Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024

Phú Nhuận và những trải nghiệm du lịch chưa nhiều người biết

(SGTT) – UBND quận Phú Nhuận vừa tổ chức lễ công bố sản phẩm du lịch “Phú Nhuận – Nơi ta tìm về”, giới thiệu nhiều trải nghiệm hấp dẫn, chưa nhiều người biết trên địa bàn quận.

Chương trình du lịch được thiết kế và lấy ý tưởng dựa trên một số di tích đặc sắc, mang đậm dấu ấn của lịch sử, văn hóa và con người Phú Nhuận.

Với sản phẩm du lịch “Phú Nhuận – Nơi ta tìm về”, du khách sẽ được tham quan di tích Kiến trúc Nghệ thuật quốc gia “Đình Phú Nhuận”, tọa lạc tại địa chỉ 18 Mai Văn Ngọc đã tồn tại được hơn 200 năm, một quãng thời gian dài và đủ để trở nên quan trọng đối với đời sống tâm linh của người dân địa phương.

Ngày lễ lớn nhất của đình Phú Nhuận là lễ Kỳ Yên, được tổ chức vào ngày 16, 17, 18 tháng Giêng hằng năm. Ngày 16 tháng Giêng là ngày lễ chính, người dân đến xem vừa được thưởng thức nghệ thuật truyền thống, vừa có thể gặp gỡ nhau cùng trò chuyện.

Đối với người dân tại quận Phú Nhuận, ngôi Đình vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tâm linh của họ, cứ đến Đại Lễ Kỳ Yên người dân trong vùng thường dẫn theo con cháu vào Đình cúng bái, xem hát và cầu an cho gia đình.

Sau đó, du khách sẽ được tham quan di tích lịch sử quốc gia “Trụ sở Phái đoàn liên lạc Bộ Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam cạnh Ủy ban quốc tế giám sát và kiểm soát đình chiến tại Sài Gòn”, tọa lạc tại địa chỉ 87A Trần Kế Xương.

Trải nghiệm làm nước hoa tại Shop Perfumery House – Iris Nguyên. Ảnh: Thế Anh

Tiếp đến, dọc theo đường Hồ Văn Huê, du khách sẽ được trải nghiệm làm work-shop tại Iris Nguyễn, địa chỉ 81/46 Hồ Văn Huê. Tại đây, du khách sẽ được tự tay tạo ra sản phẩm nước hoa theo sở thích của riêng mình.

Hành trình tiếp tục đưa du khách tham quan di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp Thành phố “Lăng Võ Tánh”, địa chỉ 19 Hồ Văn Huê. Du khách sẽ có dịp tìm hiểu về một trong những võ tướng nổi tiếng của triều Nguyễn khi xưa, nghe giai thoại “Võ Đông Sơ – Bạch Thu Hà” và giao lưu với các nghệ nhân về cách làm tranh sơn mài.

Điểm cuối của chương trình là phố ẩm thực Phan Xích Long, nơi du khách có thể thưởng ngoạn các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trải nghiệm tại Trung tâm Rạch Miễu. Cùng với đó, khách tham quan sẽ có dịp thưởng thức những món ăn đặc sắc và đa dạng của nhiều thương hiệu ẩm thực nổi tiếng hoặc tiếp tục trải nghiệm, tham quan tuyến buýt sông trên kênh Nhiêu Lộc để đến các địa điểm khác trên địa bàn TPHCM bằng đường sông.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Dấu xưa – Hồn phố: Thăm ngôi đình cổ hơn 170...

0
(SGTT) - Được xây dựng trên cù lao Bà Tàng, phường 7, quận 8, nằm ngay nhánh rẽ của dòng kênh Đôi, đình Bình...

Buýt vi vu: Ghé thăm những nhà thờ cùng tuyến buýt...

0
(SGTT) - Trên tuyến xe buýt 30, du khách sẽ có dịp tìm về những công trình tôn giáo như nhà thờ Martino, nhà...

Sài Gòn 1.001 kiểu hẻm

0
(SGTT) - Ở Sài Gòn, hễ có đường là hầu như sẽ có hẻm. Thị dân trong hẻm có cách gọi tên hẻm riêng...

Rực sáng sắc màu pháo hoa trên bầu trời TPHCM đêm...

0
(SGTT) – Đêm 30-4, bầu trời TPHCM rực sáng sắc màu pháo hoa, chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất...

Người dân đổ về trung tâm TPHCM xem pháo hoa tối...

0
(SGTT) - Từ chiều 30-4, người dân TPHCM đã đổ về trung tâm thành phố để vui chơi, lựa chọn vị trí đẹp đợi...

TPHCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30-4 đạt trên 3.230...

0
Doanh thu trong dịp lễ 30-4 và 1-5 của ngành du lịch TPHCM ước đạt 3.235 tỉ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ...

Kết nối