Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Các điểm du lịch hấp dẫn dịp cuối hè ở Đồng Nai

(SGTT) – Trong thời gian gần đây, Đồng Nai là điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn cho các kỳ nghỉ của mình và gia đình. Hãy đến với những điểm du lịch thú vị nhân dịp cuối hè tại miền đất xinh đẹp thuộc vùng Đông Nam Bộ này.

Vườn Quốc gia Cát Tiên

Vườn Quốc gia Cát Tiên tọa lạc ở xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, có địa hình tương đối bằng phẳng và được bao bọc bởi sông Đồng Nai nên có khí hậu rất dễ chịu.

Nơi đây giữ được nhiều nét hoang sơ vốn có với nhiều loại động, thực vật quý hiếm. Tham quan Vườn Quốc gia Cát Tiên, du khách có thể dễ dàng bắt gặp các loại động vật như nai, gà rừng, khỉ, nhím, bò tót, chồn…

Vườn Quốc gia Cát Tiên, điểm du lịch hấp dẫn ở Đồng Nai. Ảnh: Vườn Quốc gia Cát Tiên

Bầu Sấu cũng là điểm tham quan thú vị tại Vườn Quốc gia Cát Tiên. Ở đây có khu hồ rộng lớn, có các loài chim và cá sấu cư ngụ. Du khách sẽ say đắm trước điệu múa của các chú công xinh xắn và đắm mình trong không gian đại ngàn hùng vĩ.

Nằm không xa khu trung tâm là cây si 400 năm tuổi cao hơn 8 mét và các điểm du lịch khác như Thác Trời, hang Dơi, Tà Lài…

Khi đến tham quan tại đây, du khách nên mang theo đồ ăn vặt và nước uống để nạp năng lượng.

Du khách chụp ảnh ở Trung tâm du khách của Vườn quốc gia Cát Tiên. Ảnh: Nam Sơn

Vườn Quốc gia Cát Tiên còn có hai nhà hàng: Tre Vàng và Cây Dầu, sẵn sàng phục vụ du khách các món ăn đậm chất Nam Bộ và các món ăn rừng núi độc đáo.

Nếu du khách muốn lưu trú qua đêm thì có thể tham khảo các nhà nghỉ ở đây như: nhà nghỉ Hồng Hoàng, Bằng Lăng, Ngọc Lan, Gấu, Voi…

Núi Chứa Chan

Núi Chứa Chan hay còn gọi là núi Gia Ray hoặc núi Gia Lào là địa điểm du lịch Đồng Nai độc đáo, rất được du khách ưa chuộng. Núi Chứa Chan tọa lạc ở xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, có độ cao 837 mét so với mực nước biển, có sườn dốc nghiêng 30-35 độ và có một vài chỗ là vách dựng đứng. Nơi đây còn được công nhận là di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 2012.

Núi Chứa Chan cũng là địa điểm cắm trại, picnic quen thuộc của nhiều bạn trẻ mê trekking, săn mây hay chiêm ngưỡng bình minh, hoàng hôn. Sau khi vượt qua hành trình dài chinh phục đỉnh núi, du khách sẽ thu trọn vào tầm mắt thiên nhiên, rừng cây hùng vĩ. Cung đường này ngắn, du khách có thể chọn đi và về trong ngày hoặc cắm trại nghỉ ngơi trên khu vực đỉnh núi. Thời gian leo khoảng 3,5 giờ và xuống chừng 2 giờ.

Núi Chứa Chan là địa điểm cắm trại, picnic quen thuộc của nhiều bạn trẻ mê trekking. Ảnh: Thế Anh

Để đảm bảo an toàn khi di chuyển, du khách nên đi cùng người thạo đường và chú ý bám sát đoàn. Trước chuyến đi, du khách nên kiểm tra tình hình thời tiết, tránh ngày mưa nguy hiểm. Vì khu vực cắm trại tự do, nhóm cần chuẩn bị vật dụng cần thiết như lều trại, túi ngủ, đèn pin, bình xịt côn trùng, áo mưa, đồ ăn thức uống…

Đến núi Chứa Chan, du khách còn có thể tham quan những di tích và hiện vật nổi tiếng như chùa Bửu Quang, chùa Lâm Sơn, vườn trà của vua Bảo Đại, Mật Khu Hầm Hinh … Sau khi leo núi, du khách có thể thưởng thức các món ngon từ dê ở dưới chân núi.

Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long tọa lạc ở đường Huỳnh Văn Nghệ, Khu phố 4, Bửu Long, thành phố Biên Hòa. Nơi đây là điểm đến yêu thích của du khách khi đến Đồng Nai.

