Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024

Đầu xuân, du lịch nghỉ dưỡng biển trên du thuyền đang khởi sắc

(SGTT) – Trong những ngày đầu năm 2022, du lịch Việt đang có dấu hiệu khởi sắc, trong đó có lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng biển trên du thuyền.

Những dấu hiệu khả quan

Trong thời gian gần đây, hàng loạt các địa phương đã tái khởi động du lịch nội địa liên tỉnh, liên vùng an toàn, nhiều trọng điểm du lịch trên cả nước đã triển khai các chương trình ký kết, liên kết hợp tác. Các công ty du lịch phối hợp với các sở, ban ngành xây dựng những sản phẩm du lịch, tour tuyến mới để thu hút du khách.

Hòa cùng đà khởi sắc của du lịch Việt, du lịch nghỉ dưỡng biển trên du thuyền cũng có những dấu hiệu khả quan. Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, ông Phạm Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO Tập đoàn Lux Group, cho biết, đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 vừa qua, hai du thuyền Emperor Cruises và Heritage Cruises của tập đoàn đều đã đồng loại ra khơi để phục vụ du khách.

Rất nhiều các gia đình Việt lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng biển trên du thuyền. Ảnh: Lux Group

Các tour tại những điểm đến nổi tiếng Nha Trang (Khánh Hòa) và Lan Hạ (Hải Phòng) đều đã kín lịch cho đến ngày 8-2-2022. Dòng khách hàng của Lux Group hiện chủ yếu là các gia đình, các cặp đôi và Expat (khách nước ngoài hiện sinh sống và làm việc ở Việt Nam).

Ở thời điểm này, Nha Trang và Lan Hạ đều mang lại những trải nghiệm thú vị cho những tín đồ ưa xê dịch. Với vịnh Nha Trang, thời tiết của mùa khô hiện tại sẽ khiến lượng mưa ít, du khách có thể trải nghiệm cái nắng ấm áp của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và ngắm trời trong vắt vào ban ngày và hưởng thụ tiết trời mát mẻ vào buổi tối.

Du khách trải nghiệm trên du thuyền tại vịnh Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh: Lux Group

Còn vịnh Lan Hạ lại đang bước vào mùa Đông, mang vẻ đẹp rất riêng với sương giăng mờ ảo sáng sớm, trưa nắng ấm áp, và mặt nước liên tục đổi màu từ xanh thẳm đến xanh ngọc, rồi vàng rực khi hoàng hôn.

Mùa đông nơi đây rất phù hợp với những du khách không thích cái nắng nóng gay gắt của miền Bắc. Thay vào đó, du khách được trải nghiệm tiết trời lạnh, mặc áo ấm, nhâm nhi tách trà nóng trên boong tàu.

Xu hướng nghỉ dưỡng biển trên du thuyền sẽ lên ngôi trong năm 2022

Trong giai đoạn “bình thường mới” buộc phải sống chung với đại dịch Covid-19, nghỉ dưỡng biển trên du thuyền được kỳ vọng sẽ được nhiều du khách lựa chọn, cả ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Lý do là loại hình du ngoạn trên sóng biển này gần thiên nhiên, tránh xa sự xô bồ nên an toàn và thú vị với nhiều hoạt động trên du thuyền, trên mặt nước và dưới nước.

Du khách được tận hưởng từng khoảnh khắc khó quên như đón ánh dương ngày mới, nhâm nhi và thưởng nhạc khi hoàng hôn buông xuống.

Du khách trải nghiệm trên du thuyền tại vịnh Lan Hạ (Hải Phòng). Ảnh: Lux Group

Các tàu du lịch hoạt động hạng sang có thể làm cho hành trình trở thành một trong những hình thức du lịch an toàn nhất cho các cặp đôi, gia đình và các nhóm nhỏ, đảm bảo một kỳ nghỉ an toàn và đẳng cấp.

Ngoài ra, loại hình du lịch nghỉ dưỡng này ít phải di chuyển hoặc di chuyển gần, tốn rất ít thời gian. Du khách không phải yêu cầu hành lý, thời gian xếp hàng chờ đợi hay những phiền toái chung.

Du thuyền trên biển giúp mọi chuyện trở nên đơn giản và là một trải nghiệm thú vị. Du thuyền di chuyển khi khách khám phá, đỗ chỗ yên tĩnh và đẹp nhất cho du khách nghỉ ngơi thư giãn, tham gia các hoạt động trên du thuyền và trên đảo, trên mặt nước và dưới nước.

Hiện tại, các đơn vị kinh doanh lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng biển trên du thuyền ở Việt Nam đang chủ yếu phục vụ khách nội địa và một số lượng còn khá khiêm tốn khách nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam.

Các nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc cho du khách trên du thuyền tại vịnh Lan Hạ (Hải Phòng). Ảnh: Lux Group

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức đề xuất Thủ tướng Chính phủ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, gồm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và đưa khách đi du lịch nước ngoài qua các tất cả cửa khẩu quốc tế từ ngày 31-3-2022. Trong khi đó, các doanh nghiệp du lịch, hàng không đã liên tục kiến nghị Thủ tướng, đề nghị được mở cửa sớm hơn, ngay trong tháng 2-2022.

Nếu kiến nghị này được phê duyệt, tình hình kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng biển trên du thuyền sẽ còn khởi sắc hơn nữa sau một thời gian dài bị đóng băng, các du thuyền phải trải qua tình trạng “ngủ đông” một cách bất đắc dĩ.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngành du thuyền nỗ lực chuyển đổi xanh

0
(SGTT) - Ngành công nghiệp du thuyền toàn cầu đang chạy đua chuyển đổi xanh trước làn sóng sắp tới của các quy định...

Bên trong du thuyền 16 tầng lớn nhất châu Á

0
(SGTT) - Hôm nay, ngày 22-8, hơn 4.000 du khách của Royal Caribbean đã cập cảng Tân Cảng – Cái Mép (Bà Rịa –...

Nữ CEO với ước mơ ‘Mỗi gia đình Việt có ít...

0
(SGTT) - Từng học Thạc sĩ về Phát triển cộng đồng tại Australia và có nhiều năm sinh sống ở Thụy Sĩ, nhưng chị...

Nhiều doanh nghiệp Việt tập trung phát triển du lịch xanh,...

0
(SGTT) - Phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm đang được nhiều doanh nghiệp du lịch Việt lựa chọn khi có...

Đến thăm cây di sản tại VQG Bù Gia Mập

0
(SGTT) - Trong thời gian qua, bằng những hoạt động cụ thể, Vườn quốc gia (VQG) Bù Gia Mập đang tập trung phát triển...

Muốn là đảo ngọc, Phú Quốc cần tránh lặp lại sai...

0
Đảo Bali có hơn 4 triệu dân với diện tích 5.632 ki lô mét vuông, gần gấp 10 lần đảo Phú Quốc về...

Kết nối