Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Đặc sắc hoạt động leo núi, bay dù lượn khi đến Yên Bái vào mùa Thu

(SGTT) – Từ cuối tháng 9 và tháng 10, du khách đến Yên Bái sẽ có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch đặc sắc như bay dù lượn tại đèo Khau Phạ, leo núi Tà Xùa, Tà Chì Nhù ‘săn’ mây hay ngắm hoa chi pâu tím biếc.
Bay dù lượn tại Mù Cang Chải. Ảnh: Phượng Đi Đâu

Nằm trong các hoạt động Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, ngày 25-9, UBND huyện Mù Cang Chải đã phối hợp với Công ty cổ phần thể thao và Du lịch Viên Nam tổ chức khai mạc Festival dù lượn Khau Phạ năm 2022.

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái, điểm bay dù lượn Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải nằm ở độ cao hơn 1.200 mét so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm bay được đánh giá là đẹp bậc nhất Việt Nam cũng như trên thế giới.

Với việc được trải nghiệm bay bằng dù lượn, du khách được ngắm vẻ đẹp của các thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng cùng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng của “xứ Mù” từ trên cao.

Năm nay, Festival dù lượn Khau Phạ đã thu hút được 100 phi công trong nước và quốc tế đến tham gia. Lễ hội diễn ra đến hết tháng 10-2022 tại khu vực đèo Khau Phạ.

Du khách chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù. Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Bên cạnh đó, theo Trung tâm Văn hóa – thông tin huyện Trạm Tấu, trong ngày 25-9, UBND huyện này đã tổ chức Chương trình khởi động hành trình leo núi Tà Xùa, Tà Chì Nhù nhằm giới thiệu đến du khách hai cung đường leo núi đẹp bậc nhất tại địa phương.

Đây là hai ngọn núi đứng trong top 15 ngọn núi cao nhất Việt Nam mà bất cứ dân leo núi cũng như những người ham chinh phục luôn mong ước được trải nghiệm trên những cung đường đầy khó khăn, thử thách và đẹp như lạc vào tiên cảnh.

Đỉnh Tà Chì Nhù là đỉnh núi cao nhất của huyện Trạm Tấu, nằm trong khối núi Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Hành trình leo núi sẽ từ trung tâm huyện di chuyển qua xã Hát Lừu, xã Xà Hồ, qua bản Cang Chi Khúa thuộc thôn Sáng Pao, lên khu vực khai thác mỏ chì 14,5 km. Hết đường xe cơ giới và bắt đầu leo núi, từ chân núi lên tới đỉnh cột cờ trên đỉnh núi là khoảng 10km.

Trong hành trình leo núi, du khách sẽ được ngắm những biển mây trắng bồng bềnh, quấn quanh sườn núi hòa quyện cùng gió và nắng trên tạo nên khung cảnh cực kỳ hùng vĩ, nên thơ.  Đặc biệt từ trung tuần tháng 9 hàng năm, du khách không chỉ có dịp leo núi để săn mây mà còn để đón mùa hoa chi pâu mang sắc tím đặc trưng.

Biển mây trên đỉnh Tà Xùa. Ảnh: Thành Luân

Đỉnh Tà Xùa được mệnh danh là “thiên đường” mây, với những dốc núi cheo leo, uốn lượn, đường đèo hiểm trở, quanh co. Thời điểm đẹp nhất trong năm để nhìn thấy “biển mây” cuồn cuộn xuất hiện trên nền trời xanh biếc là từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau.

Trước đó, các địa phương trong tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại như lễ hội tôn vinh cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng, lễ hội cốm Tú Lệ, lễ hội cơm mới đền Đông Cuông…

Khôi Nguyên

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Rực rỡ ‘mùa vàng’ nơi rẻo cao Mù Cang Chải

0
(SGTT) - Từ nửa cuối tháng 9 đến giữa tháng 10, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đang vào mùa lúa chín vàng...

Lên ‘nóc nhà’ Yên Bái săn mây, ngắm hoa chi pâu

0
(SGTT) - Từ tháng 9, hoa chi pâu bung nở, phủ sắc tím khắp các triền núi Tà Chì Nhù, tỉnh Yên Bái, thu...

Phân biệt hai địa danh mang tên Tà Xùa ở miền...

0
(SGTT) - Đỉnh Tà Xùa, tỉnh Yên Bái với cung đường trekking đẹp và xã Tà Xùa, tỉnh Sơn La nổi tiếng “săn” mây...

Đặc sắc các hoạt động du lịch Mùa vàng năm 2023...

0
Chiều 31-7, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động du...

Ngây ngất cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa nước...

0
(SGTT) – Vào Hè, ruộng bậc thang Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) khoác lên một “tấm áo mới”, lấp lánh sắc màu của...

Ngắm tuyệt tác được tạo bởi thiên nhiên và con người...

0
(SGTT) - Nếu tháng 9, tháng 10, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái lung linh với sắc vàng lúa chín...

Kết nối