, hạ tầng đường xá ở khu vực này được đầu tư hoàn chỉnh, việc đi lại sẽ dễ dàng hơn.

Sài Gòn Tiếp Thị số 31, ra ngày 1-8-2019 sẽ mang đến cho độc giả những thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề mua, bán và thuê nhà ở trên thị trường hiện nay.

Cụ thể, Sài Gòn Tiếp Thị số 31 tập hợp những bài viết sau:

Ngoại thành nay đã gần hơn: Sự khan hiếm đất ở TPHCM hiện nay khiến cho cơ hội mua nhà ở nội thành đối với người có thu nhập trung bình ngày càng xa tầm tay, dẫn đến việc nhiều người chọn mua nhà, đất ở các quận huyện ngoại thành và vùng lân cận TPHCM.

Nên mua khu vực nào?: Do giá nhà đất có xu hướng tăng nên người có thu nhập trung bình khó mua được nhà ở các quận gần trung tâm TPHCM. Họ thường chọn mua ở các quận vùng ven hoặc các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Phú Vinh Group – một chuyên gia bất động sản cá nhân – đưa ra những điều người dân cần lưu ý khi có ý định mua nhà ở vùng ven, như nên mua ở khu vực nào cho thuận tiện, với mức giá nào là phù hợp.

Đa dạng căn hộ cho người nước ngoài thuê: Do sự gia tăng về nhu cầu sinh sống và làm việc của người nước ngoài tại TPHCM, dịch vụ cho thuê nhà dành cho nhóm khách hàng này nở rộ. Chỉ cần dạo web, một vòng các trang mạng xã hội về cho thuê nhà, người có nhu cầu sẽ dễ dàng tìm thấy căn nhà thuê phù hợp với mình.

Thuê nhà giá nào cũng có: Người có nhu cầu thuê nhà, căn hộ chung cư hoặc phòng trọ tại TPHCM đã có nhiều sự chọn lựa hơn so với những năm trước vì thị trường nhà cho thuê rất đa dạng cả về loại hình nhà và giá thuê.

Tìm phòng trọ, ở ghép qua ứng dụng: Ở những thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, việc tìm kiếm phòng trọ đối với các bạn sinh viên không phải là chuyện dễ dàng. Chưa kể, để tiết kiệm chi phí, một số bạn sinh viên lại chọn phương án ở ghép. Với những ứng dụng sau, chuyện tìm kiếm cho mình một phòng trọ hay nơi ở ghép vừa ý sẽ trở nên đơn giản hơn.

Môi giới bất động sản – nghề khó làm, dễ giàu: Nghề môi giới bất động sản đang thiếu người làm nghề chuyên nghiệp, có đào tạo bài bản và thừa những người chỉ kinh doanh bất động sản dựa theo phong trào.

Nỗi ám ảnh nhà siêu nhỏ ở châu Á: Ở những đô thị lớn của châu Á, nơi được coi là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng, một bộ phận không nhỏ người dân lại đang phải trải qua giai đoạn khó khăn trong việc có được một chỗ ở đủ rộng và an toàn.

Bên cạnh đó, Sài Gòn Tiếp Thị số này còn có nhiều thông tin thú vị khác như:

Thảnh thơi nhờ robot nấu ăn: Chuyện bếp núc, nấu nướng thường chiếm một khoảng thời gian không nhỏ trong ngày của phụ nữ. Để có nhiều thời gian hơn cho công việc hằng ngày và chăm sóc gia đình, phụ nữ có thể tìm sự trợ giúp của robot nấu ăn.

Vào bếp cùng mẹ 2019: Ai sẽ là quán quân?: Ngôi vị quán quân của cuộc thi Vào bếp cùng mẹ mùa giải năm nay sẽ được xác định sau buổi thi chung kết, diễn ra lúc 8 giờ 30, Chủ Nhật, ngày 4-8-2019 tại Tòa soạn Thời báo Kinh tế Sài Gòn và được tường thuật trực tiếp trên fanpage Sài Gòn Tiếp Thị trên Facebook.

Tám đội chơi sẽ so tài ẩm thực tại vòng chung kết Vào bếp cùng mẹ 2019.

Giải Việt dã Doanh nhân – Cúp Pacific Elevator: Át chủ bài của Olympic 2030: Kể từ khi Đại hội thể thao doanh nhân Olympic 2030 ra đời, các thành viên nòng cốt của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 đã luôn nuôi dưỡng niềm tin, rằng đây sẽ trở thành giải phong trào dành cho giới doanh nhân được sự ủng hộ và công nhận bởi các cơ quan chức năng trong nước.

Bệnh hô hấp tăng mạnh giữa mùa mưa: Hiện tại, các tỉnh thành miền Nam nước ta đang ở trong giai đoạn thời tiết mưa nắng thất thường, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Hấp thụ nhiều đường có thể bị ung thư: Theo kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Pháp, những người dùng đồ uống có nhiều đường sẽ có nguy cơ mắc ung thư cao hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sài Gòn Tiếp Thị: Cho một hành trình mới

0
Kính thưa quý bạn đọc, Trong một thập kỷ vừa qua, ai trong mỗi người chúng ta cũng đều cảm nhận được dòng chảy công...

SGTT số 10-2020: Không ngại Covid-19, giữ nhịp sống khỏe

0
(SGTTO) - Hơn một tháng cùng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra, người dân TPHCM, trong đó có...

SGTT số 9-2020: Du lịch vui khỏe mùa nóng

0
(SGTTO) - Bắt đầu những ngày nắng nóng, còn gì tuyệt hơn được đi du lịch, về với thiên nhiên tươi đẹp và quên...

SGTT số 8-2020: Sống sạch để xanh, sống lành để khỏe

0
(SGTTO) - Xây dựng nền tảng hệ miễn dịch khỏe mạnh, sức đề kháng tốt để có thể sống vui, sống khỏe từng ngày,...

SGTT số 6-2020: Khơi nguồn cảm hứng cho năm mới

0
(SGTTO) – Những ngày đầu năm mới Nguyên đán, cho dù dịch bệnh đang là điều khiến nhiều người quan tâm nhưng không vì...

SGTT số 3-2020: Đón Tết thảnh thơi, tiện lợi

0
(SGTTO) - Ngày nay, tết đã không còn khiến các chị em phụ nữ phải tất bật ngày qua ngày với việc đi chợ,...

Kết nối