Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Ba dòng thác đẹp ở Tuyên Quang trong đề cử ‘Top 7 thác nước ảo diệu’

Du lịchHành trình - Điểm đếnBa dòng thác đẹp ở Tuyên Quang trong đề cử ‘Top 7...
(SGTT) – Đều nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang – Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, thác Nặm Me, Khuổi Nhi, Khuổi Súng mang vẻ đẹp ấn tượng, hùng vĩ và nằm trong đề cử “Top 7 thác nước ảo diệu” trong khuôn khổ chương trình “Top 7 ấn tượng Việt Nam 2022”.

Thác Nặm Me

Vẻ đẹp ấn tượng của thác Nặm Me. Ảnh: Hoàng Hưng

Thác có chiều dài khoảng 4km cùng 15 tầng thác hùng vĩ, xen giữa các tầng thác lớn là những tầng thác nhỏ, tạo nên “dải lụa trắng mềm mại” nổi bật giữa xanh thẳm núi rừng. Thác có bề mặt rộng và thoáng, nước chảy bốn mùa len lỏi qua những cánh rừng nguyên sinh và dãy núi đá vôi trùng điệp, cây rừng cổ thụ đặc trưng, quý hiếm vùng nhiệt đới.

Leo thác Nặm Me là xác định phải đi một quãng đường thác dài. Ghềnh suối đoạn khó đoạn rất khó, đá gối đá liên tục và có ba đến bốn điểm leo cực khó, vách thẳng đứng, cao tầm 10 – 15m và rêu trơn.

Ảnh: Hoàng Hưng

Nhằm phục hồi sinh thái và cảnh quan môi trường tại thác Nặm Me, từ tháng 8-2022, UBND huyện Lâm Bình (tỉnh Tuyên Quang) đã thông báo tạm dừng các hoạt động thăm quan, trải nghiệm tại thác cho đến khi có thông báo mới.

Trong trường hợp đặc biệt, người dân và du khách muốn lên thác Nặm Me phải đăng ký và có sự cho phép của các cơ quan chức năng huyện. Người lên thác phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định.

Bình chọn cho thác Nặm Me vào “Top 7 thác nước ảo diệu” năm 2022 tại đây.

Thác Khuổi Nhi

Thác Khuổi Nhi là điểm dừng chân lý thú, không thể thiếu của du khách khi đến huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Thác Khuổi Nhi nhìn từ trên cao. Ảnh: Hoàng Hưng

Để chinh phục ngọn thác, du khách bắt đầu hành trìn từ chân đập thủy điện Tuyên Quang, hơn 1 giờ lênh đênh trên lòng hồ, ngắm cảnh đẹp hai bên, du khách đã tới được thác Khuổi Nhi. Thác có nhiều tầng, chảy dài 3km từ trên đỉnh núi xuống lòng hồ mềm mại tựa như suối tóc nàng tiên giữa đại ngàn.

Dòng thác Khuổi Nhi mềm mại giữa núi rừng xứ Tuyên. Ảnh: Hoàng Hưng

Theo Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Na Hang, thác Khuổi Nhi đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn trên vùng lòng hồ. Đơn vị đã tiến hành khảo sát, làm các bậc lên thác một cách thuận tiện, an toàn. Hệ thống cây xanh, rừng nguyên sinh được bảo vệ nguyên trạng, tránh tác động của con người.

Bình chọn cho thác Khuổi Nhi vào “Top 7 thác nước ảo diệu” năm 2022 tại đây.

Thác Khuổi Súng

Bên cạnh thác Nặm Me, thác Khuổi Nhi, thì thác Khuổi Súng cũng được biết đến là một trong những thác nước đẹp của tỉnh Tuyên Quang và hành trình chinh phục thác Khuổi Súng cũng khá khó khăn.

