Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

TPHCM quyết định lùi giờ học nhưng phải mở cửa đón học sinh từ 6:30

Theo Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố sẽ điều chỉnh lùi giờ vào học tuỳ theo từng cấp học, nhưng phải đảm bảo mở cửa đón học sinh từ 6:30.
Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM quyết định lùi giờ vào học cho học sinh của các cấp học trên địa bàn thành phố.

Vừa qua, trên một số diễn đàn phụ huynh đang có những tranh luận về thời gian vào học phù hợp cho học sinh. Trong đó, có nhiều ý kiến đồng tình lùi giờ vào học để các con có thể ngủ nhiều hơn, có sức khoẻ tốt hơn và phát triển tốt về chiều cao, trí tuệ, tinh thần học tập…

Trong khi đó, có không ít cha mẹ mong giữ nguyên giờ giấc như hiện nay bởi việc điều chỉnh thời gian đi học của con sẽ kéo theo khó khăn trong công việc của ba mẹ.

Về vấn đề lùi thời gian vào học của học sinh trên địa bàn thành phố, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, cho biết trước đây thành phố có dự thảo liên quan việc thực hiện chênh lệch giờ. Thời điểm đó, do chương trình cấp tiểu học chỉ học một buổi nên giờ học bắt đầu từ 7:00; đối với cấp THCS là 7:30 phút và cấp THPT là 7:00.

Trên thực tế, một số đơn vị do tình trạng giao thông, cơ sở vật chất, áp lực về sĩ số lớp nên chưa thực hiện theo đúng theo yêu cầu và cho học sinh đi học quá sớm. Thời gian vừa qua, ngành giáo dục đã tiếp nhận thông tin, thực hiện rà soát và chấn chỉnh các đơn vị.

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, trong thời gian tới, các trường sẽ bắt đầu thay đổi giờ vào lớp. Đối với cấp tiểu học, mầm non sẽ bắt đầu giờ học đầu tiên sớm nhất là 7:30 phút, cấp THCS bắt đầu sớm nhất là 7:15 phút và cấp THPT bắt đầu sớm nhất là 7:00.

Tuỳ thuộc vào vị trí, tình trạng giao thông mà các trường sẽ có sự sắp xếp, bố trí hợp lý. Theo đó, “đối với các cung đường có nhiều cơ sở giáo dục thì địa phương cần bố trí làm sao để giao thông không bị ùn tắc nhưng phải đảm bảo mở cửa đón học sinh từ 6:30 phút”, ông Minh cho biết.

Ngoài ra, ngành giáo dục thành phố yêu cầu các trường, cấp học, khối học khác nhau phải bố trí giờ tan học không cùng lúc để đảm bảo phụ huynh có thể đón con. Nhà trường cũng cần xây dựng kế hoạch dạy phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho học sinh để hoàn thành chương trình học.

Minh Thảo 

Theo Kinh tế Sài Gòn Online 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trường dạy nghề gặp khó trong nỗ lực ‘theo kịp’ thị...

0
(SGTT) – Hiện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM đang gặp không ít vướng mắc trong quá trình xây...

TPHCM: Nhiều trường quốc tế tăng học phí, có trường gần...

0
Trong năm học sắp tới 2023-2024, hầu hết các trường quốc tế trên địa bàn TPHCM có xu hướng tăng học phí. Theo đó,...

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu trường học chủ động phòng chống...

0
Trưa 19-4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có công văn khẩn về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong...

TPHCM thay đổi giờ học, nhiều phụ huynh lo lắng kẹt...

0
Hôm nay (7-11), hàng loạt trường học tại TPHCM đã thay đổi giờ vào lớp, muộn hơn so với trước đây. Giờ học buổi...

Thiếu nhân lực, áp lực an ninh mạng tiếp tục là...

0
Hệ thống thông tin của ngành giáo dục TPHCM đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung là một trong những hệ thống bị...

5.000 vận động viên tranh tài tại giải chạy bộ Bách...

0
(SGTT) - Ngày 23-10, giải chạy bộ Bách khoa Marathon 2022 do Trường Đại học Bách khoa thuộc Đại học quốc gia TPHCM tổ...

Kết nối