Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024

Về Hội An xem Festival làng nghề truyền thống

(SGTT) – Chiều tối ngày 19-5, tại Công viên Vườn tượng An Hội, thành phố Hội An, Quảng Nam đã diễn ra lễ khai mạc “Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất – Quảng Nam 2022”. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động trọng tâm của Năm du lịch Quốc gia Quảng Nam 2022, mở ra cơ hội quảng bá các làng nghề Quảng Nam đến mọi miền đất nước.
Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất – Quảng Nam 2022 diễn ra trong bốn ngày. Ảnh: Tiên Sa

Ông Nguyễn Văn Tiếp, Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ Quảng Nam, cho hay Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất – Quảng Nam 2022 diễn ra từ ngày 19-5 đến 22-5, với gần 100 gian hàng cùng sự tham gia của hơn 60 nghệ nhân, thợ giỏi đến từ nhiều tỉnh, thành đại diện các vùng miền trong cả nước như Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Nam, Đắk Lắk, Đồng Tháp… Thông qua các hoạt động trưng bày, trình diễn, festival sẽ tái hiện sinh động các giai đoạn phát triển nghề truyền thống của Quảng Nam nói riêng và các tỉnh thành khác nói chung.

Ngoài ra, trong bốn ngày sẽ có một số hoạt động chính như biểu diễn nghề dệt thổ cẩm (Đắk Lắk, huyện Đông Giang và Tây Giang, Quảng Nam); gốm Bát Tràng, gốm Thanh Hà; chiếu cói Nga Sơn (Thanh Hóa); đan mê bồ (Đồng Tháp); dệt lụa (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam); diễn tấu cồng chiêng, Tây Nguyên và các gian hàng ẩm thực truyền thống vùng miền.

Sự kiện thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn là khách quốc tế. Ảnh: Tiên Sa

Trong khuôn khổ các hoạt động trước thềm khai mạc festival, ngày 18-5 cũng đã diễn ra chương trình xúc tiến thương mại điện tử với việc giới thiệu “Trang sản phẩm Quảng Nam” (hiện nay đã có khoảng 500 sản phẩm được cập nhật) và ký kết hợp tác hỗ trợ phát triển làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu với Hà Nội.

Được biết, những năm qua, Quảng Nam đã có nhiều chính sách, chương trình kết nối, giao lưu, xúc tiến thương mại với nhiều tỉnh thành, vùng miền trên cả nước không chỉ ở hình thức truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, mà còn đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử với việc xác định những địa bàn trọng điểm để ưu tiên xúc tiến thương mại.

Tiên Sa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những điểm nhấn ở lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon...

0
Sau thành công của ba kỳ lễ hội (2022 - 2024), ban tổ chức lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group...

Hơn 400 món ăn ba miền ‘quy tụ’ tại lễ hội...

0
Chiều 28-3, lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 đã chính thức khai mạc tại Khu du lịch Văn Thánh,...

Hội Báo toàn quốc 2024: Cầu nối cho báo chí, bạn...

0
(SGTT) - Sáng ngày 15-3, Hội Báo toàn quốc 2024 đã khai mạc tại TPHCM. Sự kiện do Hội Nhà báo Việt Nam chủ...

Người dân TPHCM đổ về quận 5 xem diễu hành mừng...

0
(SGTT) - Chiều 24-2, hàng ngàn người dân TPHCM đã tập trung về các tuyến đường ở khu vực Chợ Lớn (quận 5) để...

Đà Nẵng: Kết nối du khách quốc tế thông qua nghệ...

0
(SGTT) – Thông qua những hoạt động văn hoá, nghệ thuật sáng tạo phong phú, Đà Nẵng muốn tăng sự kết nối giữa người...

Khi các thương hiệu “nhập gia tuỳ tục”

0
(SGTT) – Những thương hiệu kinh doanh hoạt động theo chuỗi, đặc biệt là thương hiệu quốc tế, khi xâm nhập vào một thị...

Kết nối