Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Nguyễn Phi Hùng: Gần gũi trên sân khấu ẩm thực

(SGTT) – Đối với ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, bữa cơm nhà là cầu nối gắn kết tình thân và lưu giữ những kỷ niệm của gia đình. Và những món ngon mẹ nấu là cả tuổi thơ bình yên và hạnh phúc mà anh trân trọng mãi đến hôm nay.

Nguyễn Phi Hùng quay video nấu ăn trong gian bếp của mình ở Củ Chi.

Nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết, mẹ anh là một “đạo diễn ẩm thực” tài ba. Niềm đam mê ẩm thực trong anh được khơi gợi từ mẹ và là nguồn cảm hứng không nhỏ cho những hoạt động nghệ thuật sau này của anh.

Tình yêu trong mỗi món ngon của mẹ

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng sinh ra trong một gia đình Bắc bộ, có ba anh em trai. Thương mẹ vất vả đi làm, các anh em cùng nhau đỡ đần mẹ làm công việc nhà, từ giặt giũ, nấu nướng, đến dọn dẹp nhà cửa. Từ đó, nam ca sĩ đã tự tập tành nấu ăn cho cả gia đình.

Những năm đi học trường múa, cách nhà hơn chục cây số, mỗi ngày ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đều mong ngóng được về nhà ăn bữa cơm mẹ nấu. Nam ca sĩ cho biết, với kinh nghiệm đi chợ lâu năm, mẹ anh hầu như không phải lên thực đơn trước, hôm nào ra chợ thấy thức gì tươi ngon hay hợp thời tiết, mẹ anh sẽ mua ngay về chế biến. Mỗi ngày anh đều chờ xem hôm nay mẹ sẽ cho cả nhà thưởng thức món ăn gì, dù tất cả những món ăn đều rất đơn giản, đạm bạc. “Bao nhiêu mệt mỏi sau một ngày học tập tan biến, tôi chỉ nghĩ rằng: Ôi, thật vui sướng vì đã được về nhà, được ăn món ăn của mẹ nấu”, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nhớ lại. Với gia đình anh, bữa cơm chính là thời gian quý báu để cả nhà quây quần bên nhau, cùng chia sẻ những chuyện vui buồn hằng ngày.

Dù trải qua nhiều giai đoạn khó khăn nhưng với Nguyễn Phi Hùng, mẹ anh vẫn chưa bao giờ “lụt nghề” nấu nướng. Đi xa thường xuyên, mỗi khi trở về nhà, anh đều cảm thấy háo hức khi lại được ăn những món đậm vị tuổi thơ. Anh khẳng định: “Chính tình yêu thương của mẹ đã giúp hương vị những món mẹ nấu luôn thơm ngon, không thay đổi theo thời gian”.

Chia sẻ tình yêu ẩm thực

Hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, đáp lại tình cảm của khán giả dành cho mình, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã cho ra đời kênh YouTube mang tên Vào bếp cùng Nguyễn Phi Hùng như một món quà riêng, dành sẻ chia kiến thức ẩm thực mà anh lĩnh hội được với khán giả. Nam ca sĩ cho biết: “Từ trải nghiệm về bữa cơm gia đình của bản thân, tôi muốn đem đến cho khán giả sự tư vấn về các món ăn, giúp họ tăng thêm niềm vui trong bữa cơm hằng ngày”.

Nguyễn Phi Hùng giản dị trên chiếc ghe đi hái rau ngố và lục bình ở miền Tây, quay hình cho chuyên mục ẩm thực Món ngon mẹ nấu.

 

Theo ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, có ba yếu tố tạo nên nghệ thuật ẩm thực là nguyên liệu, kỹ năng của người làm bếp và cách trình bày món ăn. Nam ca sĩ cho biết, anh rất đam mê tìm hiểu về dinh dưỡng và sức khỏe, vì vậy, những món ăn được anh lựa chọn để giới thiệu cho khán giả thường phải đạt các tiêu chí về dinh dưỡng, hương vị và màu sắc. Đối với anh, khi nấu ăn, việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon rất quan trọng, quyết định đến 70% hương vị của món ăn, còn kỹ năng nấu nướng và trình bày chiếm 30%.

Hiện kênh YouTube chia sẻ ẩm thực của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã phát được gần 50 số. Trong đó, mỗi tuần có hai số hướng dẫn nấu ăn do chính tay anh thực hiện tại ngôi nhà vườn ở Củ Chi. Mỗi tháng sẽ có một số đặc biệt trong chuyên mục Món ngon mẹ nấu. Đây là nơi cho anh được thỏa niềm đam mê khám phá văn hóa, ẩm thực và là cách để nhắc nhớ những kỷ niệm gắn liền với các món ngon. “Không chỉ chia sẻ với khán giả, khi thực hiện các video này, tôi cũng lĩnh hội cho bản thân rất nhiều kiến thức ẩm thực bổ ích”, nam ca sĩ nói về lĩnh vực mới mà anh đang theo đuổi.

Kênh YouTube của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đem đến cho người xem cảm giác nhẹ nhàng và gần gũi bởi chính anh cũng xem nấu nướng là cách để giải tỏa sự căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nguyễn Phi Hùng cho rằng, nếu phải nấu ăn trong sự ràng buộc hay căng thẳng thì chắc chắn món ăn không thể nào ngon. “Nấu ăn phải trong trạng thái thư giãn và thoải mái, đặc biệt cần “nêm” thêm tình yêu vào thì món ăn mới được như ý”, anh nói.

Nhi Vũ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thông điệp yêu thương, chiến thắng đại dịch trong MV mới...

0
(SGTTO) - Đồng cảm với sự hy sinh của những "người hùng thầm lặng" nơi tuyến đầu chống dịch, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng...

Câu chuyện gia đình ấm áp sau những món ăn dân...

0
(SGTTO) - Ở miền quê, các bà mẹ thường dạy nấu ăn cho con từ những ngày còn nhỏ. Thế nên, phía sau những...

“Hạ hỏa” mùa nóng với nước chanh sả đào đường phèn

0
(SGTTO) - Từ đầu tháng 4, cả nước xuất hiện đợt nắng nóng gay gắt và dự báo sẽ tiếp tục kéo dài trong...

Cà ri đỏ vịt quay tiếp năng lượng giữa tuần

0
(SGTTO) - Thịt vịt có tính hàn, chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, gồm sắt, canxi, photpho và đạm, thích hợp cho những người...

Cơm chiên tôm Hong Kong cho buổi tối bận rộn

0
(SGTTO) - Thịt heo là nguyên liệu phổ biến trong các món ăn gia đình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, dịch tả heo...

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chỉ cách làm trà sữa trong...

0
(SGTTO) - Với dân "nghiện" trà sữa, hẳn việc có thể tự tay pha chế thức uống này theo khẩu vị của mình sẽ...

Kết nối