Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Xóa thâm mắt: không dễ trong một sớm một chiều

(SGTT) – Gần đây, mắt bị quầng thâm dễ bắt gặp không chỉ ở người độ tuổi trung niên, có dấu hiệu lão hóa, mà xuất hiện ngay lứa tuổi đôi mươi. Để làm mờ thâm vùng da nhạy cảm này, người làm đẹp cần kiên trì theo thời gian và tỉnh táo trước lời giới thiệu làm một lần hết quầng thâm.

Bác sĩ chuyên khoa I da liễu Đặng Thị Minh Châu, đang làm việc tại phòng khám da liễu Skinone, có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, cho biết theo thời gian khi nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng tăng lên, các dịch vụ xóa thâm, thẩm mỹ xuất hiện theo với kết quả đầy hứa hẹn.

Lý giải nguyên nhân xuất hiện vùng thâm quanh đôi mắt, chuyên gia cho rằng có rất nhiều lý do khác nhau từ yếu tố bẩm sinh đến yếu tố mắc phải. Ngày nay, bác sĩ lại gặp nhiều trường hợp thâm mắt xuất phát từ thói quen sinh hoạt, lối sống hằng ngày (yếu tố mắc phải) của người trẻ. Có thể điểm qua như thức khuya, sử dụng điện thoại quá đà không cho đôi mắt nghỉ ngơi, đi nắng không che chắn mà tiếp xúc trực tiếp với các tia độc hại, hay vấn đề lão hóa do tuổi tác.

Ngoài ra, vùng quanh mắt dễ thâm hơn những vùng khác trên gương mặt vì có một số gen di truyền phân bố sắc tố melanin tại đây dày đặc hơn. Cấu trúc vùng da này lại vốn mỏng manh, thường xuyên bị tác động mạnh do cọ xát như dụi, tẩy trang, đi nắng không che chắn.

Theo bác sĩ, trên thị thường có rất nhiều phương pháp chữa thâm vùng mắt, từ việc chẩn đoán đúng nguyên nhân, chuyên gia sẽ có công nghệ ứng dụng phù hợp chứ không ai giống ai. Tuy vậy, người chọn dịch vụ làm mờ thâm này không nên “thần thánh hóa” công dụng. “Bây giờ thông tin chuẩn hay sai đều tiếp cận khách hàng rất nhanh. Tôi gặp không ít trường hợp họ đến và đề nghị bác sĩ làm một lần là đẹp như quảng cáo. Tôi cũng giải thích cho họ hiểu không có máy móc nào có thể làm một lần mà kết quả y 100%, mà cần nhiều thời gian điều trị và liệu trình dài hơi”, chuyên gia nhấn mạnh.

Được biết, thâm quanh vùng mắt chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gương mặt, nhất là với người trẻ muốn tự tin, vẻ đẹp rạng ngời, chứ không liên quan đến vấn đề bệnh lý hay có tác hại lâu dài nếu không can thiệp.

Về chi phí chữa thâm, bác sĩ cho biết có rất nhiều mức giá tương ứng với liệu trình điều trị. Chẳng hạn, tiêm dưỡng chất, bổ sung HA, cấy mỡ tự thân lên mắt sẽ hơi tốn kém. Bên cạnh đó, tùy vào tình hình tài chính của mỗi người sẽ có những dịch vụ khác phù hợp để khắc phục tình trạng thâm trên.

Để được giải đáp thắc mắc về công nghệ xóa thâm, những ai nên sử dụng dịch vụ này, trường hợp nào đạt hiệu quả cao nhất… xin mời quý độc giả theo dõi video phỏng vấn bác sĩ da liễu Đặng Thị Minh Châu dưới đây.

An Phú – Minh Khoa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cách chăm sóc và bảo vệ da khỏi chất tẩy trong...

0
(SGTT) - Bơi lội là hoạt động thể chất được nhiều người yêu thích vào mùa Hè. Tuy nhiên, việc thường xuyên tiếp xúc...

Ẩm thực Michelin: Chay Garden – nhà hàng chay được giải...

0
(SGTT) - Là một trong hai nhà hàng phục vụ ẩm thực chay tại TPHCM được cẩm nang ẩm thực Michelin trao tặng giải...

Bữa sáng Sài Gòn: Quầy xôi ghẹ vỏ giòn đang ‘gây...

0
(SGTT) - Hơn một tháng gần đây, cộng đồng ẩm thực TPHCM không ngừng thích thú và chia sẻ những thông tin về món...

TPHCM: tàu metro số 1 chạy thử toàn tuyến hết 30...

0
(SGTT) - Sáng 26-4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM tổ chức chạy thử nghiệm tự động tuyến metro số 1 (Bến...

Bữa sáng Sài Gòn: Mới lạ tô phở Cường Ký nấu...

0
(SGTT) - Ngoài hương vị phở miền Nam hay Bắc, món phở còn được một số người Hoa bày bán với những thức ăn...

Trải nghiệm bánh bèo Huế, giá chỉ 35.000 đồng ở chợ...

0
(SGTT) - Bánh bèo là món ăn đặc trưng vùng miền Việt Nam, có nhiều cách biến tấu tùy thuộc mỗi địa phương. Trong...

Kết nối