Khu vui chơi ở thành phố Biên Hoà này có diện tích 84 ha, được xây dựng theo mô hình du lịch sinh thái với sông hồ, hang động, núi non và các ngôi chùa. Cảnh quan hữu tình của khu du lịch Bửu Long luôn làm vấn vương du khách mỗi khi ghé thăm.

Cảnh quan hữu tình của khu du lịch Bửu Long luôn làm vấn vương du khách mỗi khi ghé thăm. Ảnh: Thế Anh

Đến đây, du khách có cơ hội khám phá các địa điểm nổi bật như Thiên Hậu Cổ Miếu, khu Sơn Nữ, bán đảo Long Sơn, đảo Lan, chùa cổ Bửu Phong, Chùa Long Sơn Thạch Động,… được thiết kế vô cùng độc đáo.

Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn như xe điện đụng, đĩa bay, tàu lượn siêu tốc, bóng Samba….

Khu du lịch Suối Mơ

Khu du lịch Suối Mơ tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, là địa điểm du lịch của Đồng Nai thu hút nhiều du khách đến tham quan và thư giãn vào những dịp cuối tuần.

Khu du lịch Suối Mơ hiện có rất nhiều các trò chơi thú vị. Ảnh: Hồng Danh

Khu du lịch Suối Mơ được ví như một thiên đường “biển trên rừng” với những nét kiến tạo từ thiên nhiên vô cùng ấn tượng. Nơi đây có những dòng suối trong vắt, những ngọn thác trắng xóa mát lạnh kết hợp cùng khu hồ tắm rộng 150.000 m2. Khu du lịch Suối Mơ hiện có rất nhiều các trò chơi thú vị, bao gồm:

Nhà phao liên hoàn: Khu nhà phao liên hoàn này được tổ hợp nhiều trò chơi hấp dẫn và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, gồm khu vực trò chơi mạo hiểm dành cho giới trẻ, những trò chơi an toàn và hấp dẫn dành cho trẻ em, và khu vực chơi đặc biệt dành cho đội nhóm như: chinh phục núi băng, vượt chướng ngại vật, leo núi, cầu trượt, các trò chơi vui nhộn, tham gia Team building cùng với bạn bè,… hứa hẹn sẽ thỏa mãn được tất cả nhu cầu giải trí của du khách

Ô tô nước: Để chiêm ngưỡng trọn vẹn hồ nước ngọt được ví “Biển trên rừng”, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm “đạp vịt”. Đây là trò chơi đạp ô tô nước rất phổ biến và được nhiều người ở mọi lứa tuổi lựa chọn để có thể vừa tung tăng trải nghiệm với sóng nước, vừa có góc nhìn tuyệt đẹp khi chiêm ngưỡng thiên nhiên trên mặt hồ lộng gió.

Một xe thường chỉ dùng cho hai người hoặc bốn người và du khách phải mang trên người áo phao cứu sinh để đảm bảo an toàn. Từ điểm xuất phát, du khách sẽ thoải mái tung tăng dạo một vòng khắp hồ trong làn gió nhẹ nhàng phảng phất, mặt nước đôi khi gợn vài con sóng nhỏ lăn tăn phản chiếu nền trời trong xanh.

Góc nhìn Suối Mơ từ trên cao. Ảnh: Hồng Danh

Chèo thuyền sub: Chẳng cần phải đến tận nơi xa, du khách mới có thể trải nghiệm hoạt động chèo thuyền SUP, mà ngay tại Suối Mơ, dịch vụ thuyền Sub cũng đã được đưa vào hoạt động, nhằm tăng thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn nữa cho du khách. Mặt hồ êm ả trong veo ở Suối Mơ là điều kiện lý tưởng để du khách thử cảm giác chèo thuyền sub thú vị. Với những bạn trẻ thích phiêu lưu và khám phá thì cảm giác được lênh đênh trên mặt nước, ngắm cảnh thiên nhiên thì chèo SUP chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Hồ Trị An

Hồ Trị An là một hồ nước nhân tạo nằm trên sông Đồng Nai, thuộc các huyện Vĩnh Cửu, Định Quán, Thống Nhất và Trảng Bom. Hồ Trị An hấp dẫn du khách bởi hệ sinh thái tự nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ. Cắm trại qua đêm, tận hưởng khung cảnh bình yên, xanh mát của rừng cây, hồ nước lớn là trải nghiệm được yêu thích.

Hồ Trị An hấp dẫn du khách bởi hệ sinh thái tự nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ. Ảnh: Thế Anh

Khách thích đi du lịch tự túc có thể dựng trại tại các bãi ở khu cắm trại ven hồ rộng, thoáng. Mức giá thuê khoảng 100.000 đồng/người, bao gồm dịch vụ sử dụng nước máy và nhà vệ sinh, bãi đỗ xe… Mức phí thuê thêm lều, túi ngủ, đèn dao động 30.000-300.000 đồng.

