Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Trải nghiệm đi bộ đường dài khám phá thiên nhiên nước Mỹ

(SGTT) – Nhắc tới du lịch Mỹ, mọi người nghĩ ngay đến các địa danh mang tính biểu tượng như tượng Nữ Thần Tự Do, Cầu cổng Vàng (Goden Gate)…Tuy nhiên, với những ai đam mê bộ môn “hiking” (đi bộ đường dài) thì Mỹ được xem là thiên đường với những cung đường ấn tượng, nhất là khu vực tiểu bang California.

Khi ngành du lịch mở cửa trở lại cũng là lúc nhu cầu du lịch nước ngoài tăng nhanh, nhất là trong mùa hè cao điểm. Đây cũng là dịp để những người “cuồng chân” thoả sức khám phá sau hai năm tạm nghỉ vì tình hình dịch bệnh.

Du lịch Mỹ cũng là lựa chọn của nhiều người, bởi Mỹ là một quốc gia rộng lớn, thiên nhiên hùng vĩ, nhiều địa điểm nổi tiếng và là địa điểm “check in” nổi tiếng bậc nhất trên thế giới.

Hiking hay còn gọi là đi bộ đường dài, một hoạt động ngoài trời hấp dẫn vì vừa không tốn chi phí, vừa có cơ hội vận động, khám phá thiên nhiên, cũng như có một khoảng thời gian bên bạn bè và gia đình.

Nếu du khách có một chuyến du lịch Mỹ dài ngày và mong muốn tận hưởng thiên nhiên có thể “bỏ túi” những địa điểm hiking dưới đây:

Công viên Alum Rock

Tầm nhìn toàn cảnh thành phố San Jose từ trên cao trên cung đường hiking. Ảnh: Thùy Trang

Nằm gần San Jose và là một trong những công viên lâu đời của tiểu bang California, Alum Rock nép mình trong một hẻm núi ở chân đồi của dãy Diablo.

Công viên trải rộng 720ha mang đến cho du khách nhiều hoạt động giải trí như hiking, đạp xe, cưỡi ngựa, camping (cắm trại)… Để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây, đặc biệt là phóng tầm mắt từ trên cao ngắm trọn thành phố San Jose, rất nhiều du khách lựa chọn hoạt động hiking.

Cây cầu nhuốm màu thời gian của công viên lâu đời. Ảnh: Thùy Trang

Đây cũng là cung đường vừa phải cho những ai mới bắt đầu, bởi nó có chiều dài 4,3 dặm (khoảng 6,9km) và chỉ mất khoảng hai giờ để hoàn thành.

Cung đường hiking ngắm nhìn thiên nhiên ở Alum Rock. Ảnh: Thùy Trang

Nhờ địa thế thiên nhiên hẻm núi độc đáo, công viên Alum Rock có hệ động thực vật đa dạng. Đặc biệt, những người đi hiking tinh ý có thể nhìn thấy những chú hươu, thỏ và rất nhiều loài chim đẹp.

Dễ dàng bắt gặp những chú hưu trên đường đi. Ảnh: Thùy Trang

Mùa Xuân mang đến cho công viên nhiều màu sắc nhờ những loài hoa dại, đặc biệt là California poppies, loại hoa vàng kim năm cánh, một biểu tượng chính thức của tiểu bang California.

Công viên quốc gia núi lửa Lassen

Vườn quốc gia núi lửa Lassen là một công viên quốc gia của Mỹ ở Đông Bắc California. Đặc điểm nổi bật của công viên là đỉnh Lassen, núi lửa hình vòm lớn nhất trên thế giới và là núi lửa cực Nam trong Dãy Cascade.

Toàn cảnh công viên quốc gia núi lửa Lassen. Ảnh: Thùy Trang

Công viên quốc gia núi lửa Lassen là một trong số ít các khu vực trên thế giới có thể tìm thấy cả bốn loại núi lửa – vòm cắm, lá chắn, hình nón cinder và stratovolcano.

Để tham quan bao quát công viên Lassen, chúng ta có thể lái xe 25 dặm (40km). Tuy nhiên, để đển được những địa điểm đẹp như đỉnh núi Lassen, Bumpass Hell, Main Park Road… thì hiking là cách duy nhất.

Đỉnh núi Lassen với đường hiking dài 5 dặm (8km), cung đường khá dốc nhưng nó dẫn đến một khung cảnh tuyệt vời, nơi mà người tham quan có thể chiêm ngưỡng dãy núi Cascade và thung lũng Sacramento.

Hơi nước thoát ra từ magma sâu bên dưới bề mặt. Ảnh: Thùy Trang

Đặc biệt nhất của công viên quốc gia núi lửa Lassen chính là du khách dễ dàng ngửi thấy mùi lưu huỳnh, đây chính là hơi nước thoát ra từ magma (mắc ma – đá nóng chảy) sâu bên dưới bề mặt.

