Thứ Tư, Tháng Năm 15, 2024

TPHCM: người dân khổ sở với lô cốt, thi công đào đường dịp cuối năm

Nhịp đập thị trườngĐời sốngTPHCM: người dân khổ sở với lô cốt, thi công đào đường...
(SGTT) – Nhiều con đường tại TPHCM ngổn ngang thiết bị, vật tư xây dựng khiến mặt đường bị thu hẹp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong những ngày cuối năm.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM (GTVT), đến tháng 11-2023, thành phố có 69 vị trí rào chắn trên 28 tuyến đường, chủ yếu tập trung ở các cửa ngõ khu vực phía Đông và phía Nam của thành phố. Sở GTVT nhìn nhận, thời điểm cuối năm nhu cầu vận chuyển hàng hoá, đi lại tăng cao nên việc rào chắn đường dẫn đến nguy cơ ùn tắc giao thông rất cao.

Trong ảnh là một khoảng lớn lòng đường Lương Định Của (thành phố Thủ Đức) bị chiếm dụng để thi công. Tại hiện trường, phần rào chắn chiếm dụng hết một nửa con đường, phần còn lại bị lấn chiếm không nhỏ bởi các khối bê tông kè đường.
Đây là dự án đã thi công 8 năm nhưng vẫn chưa hoàn thành. Việc thi công kéo dài không chỉ gây ùn tắc giao thông mà còn gây ô nhiễm tiếng ồn và không khí tại khu vực.
Cách đó không xa, dự án vệ sinh môi trường TPHCM giai đoạn 2 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM làm chủ đầu tư, dựng rạp đường để thi công từ năm 2019 đến nay.
Việc rào đường lại để thi công hình thành những nút thắt cổ chai trên đường làm người dân di chuyển khó khăn hơn, đặc biệt những ngày cuối năm khi đi qua những đoạn đường này là nỗi “ám ảnh” của người dân thành phố.
Ngã tư Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyệt cũng được rào chắn để thi công hầm chui kết nối với nhà ga T3 – sân bay Tân Sơn Nhất. Dự kiến cầu tạm 5 làn xe sẽ được lắp đặt trên tuyến Trần Quốc Hoàn để đảm bảo quá trình thi công không ảnh hưởng, xáo trộn đến tình hình giao thông.
Một lô cốt thuộc gói thầu xây dựng cầu bộ hành thuộc dự án metro Bến Thành- Suối Tiên cũng chiếm dụng một nửa làn đường Võ Nguyên Giáp.Đây là tuyến đường quan trọng nối thành phố Thủ Đức với trung tâm thành phố, rào chắn khiến khu vực thường xuyên ù ứ vì đường bị chiếm dụng.
Đây là hạng mục thi công này thuộc dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 do Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội làm chủ đầu tư, tại khu vực thi công, mặt đường vừa bị rào lại lởm chởm đá dăm khiến người dân đi lại khó khăn gấp bội.

Minh Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Người dân tự nguyện giao nộp cá thể rùa biển 7kg để thả về tự nhiên

0
(SGTT) - Trong quá trình mua hải sản ở Tiền Giang, một đàn ông phát hiện cá thể rùa biển nên mua lại. Người này đã đăng thông tin phát hiện rùa biển trên nhóm Tình nguyện bảo tồn rùa biển trên mạng xã hội Facebook mà anh đang...

Việt Nam từ trên cao: Sắc màu ‘vương quốc gạch gốm’ Vĩnh Long

0
(SGTT) – Với nhiều lò gạch ven rạch Thầy Cai và sông Cổ Chiên, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, được mệnh danh là "vương quốc gạch gốm" hay "vương quốc đỏ". Hình ảnh những lò gạch nằm san sát nhau, nhìn từ trên cao như một vương quốc...

Theo dòng xu hướng, kinh doanh các mặt hàng đan móc len ‘hái ra tiền’

0
(SGTT) - Bộ môn đan móc len thời gian gần đây đã trở thành trào lưu bởi tính ứng dụng và giải trí cao cũng như không quá khó để tiếp cận. Nhận thấy nhu cầu và sự quan tâm của người tiêu dùng về sản phẩm đan móc...