Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

Cầu nối doanh nghiệp với thị trường

Vũ Yến ghi

Ngày mai, 15-1, Câu lạc bộ Thị trường trực thuộc Saigon Times Club sẽ chính thức ra mắt. Câu lạc bộ sẽ hoạt động như chiếc cầu kết nối doanh nghiệp với thị trường. Sài Gòn Tiếp Thị đã có cuộc trao đổi với đại diện một số doanh nghiệp về ý nghĩa, cũng như mong đợi của họ khi tham gia vào câu lạc bộ (CLB) này.

Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó tổng giám đốc Liên hiệp HTX thương mại TPHCM (Saigon Co.op):

“Hiểu hơn về nhu cầu của thị trường”

Screenshot (45)Tôi nghĩ việc kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau rất quan trọng và cần thiết. Với nhà sản xuất, việc gắn kết sẽ giúp ổn định đầu ra, thông qua nhà phân phối họ biết được nhu cầu của người tiêu dùng, của thị trường để cải tiến, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, có kế hoạch sản xuất phù hợp, từ đó tiết kiệm chi phí sản xuất, giá thành cạnh tranh. Đối với nhà phân phối như Saigon Co.op, khi liên kết với nhà sản xuất sẽ có nguồn hàng chất lượng, ổn định, đa dạng, phong phú, mẫu mã đẹp.

Tôi mong muốn thông qua CLB Thị trường, chúng tôi sẽ giao lưu, kết nối với lãnh đạo của các đơn vị sản xuất để có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, cũng như hiểu hơn về tình hình thị trường, khả năng cung ứng của nhà sản xuất.

Nguyễn Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH San Hà:

“Trao đổi thông tin là rất quan trọng”

hinh CHI NGOC HA-2Với riêng tôi, sự gắn kết giữa các doanh nghiệp, việc các doanh nghiệp cùng ngồi lại, cùng trao đổi thông tin là việc làm hết sức quan trọng. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong quá trình phát triển của mỗi doanh nghiệp. Để hoạt động thương mại, doanh nghiệp không thể không kết nối, giao lưu với nhau. Sự kết nối ấy nhằm đạt đến sự giao thương vững mạnh, đem lại hiệu quả kinh tế.

Trong đó, cơ sở đầu tiên là sự giao lưu, trao đổi, gắn kết với các doanh nghiệp cùng ngành. Sau khi có những mối quan hệ vững mạnh đối với các doanh nghiệp cùng ngành thì tiếp tục mở rộng quan hệ với doanh nghiệp khác ngành. Mỗi doanh nghiệp tạo nên mắt xích mạnh để phát triển thị trường.

Ông Trần Bá Dũng, Phó giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Hương Mi:

“Chia sẻ khúc mắc, tâm tư và khó khăn”

badungHương Mi thuộc các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc trao đổi, giao lưu gắn kết là điều quan trọng và cần phải làm. Điều đó sẽ giúp chúng tôi học hỏi những cái hay, những kinh nghiệm thành công từ cộng đồng doanh nghiệp, qua đó cùng hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh nghiệm quản lý. Để sản xuất ra một sản phẩm, chúng tôi cần những nguyên vật liệu, nên không thể không gắn kết với những doanh nghiệp sản xuất.

Cũng phải kể đến vai trò, tầm quan trọng trong việc gắn kết với các doanh nghiệp là ngân hàng. Trong những năm vừa qua, khi có những chương trình kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất với ngân hàng, họ đã hỗ trợ nguồn vốn cho Hương Mi rất nhiều, giúp Hương Mi có thêm nguồn lực tài chính để đổi mới sản xuất, tạo ra các sản phẩm có chất lượng.

CLB Thị trường ra đời sẽ là chiếc cầu nối, là kênh giao lưu hiệu quả giữa các doanh nghiệp với nhau. Tôi kỳ vọng CLB sẽ là sân chơi mà ở đó những khúc mắc, tâm tư, khó khăn của doanh nghiệp sẽ được chia sẻ.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank):

“Đưa hoạt động kết nối mang tính thường xuyên”

minhtamVới một nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, nơi mô hình hoạt động doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tỷ lệ khá cao (trên 90%), việc kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau, kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp là điều tất yếu để cùng nhau phát triển. Song song với việc đem lại hiệu quả về mặt kinh tế, sự gắn kết đó còn đem lại hiệu quả về mặt xã hội, cùng thực hiện chủ trương của Chính phủ, hướng hoạt động kinh doanh gắn với sự ổn định của kinh tế-xã hội, gắn với định hướng phát triển chung, tạo ra nguồn sản phẩm tốt cho xã hội.

Trong những năm qua Sacombank đã luôn đồng hành cùng các sở ban ngành dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM trong việc kết nối các doanh nghiệp trên thị trường, thông qua các chương trình do Sở Công Thương TPHCM tổ chức như chương trình bình ổn thị trường, kết nối doanh nghiệp tại các quận huyện, chương trình Tết Nguyên đán, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh gia súc, gia cầm…

Thông qua các chương trình này, chúng tôi thấy việc kết nối giữa doanh nghiệp với nhau, giữa doanh nghiệp và ngân hàng đã hỗ trợ mối liên kết giữa các khâu sản xuất và chuỗi cung ứng được thuận lợi hơn, tiếp cận nhanh chóng nguồn vốn với lãi suất thấp, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, giúp đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với chất lượng ổn định và giá cả phù hợp.

Việc hình thành CLB Thị trường sẽ giúp các doanh nghiệp tham gia có thêm sân chơi, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động gắn kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài, xúc tiến thương mại, trao đổi kinh nghiệm, phổ biến các kiến thức mới… đưa hoạt động kết nối mang tính thường xuyên, chủ động hơn và nâng cao chất lượng hoạt động kết nối.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lưu giữ nghề yến truyền thống 150 năm trên Cù Lao...

0
(SGTT) – Với lịch sử hơn 150 năm, nghề yến trên đảo Cù Lao Chàm, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, đã thu...

Ngày 3-5, đã có 450 người nhập viện do nghi ngộ...

0
Sáng 3-5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thông tin mới nhất về vụ việc ngộ độc tập thể sau khi ăn bánh mì...

Trekking khám phá hang động núi lửa Chư B’luk

0
(SGTT) - Ẩn mình trong núi rừng Tây Nguyên, hang động núi lửa Chư Bluk là một trong những địa điểm trekking yêu thích...

Booking.com: Khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch...

0
Có đến 96% du khách Việt Nam khẳng định du lịch bền vững đóng vai trò quan trọng trong lựa chọn của họ. Đồng...

Trưa nay ăn gì: Bánh củ cải chiên cho bữa trưa...

0
(SGTT) – Là món ăn bắt nguồn từ văn hóa ẩm thực Trung Hoa, bánh củ cải ở TPHCM được bày bán từ xe...

Thử món hủ tiếu Nam Vang chú Bạch ở chợ Phan...

0
(SGTT) - Khi mua sắm tại chợ Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh, mọi người có thể dừng chân tại khu vực ăn uống...

Kết nối