Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Tuần lễ Ẩm thực Ý 2022: cơ hội trải nghiệm những món ăn lành mạnh và đậm bản sắc

(SGTT) – Diễn ra từ ngày 14-11 đến ngày 20-11, Tuần lễ Ẩm thực Ý lần thứ VII tại Việt Nam mang tới cho công chúng cơ hội trải nghiệm những món ăn Ý lành mạnh và đậm bản sắc, đồng thời mang tới những sản phẩm nông sản hảo hạng “Made in Italy”.

Tối 14-11, Đại sứ quán Italy tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ Ẩm thực Ý tại Việt Nam với chủ đề “Sự thăng hoa, tính bền vững và sự đổi mới: những nguyên liệu trong ẩm thực Ý tốt cho sức khỏe con người và bảo vệ trái đất”.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro cho biết, Italy là quốc gia có thế mạnh về sản xuất, xuất khẩu thực phẩm. Đặc biệt, ngành sản xuất thực phẩm đã cho thấy một sức bật lớn, với sự tăng trưởng tích cực bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Những nguyên liệu trong ẩm thực Ý tốt cho sức khỏe con người và bảo vệ trái đất. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Theo ông Alessandro, hằng năm, Italy đều tổ chức “Tuần lễ ẩm thực Ý” tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới với mong muốn quảng bá các món ăn và sản phẩm của Italy; cũng như nét độc đáo về văn hóa, lối sống và nền ẩm thực lành mạnh, hướng tới việc giữ gìn sức khỏe của người Italy. Sự kiện cũng nhằm thúc đẩy sự giao lưu giữa văn hóa ẩm thực Italy và nền ẩm thực đặc sắc của người dân Việt Nam.

Đại sứ Alessandro chia sẻ thêm, ngoài buổi khai mạc, người dân Việt Nam có thể trải nghiệm Tuần lễ Ẩm thực với nhiều hoạt động thú vị như workshop về “Văn hóa cà phê” với chủ đề “Ý – Việt giao thoa”, lễ hội kem Ý Gelato, lễ hội rượu vang Casa Italia, triển lãm Tuần lễ Ẩm thực Ý; Cuộc thi và khóa đào tạo Nến thử rượu vang Valpolicella; Triển lãm “Hương vị nước Ý”…

Hằng năm, Italy đều tổ chức “Tuần lễ ẩm thực Ý” tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Tuần lễ ẩm thực Ý 2022 cũng là một trong nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa trong khuôn khổ chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia bài bản, công phu mang tên “Đất nước Ý – phi thường từ những điều giản dị: beIT.

Trước đó, chiến dịch beIT đã được giới thiệu với một loạt sự kiện trong năm qua như triển lãm ẩm thực và đồ uống, tuần lễ thời trang Ý, ra mắt siêu xe Ferrari.

Đầu bếp Marco Squizzato, người đã có 20 năm kinh nghiệm làm bếp trưởng, thể hiện tài năng tại sự kiện. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Theo Đại sứ Alessandro, việc xây dựng thương hiệu quốc gia là điều mà Việt Nam đã và đang chú trọng, và Việt Nam có thể dựa trên những điểm mạnh của mình về lịch sử, các thành tựu, các giá trị, việc thể hiện mình. Ở Italy, thương hiệu quốc gia của Việt Nam được đánh giá rất cao, đây là điều Việt Nam có thể phát triển thêm.

Italy là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam ở EU. Ngược lại, Việt Nam đối tác thương mại lớn nhất của Italy tại khu vực ASEAN.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Giải ngân vốn đầu tư công bốn tháng chưa đạt như...

0
(SGTT) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, ước tính tỷ lệ giải ngân bốn tháng của cả nước đạt 14,66% tổng kế...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong...

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ...

Thông toàn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đến TPHCM năm...

0
(SGTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị liên quan nỗ lực để chậm nhất là 30-6-2025 hoàn thành dự...

Chứng nhận carbon thấp trong du lịch lần đầu tiên được...

0
(SGTT) – Nhà hàng The Field Hội An tại tỉnh Quảng Nam có thể được xem là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Về Phú Yên thăm hải đăng Gành Đèn

0
(SGTT) – Hải đăng Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách danh thắng Gành Đá Đĩa...

Kết nối