Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Trải nghiệm du lịch văn hóa nghệ thuật truyền thống tại TPHCM

(SGTT) – Du khách Việt nói chung và du khách sinh sống ở TPHCM nói riêng sẽ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm du lịch văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam trong thời gian tới.

Tối 22-1-2022, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cùng gia đình Nghệ sĩ ưu tú Ngô Tuyết Mai đã thử nghiệm chương trình biểu diễn âm nhạc dân tộc dành cho du khách Việt. Đây là sản phẩm mới, sẽ được đưa vào chương trình tour Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của các công ty du lịch để thu hút khách du lịch.

Tại sự kiện, Nghệ sĩ ưu tú Ngô Tuyết Mai chia sẻ, sản phẩm du lịch văn hóa nghệ thuật đã nhận được sự ủng hộ của các sở, ban ngành của TPHCM và chuẩn bị đưa vào phục vụ du khách Việt, nhất là du khách sinh sống tại TPHCM.

Quá trình kết hợp giữa nghệ thuật âm nhạc truyền thống với du lịch cũng sẽ từng bước lan tỏa tình yêu âm nhạc dân tộc đến với công chúng Việt Nam nhiều hơn. Ảnh: Nam Sơn

Chương trình có tên gọi “Xuân về trên TPHCM”, dự kiến sẽ được tổ chức định kỳ mỗi tuần một lần và tổ chức theo yêu cầu riêng của các công ty, trường học, ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp lữ hành… trong suốt năm 2022. Sản phẩm độc đáo này sẽ góp phần thu hút khách du lịch trong giai đoạn bình thường mới.

Quá trình kết hợp giữa nghệ thuật âm nhạc truyền thống với du lịch cũng sẽ từng bước lan tỏa tình yêu âm nhạc dân tộc đến với công chúng Việt Nam nhiều hơn, đặc biệt là các bạn trẻ, qua đó góp phần vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật âm nhạc truyền thống nước nhà.

Du khách “sống ảo” với đàn T’rưng tại sự kiện. Ảnh: Nam Sơn

Mới đây, UBND TPHCM đã giao nhiệm vụ cho Sở Du lịch TPHCM triển khai các giải pháp khôi phục lại ngành du lịch, trong đó xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch trong năm 2022. Thành phố đặt mục tiêu tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch địa phương theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Hiện tại, các đơn vị, doanh nghiệp ở TPHCM cũng đã tích cực giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới, khai thác du lịch nội thành và ngoại thành TPHCM, đồng thời thực hiện việc thí điểm đón khách quốc tế bằng hộ chiếu vaccine trong điều kiện an toàn và thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nữ CEO với ước mơ ‘Mỗi gia đình Việt có ít...

0
(SGTT) - Từng học Thạc sĩ về Phát triển cộng đồng tại Australia và có nhiều năm sinh sống ở Thụy Sĩ, nhưng chị...

Nhiều doanh nghiệp Việt tập trung phát triển du lịch xanh,...

0
(SGTT) - Phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm đang được nhiều doanh nghiệp du lịch Việt lựa chọn khi có...

Đến thăm cây di sản tại VQG Bù Gia Mập

0
(SGTT) - Trong thời gian qua, bằng những hoạt động cụ thể, Vườn quốc gia (VQG) Bù Gia Mập đang tập trung phát triển...

Muốn là đảo ngọc, Phú Quốc cần tránh lặp lại sai...

0
Đảo Bali có hơn 4 triệu dân với diện tích 5.632 ki lô mét vuông, gần gấp 10 lần đảo Phú Quốc về...

Các điểm du lịch hấp dẫn dịp cuối hè ở Đồng...

0
(SGTT) - Trong thời gian gần đây, Đồng Nai là điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn cho các kỳ nghỉ...

Hội chợ Du lịch quốc tế lớn nhất nước sắp được...

0
(SGTT) - Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2022) sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-9-2022. Sự kiện được kỳ...

Kết nối