Hố bùn sôi toả ra mùi thơm lưu huỳnh. Ảnh: Thùy Trang

Những hố bùn sôi sùng sục cũng là điểm thú vị nơi đây. Du khách có thể lựa chọn cung đường dài 3 dặm (4,8km) để đến Bumpass Hell tận mắt chứng kiến. Đây cũng là khu vực thuỷ nhiệt lớn nhất của Lassen.

Đài tưởng niệm quốc gia Muir Woods

Nằm kế bên thành phố San Francisco, Muir Woods mỗi năm đón gần 800.000 du khách tham quan. Rất dễ dàng bắt gặp những biển số xe đến từ các tiểu bang khác đến Muir Woods, bởi đây được xem như một di sản quốc gia của Mỹ.

Loài cây redwood hàng ngàn năm tuổi. Ảnh: Thùy Trang

Muir Woods là khu rừng cây redwood, một loài cây rất hiếm và quí, được bảo vệ và gìn giữ. Ngày nay loại redwood này rất hiếm, chỉ còn tìm thấy ở một vài nơi trong vùng bờ biển từ Monterey đến tiểu bang Oregon. Hơn thế trên thế giới chỉ còn bốn nơi có loại cây này.

Nhờ nằm ven bờ biển Thái Bình Dương nên lúc nào nó cũng được sương mù vây kín, đẹp, và ích lợi cho sự sống còn của loại cây này. Ở đây khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ từ 40 đến 70 độ F (từ 4 đến 21 độ C). Mùa Đông mưa nhiều, mùa hè nhiều sương mù ẩm ướt.

Cung đường hiking trong khu rừng redwood và con người trở nên nhỏ bé trước thiên nhiên. Ảnh: Thùy Trang

Cung đường hiking ở Muir Woods dài 6 dặm (9,6 km) làm du khách có thể liên tưởng đang lạc vào một khu rừng trong phim ảnh hay truyện cổ tích.

Trên thực tế đã không ít các bộ phim Hollywood lấy bối cảnh rừng cây redwood trong đó có bộ phim nổi tiếng Star Wars.

Đi bộ đường dài dưới những tán cây redwood hàng ngàn năm cao sừng sững, mới thấy con người thật nhỏ bé giữa thiên nhiên.

Tiểu bang California thuộc bờ Tây nước Mỹ. Ảnh: Google Maps

Thùy Trang

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cắm trại tại hang động lớn thứ 4 thế giới ở Quảng Bình

0
(SGTT) – Được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh công nhận là hang động lớn thứ 4 thế giới, hang Pygmy là một trong những điểm thu hút du khách khi đến Quảng Bình trong thời gian gần đây. Bên trong hang động vừa mở cửa đón khách...

Trải nghiệm trekking, cắm trại trên đồi cỏ Phước Bình

0
(SGTT) - Nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Ninh Thuận, Vườn quốc gia Phước Bình (huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận) nổi tiếng với những đồi cỏ xanh mướt, trập trùng, kéo dài mênh mông. ‘Mùa cỏ cháy’ trên cung đường trekking Tà Năng – Phan Dũng Trekking khám...

‘Mùa cỏ cháy’ trên cung đường trekking Tà Năng – Phan Dũng

0
(SGTT) - Tà Năng - Phan Dũng được xem là một trong những cung đường trekking bậc đẹp nhất Việt Nam. Với thảm thực vật đa dạng, khung cảnh ấn tượng, độ khó vừa phải... nên cung đường này thu hút nhiều du khách chinh phục. Trekking khám phá...

Trải nghiệm cắm trại ven sông, hồ gần TPHCM vào mùa nóng

0
(SGTT) - Vào những ngày nắng nóng, các địa điểm cắm trại ven sông, hồ gần TPHCM được nhiều người tìm đến. Các trải nghiệm tại đây giúp du khách có thời gian nghỉ ngơi, tránh nóng, vui chơi cùng gia đình và bạn bè. Săn mây, cắm trại...

Đỗ quyên khoe sắc giữa núi rừng Putaleng

0
(SGTT) - Những ngày tháng 3, hoa đỗ quyên bắt đầu bung nở trên dãy Hoàng Liên Sơn. Trong đó, đỉnh Putaleng nổi tiếng với những cánh rừng đỗ quyên rực rỡ hơn cả. Mùa hoa gạo rực đỏ trên vùng cao nguyên đá Đến Lao Xa ngắm mùa...

Rừng đỗ quyên cổ thụ khoe sắc hoa nơi Tây Côn Lĩnh

0
(SGTT) – Được xem là “nóc nhà Đông Bắc”, đỉnh Tây Côn Lĩnh cao khoảng 2.428m, nằm trên địa phận huyện Hoàng Su Phì và Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Khi chinh phục Tây Côn Lĩnh thời điểm này, du khách sẽ có dịp ngắm hoa đỗ quyên đang...

Kết nối


Cùng chuyên mục