Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Đến Sydney, khám phá cung đường đi dạo dọc bãi biển Manly

(SGTT) – Đến Sydney, bang New South Wales, Australia, ngoài việc đến thăm những địa điểm nổi tiếng thuộc trung tâm thành phố Sydney như nhà hát ‘”con Sò”, cầu cảng Sydney, nhà thờ St Mary, phố cổ The Rocks, các bảo tàng… thì du khách còn có thể tham quan những thắng cảnh xa hơn như Blue Mountains, vườn thú Taronga, bãi biển Manly hay Bondi.

Bãi cát vàng ở Manly Cove, nơi du khách có thể tắm biển. Ảnh: Thi Ân

Trong đó, bãi biển Manly cách trung tâm Sydney khoảng 11km theo đường thủy. Mất 30 phút để du khách đi phà từ cầu cảng Sydney đến cầu cảng Manly. Trên phà, du khách sẽ có cơ hội nhìn toàn cảnh nhà hát “con Sò”.

Những khoảng xanh gần bãi biển, thường được dùng làm nơi sinh hoạt, cắm trại trong các buổi dã ngoại. Ảnh: Thi Ân

Du khách thường đến Manly để tắm biển, lướt sóng, chụp ảnh, vui chơi. Nếu sóng to, không chơi lướt sóng, du khách hãy dành một buổi đi dạo dọc bờ biển để khám phá nhiều điều thú vị.

Con đường đi dạo sạch đẹp chạy giữa một bên là nhà dân và một bên là biển. Con đường này đủ rộng rãi và êm ái để du khách di chuyển bằng xe đạp. Ảnh: Thi Ân

Đặt chân đến cầu cảng Manly, du khách đo men theo Fairlight Walk để lần lượt đến bãi Manly Cove, công viên Esplanade Park, bãi Delwood, bãi Fairlight. Cung đường này đưa khách đi một vòng ôm trọn North Harbour.

Những bờ đá nhiều hình thù khác nhau ở mép nước. Ảnh: Thi Ân

Manly Cove là nơi có thể tắm biển được nhờ bãi cát vàng hình vòng cung, còn Delwood và Fairlight là nơi có nhiều bãi đá hình thù kỳ lạ thoát ẩn thoát hiện sau từng cơn sóng.

Bãi cỏ xanh nằm dưới những hàng cây. Ảnh: Thi Ân

Dưới đây là quang cảnh mà du khách sẽ chiêm ngưỡng được dọc theo cung đường này:

Thị trấn yên bình ven bờ biển. Ảnh: Thi Ân
Nước ở đây rất trong, nhưng những bãi đá này không thích hợp để bơi lội. Ảnh: Thi Ân
Dọc lối đi, người ta sẽ đều đặn bố trí những băng ghế màu xanh nhạt để du khách nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Ảnh: Thi Ân
Vào những ngày đẹp trời, nắng ấm và biển xanh sẽ khiến du khách mãi muốn dạo bước trên cung đường dọc bãi biển Manly này. Ảnh: Thi Ân
Thiên nhiên ở đây được gìn giữ khá tốt, nên du khách thường bắt gặp nhiều loài chim biển đang săn bắt thức ăn. Ảnh: Thi Ân
Càng đi xa điểm xuất phát, bãi biển sẽ càng có hình thù thú vị hơn. Ảnh: Thi Ân

Thi Ân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Nhiều người quan tâm



Cùng chủ đề