Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Du lịch Đà Nẵng đẩy mạnh thị trường nội địa lẫn quốc tế

Sau khi ghi nhận sự phục hồi mạnh của thị trường khách du lịch nội địa trong quí 2-2022, ngành du lịch Đà Nẵng lên kế hoạch chuẩn bị sản phẩm du lịch mới cũng như xúc tiến và đón các chuyến bay quốc tế quay trở lại trong 6 tháng cuối năm nay.
Sân bay Đà Nẵng trong thời gian qua luôn tấp nập khách nội địa. Ảnh: Nhân Tâm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng sau buổi gặp với báo chí sáng nay, 20-6, du lịch Đà Nẵng đã có khởi sắc, phục hồi tích cực kể từ cuối quí 1-2022. Nhiều khu, điểm du lịch đón được lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân vào dịp cuối tuần đạt 70-75%.

Cụ thể, từ ngày 21-2 đến 21-5 Đà Nẵng đã đón 18 đoàn khách MICE (du lịch kết hợp sự kiện) với hơn 7.200 lượt khách, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ 2021.

Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống quí 2-2022 ước tăng 48% so với cùng kỳ 2021, riêng doanh thu dịch vụ lưu trú tăng gấp 2,8 lần cùng kỳ, đẩy mức tăng doanh thu 6 tháng tăng 41%. Theo số liệu từ Cục Thống kê Đà Nẵng, trong quí 2 năm ngoái, thành phố miền Trung phục vụ hơn 441.000 khách lưu trú. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 7.266 tỉ đồng trong khi lữ hành và dịch vụ hỗ trợ du lịch có doanh thu 322 tỉ đồng. Tính chung 6 tháng đầu năm ngoái, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành là 7.548 tỉ đồng.

Từ những kết quả tích cực của 6 tháng đầu năm nay, ngành du lịch Đà Nẵng đã lên kế hoạch để tiếp tục phát triển thị trường nội địa cũng như bắt đầu quay trở lại các thị trường quốc tế truyền thống.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho hay một trong những điểm nhấn là khai thác sản phẩm du lịch mới. “Sau thành công bước đầu của mô hình thí điểm bãi biển đêm Mỹ An chúng tôi đang lên kế hoạch để mở rộng mô hình thí điểm này tại các khu vực khác nhau dọc biển Đà Nẵng”, bà Hạnh nói.

Lãnh đạo của Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết thêm khu vui chơi giải trí Dana beach; khu phố du lịch An thượng, tuyến đường thủy nội địa CT15 – hòn Sụp – Bãi Nam – Bãi Đa – CT15 hay tuyến du lịch đường thủy Đà Nẵng – Lý Sơn sẽ được đẩy mạnh khai thác.

Bên cạnh đó, thành phố cũng hỗ trợ doanh nghiệp đưa vào hoạt động sản phẩm dù lượn Sơn Trà và các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước tại khu vực bán đảo Sơn Trà và khu vực tuyến biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa bên cạnh phát triển ẩm thực trở thành sản phẩm đặc trưng du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.

Đoàn du lịch Malaysia đến Đà Nẵng cuối tuần qua để khảo sát du lịch. Ảnh: TPC cung cấp

Về thị trường quốc tế, ngành du lịch cũng làm việc với các hãng hàng không, cảng hàng không để chuẩn bị khôi phục và mở thêm các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2022 có 15 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia,… đến Đà Nẵng với tần suất 90 chuyến/tuần.

Đà Nẵng đang triển khai các chương trình kích cầu du lịch, tổ chức sự kiện và truyền thông, quảng bá, xúc tiến điểm đến Đà Nẵng năm 2022 như tổ chức sự kiện giải golf phát triển châu Á – Asian Development Tour (dự kiến từ 1 đến 9-9-2022).

Thành phố cũng truyền thông trực tuyến đến các thị trường quốc tế (Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Ấn Độ…) với thông điệp “Enjoy Danang” để quảng bá về hình ảnh điểm đến, các hoạt động sự kiện du lịch Đà Nẵng.

Nhân Tâm
Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đà Nẵng khởi động mùa du lịch biển với ‘sóng mùa...

0
(SGTT) – "Sóng mùa hè" là chủ đề của chương trình khởi động mùa du lịch biển 2024 tại Đà Nẵng với chuỗi các...

Dấu xưa – Hồn phố: Nghề làm bánh tráng tại làng...

0
(SGTT) – Với hơn 500 năm tuổi, làng cổ Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) nổi tiếng với...

Ngắm danh thắng Ngũ Hành Sơn từ trên cao

0
(SGTT) - Danh thắng Ngũ Hành Sơn ở thành phố Đà Nẵng có 6 ngọn núi đá vôi gồm Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy...

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ có...

0
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) chính thức trở lại Đà Nẵng vào mùa Hè năm nay, với chủ đề “Made...

Danh thủ Dunga, Rivaldo đến Đà Nẵng giao lưu, cùng kích...

0
(SGTT) – Trong tháng 4 này, các danh thủ Brazil nổi tiếng một thời như Dunga, Rivaldo, Lucio, Ze’ Carlos, Giovanni, Kleberson, Edmilson, Paulo...

Thế giới xung quanh ngôi chợ du lịch lớn nhất Đà...

0
(SGTT) – Chợ Hàn – Ngôi chợ truyền thống lâu đời tại Đà Nẵng, đang là điểm đến được nhiều du khách quốc tế...

Kết nối