Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024

HDBank dẫn đầu dịch vụ tài trợ thương mại ở châu Á – Thái Bình Dương

Dịch vụ “Tài trợ Thương mại” của HDBank vừa được tổ chức Euromoney đánh giá và bình chọn vị trí dẫn đầu thị trường Châu Á – Thái Bình Dương.

Cụ thể, HDBank đạt hạng nhất ở hạng mục “Dịch vụ xuất sắc nhất – Best Service” tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Việt Nam. Đặc biệt, ở hạng mục “Dẫn dắt thị trường – Market Leader”, HDBank cũng được xếp hạng cao nhất tại Việt Nam, tiếp sau đó lần lượt là HSBC và Vietcombank ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Trên bảng xếp hạng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, HDBank lọt vào top 4, bên cạnh các ngân hàng quốc tế lớn khác như Deutsche Bank, HSBC, Standard Chartered…

Theo Ban tổ chức, HDBank đã vượt qua hơn 7.000 tổ chức, doanh nghiệp đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ để giành được vị trí xuất sắc nêu trên. Theo đó, HDBank được đánh giá cao ở bởi chiến lược và định hướng kinh doanh đặc trưng, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng kết quả kinh doanh nổi bật trong năm 2018.

HDBank là 1 trong 200 ngân hàng thành viên tham gia chương trình tài trợ thương mại của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) từ năm 2015 đến nay. Thông qua chương trình Tài trợ thương mại của ADB, HDBank đã đẩy mạnh các giao dịch Tài trợ thương mại, thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp SME, tăng doanh thu thanh toán quốc tế, tăng thu nhập, đồng thời giảm thiểu các rủi ro trong giao thương quốc tế.

Tính đến 31/12/2018, HDBank có quy mô tổng tài sản đạt 216.108 tỉ đồng, tăng trưởng 14,1% so với năm 2017. Tổng huy động đạt 191.588 tỉ đồng. Vốn chủ sở hữu tăng 14,0% lên 16.828 tỉ đồng. Với bước bứt phá mạnh mẽ trong quý cuối năm, tính chung cả năm 2018 HDBank đã ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế hơn 4.000 tỉ đồng, cao nhất từ trước đến nay và tăng 65,7% so với năm ngoái. Các hệ số khả năng sinh lời ROE và ROA đạt lần lượt 20,27% và 1,58%. Tỉ lệ nợ xấu riêng lẻ của HDBank được kiểm soát chặt ở mức 0,97%, mức thấp nhất toàn ngành.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những bệnh nghề nghiệp nào được đề xuất hưởng bảo hiểm...

0
(SGTT) - Bộ Y tế đang dự thảo thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội. Theo đó,...

Chỉ sử dụng tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ...

0
(SGTT) - Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng...

Giải golf Lương Văn Can vun đắp ước mơ cho người...

0
(SGTT) - Ngày 3-5, Giải Golf Lương Văn Can do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức tại sân golf Tân Sơn Nhất...

Bộ GTVT đề nghị kiểm tra giá vé máy bay tăng...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản yêu cầu Cục hàng không Việt Nam, vụ Vận tải rà soát,...

Đề nghị mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành lên...

0
(SGTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TPHCM và UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất cần tính đến phương án đầu tư...

Ngắm Bãi Cạn ở đảo Phú Quý từ trên cao

0
(SGTT) – Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như đỉnh Cao Cát, vịnh Triều Dương, gành Hang… thì Bãi Cạn là điểm đến...

Kết nối