Thác Khuổi Súng gây ấn tượng bởi vẻ đẹp ảo diệu, nhiều dòng thác nhỏ đan xen tạo nên bức tranh thiên nhiên đặc sắc. Ảnh: Hoàng Hưng

Thác Khuổi Súng bắt nguồn từ dãy núi Sinh Long gồm nhiều mạch nước ngầm, khe nhỏ chảy đến núi Trung Phìn thì lộ ra thành dòng thác lớn. Thác gồm 15 tầng thác lớn nhỏ khác nhau, mỗi tầng rộng từ 30m-50m, trải dài khoảng 5km, cao trung bình hơn 700m so với mặt nước biển, lưu lượng nước lớn quanh năm.

Ảnh: Hoàng Hưng

Các tầng thác có độ cao từ 20m đến hơn 120m, được chia thành nhiều tầng thác lớn nhỏ, dòng nước tuôn chảy tạo nên những vũng nước trong vắt ở dưới chân thác. Chinh phục được 15 tầng thác thật sự là một thử thách đối với du khách, khi đoạn đường đi là vách đá dựng đứng, cây cối rậm rạp, hoang vu.

Bình chọn cho thác Khuổi Súng vào “Top 7 thác nước ảo diệu” năm 2022 tại đây.

Lâm Bình là huyện vùng cao của tỉnh Tuyên Quang và cũng là vùng đất sơn thủy hữu tình, trập trùng những dãy núi kỳ vĩ, rừng đại ngàn xanh thẳm, với nhiều thác nước nổi tiếng như thác Nặm Me, thác Khuổi Nhi, thác Khuổi Súng…

Nhằm phát huy tiềm năng được thiên nhiên ban tặng, những năm qua, huyện Lâm Bình chú trọng phát triển du lịch, trong đó, địa phương đặc biệt quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm, tour du lịch đặc trưng như du lịch cộng đồng (homestay); du lịch trải nghiệm, khám phá hồ sinh thái Na Hang – Lâm Bình; khám phá hang động, thác nước, rừng nguyên sinh; trải nghiệm lễ hội Lồng Tông, lễ hội Nhảy lửa.

Sau thời gian  phát động, chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022” đã nhận về hơn 220 đề cử. Cổng bình chọn đã chính thức được mở từ ngày 1-11-2022 để độc giả tham gia bình chọn. Theo đó, bạn đọc truy cập vào trang https://top7vietnam.sgtiepthi.vn/, giao diện hiện ra năm hạng mục, bạn đọc click vào các hạng mục và nhấn bình chọn cho đề cử yêu thích. Thời gian bình chọn đến hết ngày 15-12-2022.Với sứ mệnh tìm kiếm và giới thiệu đến du khách những điểm đến ấn tượng, mới lạ, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch nước nhà, Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2022 là chương trình do Sài Gòn Tiếp Thị phát động và tổ chức. Chương trình nhận được sự đồng hành từ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – TNHH MVT (Saigontourist).

Nguyễn Phong

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Việt Nam từ trên cao: Khung cảnh thu hoạch rau nhút ở Hóc Môn

0
(SGTT) – Khung cảnh thu hoạch rau nhút ở xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM thu hút nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến “săn” ảnh trong thời gian gần đây. Nhìn từ trên cao, những ao rau nhút hiện lên xanh mướt, đầy ấn tượng. Việt Nam từ...

Trưa nay ăn gì: Giòn sần sật món đậu que xào tôm

0
(SGTT) – Đậu que giòn sần sật xào cùng thịt tôm ngọt thanh mang đến bữa cơm trưa thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho thực khách. Trưa nay ăn gì: Bữa trưa giàu dinh dưỡng với salad chuối cá ngừ Trưa nay ăn gì: Bữa trưa đầu tuần thanh...

Mẹ rùa Malaysia vượt biển đến Côn Đảo đẻ trứng

0
(SGTT) - Ngày 22-4, một rùa mẹ đeo thẻ quốc gia Malaysia đã bơi vào bãi Cát Lớn tại hòn Bảy Cạnh, thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo để đẻ trứng. Trung bình mỗi năm khoảng 500 rùa mẹ lên đẻ trứng từ nhiều nơi khác nhau, nhưng đây...