Muốn nghỉ ngơi trong không gian tự nhiên nhưng tiện nghi hơn, du khách nên chọn dịch vụ trọn gói tại Napy Garden, Tropical EGlamping… với mức giá từ 1.000.000 đồng/người.

Các điểm đến phục vụ chỗ ngủ trong lều cao cấp, bữa tối, đồ uống, dầu gội, sữa tắm, nước nóng miễn phí… Một số nơi còn trang bị máy lạnh bên trong lều, mang lại cảm giác mới mẻ.

Khu du lịch Sơn Tiên

Khu du lịch Sơn Tiên tọa lạc tại xã An Hòa, thành phố Biên Hòa, có diện tích hơn 200 ha và là một trong các địa điểm vui chơi hấp dẫn ở trung tâm thành phố. Nơi đây được bao bọc bởi hàng ngàn cây xanh tạo nên bầu không khí vô cùng thoáng đãng, trong lành, thu hút cực đông du khách, đặc biệt là dịp lễ và cuối tuần.

Khu du lịch Sơn Tiên tự hào với Siêu công viên nước Vịnh Kỳ Diệu (The Amazing Bay), có diện tích rộng 25ha, số vốn đầu tư lên đến 2.500 tỉ đồng cùng toàn bộ trò chơi được nhập khẩu từ Canada, được coi là “chốn thiên đường” cho những giây phút thư giãn và trải nghiệm thiên nhiên tuyệt vời nhất khu vực Đồng Nai cũng như miền Đông Nam Bộ.

Khu du lịch Sơn Tiên được cho đem đến những giây phút thư giãn và trải nghiệm thiên nhiên tuyệt vời nhất khu vực Đồng Nai cũng như miền Đông Nam Bộ. Ảnh: Thế Anh

Khu du lịch Sơn Tiên được quy hoạch với đầy đủ các phân khu, đến đây cùng gia đình hay bạn bè, du khách sẽ được hòa mình vào những không gian hấp dẫn như: Khu vui chơi: với công viên chủ đề giải trí hấp dẫn, công viên thể thao mạo hiểm, công viên hoạt động văn hóa, thế giới trò chơi dưới nước được lắp đặt hệ thống trang thiết bị hiện đại từ nước ngoài về, đảm bảo độ bền cũng như an toàn nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm.

Đặc biệt, Vịnh Kỳ Diệu – The Amazing Bay là địa chỉ đã được xác lập 5 kỷ lục: Công viên nước lớn nhất Việt Nam; Biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam; Sóng nhân tạo cao nhất Việt Nam; Dòng Sông Kỳ Diệu dài nhất Việt Nam và màn hình LED ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Các kỷ lục này đã được xác nhận mang tầm vóc lớn nhất Việt Nam cũng như ở Đông Nam Á.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Dã ngoại cuối tuần tại Nhơn Trạch, Đồng Nai

0
(SGTT) - Nhơn Trạch cách TPHCM 40km, du khách có thể đến đây vào cuối tuần để đạp xe, chèo sup ngắm hoàng hôn,...

Nữ CEO với ước mơ ‘Mỗi gia đình Việt có ít...

0
(SGTT) - Từng học Thạc sĩ về Phát triển cộng đồng tại Australia và có nhiều năm sinh sống ở Thụy Sĩ, nhưng chị...

Một ngày ăn – chơi thỏa thích ở Phan Thiết chưa...

0
(SGTT) - Cuối tuần bạn muốn đến Phan Thiết đổi gió mà chưa biết đi đâu, ăn gì? Sài Gòn Tiếp Thị gợi ý...

Muồng hoa đào khoe sắc rực rỡ tại Vườn quốc gia...

0
(SGTT) – Đầu tháng 5, khi những cơn mưa đầu mùa bắt đầu rớt hạt, thì cũng là thời điểm thích hợp để ngắm...

Cuối tuần đi đâu: Đến Nam Du, khám phá hòn Củ...

0
(SGTT) - Nằm ở phía Đông Nam đảo Phú Quốc, trong vịnh Thái Lan, quần đảo Nam Du là điểm đến được nhiều du...

Cuối tuần đi đâu: Trải nghiệm 3 điểm chèo SUP xua...

0
(SGTT) - Trong những ngày nắng nóng gay gắt, nhiều người dân TPHCM đã chọn tham gia chèo SUP trên sông để giải nhiệt...

Kết nối