Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Người dùng Facebook tại Việt Nam đã có thể bảo mật tài khoản mình tốt hơn

(SGTT) – Mới đây, mạng xã hội Facebook đã gửi thông báo đến người dùng Việt Nam về việc thiết lập chế độ Facebook Protect để nâng cao bảo mật cho tài khoản của mình.
Giao diện ứng dụng Facebook khi kích hoạt tính năng Facebook Protect. Ảnh: Phúc An

Theo đó, Facebook Protect là chương trình bảo mật được thiết kế nhằm hỗ trợ những tài khoản đặc biệt như nhà báo, quan chức chính phủ, người nổi tiếng… tránh bị tin tặc tấn công và chiếm đoạt quyền sử dụng.

Về cơ chế hoạt động, tính năng này bắt buộc người dùng phải thực hiện các thao tác theo hướng dẫn về quy định bảo mật của Facebook để nâng cao khả năng bảo vệ tài khoản. Đó là yêu cầu đặt tài khoản phức tạp (gồm nhiều dãy số, ký tự, in hoa) kèm thêm xác thức hai yếu tố.

Ở góc độ nhà phát triển, Facebook vẫn sẽ có cơ chế theo dõi và ngăn chặn các mối nguy hại về xâm chiếm tài khoản đối với người dùng không chỉ Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Giám đốc Bảo mật của Facebook, Nathaniel Gleicher, giải thích đây là cơ chế mới của Facebook nhằm bảo vệ những người có độ ảnh hưởng trên mạng xã hội, thông qua việc nâng cao khả năng bảo vệ tài khoản của họ bằng thay đổi mật khẩu mạnh hơn hay áp dụng tính năng bảo mật xác thực hai yếu tố.

Được biết, đây là chương trình bảo mật được mạng xã hội lớn nhất toàn cầu thử nghiệm vào năm 2018 và mở rộng trên phạm vị toàn cầu vào tháng 9-2021. Bắt đầu từ ngày hôm qua, 24-2, nhiều người dùng ở Việt Nam cũng đã nhận được thông báo về chương trình bảo mật này và khuyến cáo nên làm theo hướng dẫn.

Hướng dẫn kích hoạt Facebook Protect

Chọn biểu tượng menu (3 gạch ngang xếp chồng) bên góc phải màn hình —> Chọn Cài đặt & Quyền riêng tư —> Cài đặt —> Bảo mật và đăng nhập —> Trong giao diện Facebook Protect chọn Bắt đầu —> Lướt qua phần giới thiệu tính năng và làm theo hướng dẫn gồm thay đổi mật khẩu hoặc bật tính năng xác thực 2 yếu tố —> Chọn Hoàn tất.

Lưu ý về Facebook Protect:

  • Nếu chưa được Facebook giới thiệu tính năng bảo mật này thì bạn có thể tìm hiểu về tính năng xác thực 2 yếu tố và bật lên.
  • Tính năng xác thực 2 yếu tố sẽ có nhiều cơ chế hoạt đông như khóa bảo mật, mã đăng nhập từ bên ứng dụng thứ ba. mã xác nhận gửi đến điện thoại thông qua tin nhắn.

Phúc An

Theo Indianexpress

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sẽ tăng mức xử phạt với nghệ sĩ, KOLs phát ngôn...

0
(SGTT) - Thời gian tới, ngành chức năng sẽ tăng mức phạt tiền cũng như hình phạt bổ sung đối với những phát ngôn...

Cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo trực tuyến dịp...

0
(SGTT) - Trong khoảng thời gian cận Tết Nguyên Đán, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng gia tăng, các chiêu trò lừa...

Khi Indonesia cấm bán hàng trên mạng xã hội…

0
(SGTT) - Indonesia đã ban hành lệnh cấm bán hàng trên mạng xã hội, với mục đích bảo vệ hàng triệu doanh nghiệp nhỏ...

Reels, AI và kinh doanh hội thoại sẽ là lĩnh vực...

0
(SGTT) - Trong năm 2023, Meta (đơn vị vận hành mạng xã hội Facebook) sẽ tập trung vào ba lĩnh vực ưu tiên bao...

Việt Nam lọt top 10 quốc gia sử dụng TikTok, YouTube,...

0
Trong sáu nền tảng mạng xã hội lớn trên thế giới thì người dùng Việt sử dụng nhiều ở TikTok, YouTube và Facebook. Mạng...

Sẽ có những quy định về quản lý ứng dụng Zalo,...

0
Bộ Thông tin và Truyền thông đã có đề xuất quy định về quản lý các nền tảng nhắn tin, gọi điện miễn phí...

Kết nối