Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Người kể những câu chuyện thần thoại thế giới qua game

(SGTT) – Với ai đó ở thế hệ 8x, 9x sẽ hiểu được rằng một đứa trẻ đam mê điên cuồng chơi trò chơi điện tử, chắc chắn sẽ không nằm trong danh sách mong muốn của các bậc cha mẹ Châu Á mọi thời đại. Thế nhưng, Lê Mạnh Cương – Người sáng lập KEIG Studio đã làm được điều khác biệt khi mạnh dạn tranh đấu để nuôi dưỡng giấc mơ của mình.

Từ người nuôi dưỡng giấc mơ trở thành nghệ sĩ từ khi còn nhỏ

Cương là một hoạ sỹ xuất thân là một sinh viên trường Đại học Xây Dựng, nhưng đã theo đuổi đam mê vẽ digital và đã làm họa sỹ game được 10 năm.

Nhiều năm trước, Cương đã có một quyết định táo bạo là bỏ học đại học để tập trung theo đuổi mục tiêu trở thành một nghệ sĩ game, bất chấp sự phản đối của bố mẹ. Trong mắt bố mẹ, Cương là một người không thực tế theo đuổi ước mơ viễn vông từ thời thơ ấu của mình là trở thành một nghệ sĩ game thay vì cố gắng tốt nghiệp từ một trường danh tiếng và có một công việc tử tế.

Hoạ sỹ Lê Mạnh Cương đang giao lưu khách mời trong buổi ra mắt Mytheria.

Khi còn nhỏ, Cương đã cảm thấy thú vị khi được hòa mình vào thế giới trò chơi điện tử của MU, Swordsman Online và nhiều trò chơi khác. Cương chia sẽ rằng, khi chơi, anh thật sự sống cùng các nhân vật trong thế giới của các trò chơi. Khi đó, anh tưởng tượng ra các biến hoá khác nhau của nhân vật và bắt đầu vẽ các nhân vật trong trò chơi ở bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào anh có thể.

Cũng từ đó, anh không chỉ bắt đầu nuôi dưỡng khát khao trở thành một trong những game thủ giỏi nhất mà Cương còn ước mơ quảng bá game Việt, văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Cho đến người tiên phong phá vỡ quan niệm “game artist là một nghề kỳ cục”

10 năm về trước, “game artist” vẫn được coi là một nghề “kỳ cục”, đặc biệt là ở Việt Nam. Nhưng anh là một trong những người đầu tiên, tiên phong trong lĩnh vực này và chứng mình được năng lực của mình khi làm việc cho Hikers Game Studio, DeNA, Valve… từng tham gia các dự án Marvel – War of Heroes và là Workshop artist của Dota2 trong 6 năm.

Làm việc với Marvel trong nhiều năm, Cương đã học được tất cả các kỹ năng thiết kế phim hoạt hình. Trong quá trình thiết kế và xây dựng nhân vật, anh nhận thấy điều khó nhất trong công việc của mình là tạo ra các nhân vật không đi quá xa so với yêu cầu và mong đợi của khách hàng và sếp. Anh bén duyên với vai trò là nhà thiết kế trang phục cho DotA 2 và những năm đóng góp tại nơi đây đã giúp anh tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm. Khi ấy, anh bắt đầu tìm đến giấc mơ lớn hơn trong sự nghiệp của mình.

Mytheria – Nơi thần thoại từ tất cả các nền văn hóa hòa quyện vào nhau

Cương nảy ra ý tưởng về một thế giới thần thoại, nơi tất cả các vị thần và anh hùng từ các nền văn hóa khác nhau cùng tồn tại. Và trong một studio nhỏ vào năm 2018, anh đã tạo ra những bản phác thảo đầu tiên cho game Mytheria.

Cương chia sẻ “Tôi tin rằng có một đứa trẻ ở mỗi người trong chúng ta. Tất cả chúng ta đều thích những câu chuyện huyền thoại và văn hóa dân gian như những đứa trẻ. Khi lớn lên, chúng ta thường yêu các nhân vật thực sự và căn cứ nhiều hơn vì chúng ta có sự đồng cảm với họ, hoặc yêu chúng một cách trực quan”.

Vì vậy, các nhân vật của Mytheria, đặc biệt là các vị thần, sẽ có tính cách và câu chuyện phong phú. Họ có thể được yêu thương, ghét hoặc cả hai. Họ có thể biến đổi và được thay đổi, phát triển theo thời gian và phát triển trong trái tim của chúng ta. Người chơi sẽ đầu tư để có được và chinh phục các vị thần trong Mytheria mà họ muốn kết nối”.

Một điểm đặc biệt của Mytheria là Cương muốn dùng hình tượng Thánh Gióng để khắc hoạ đậm nét văn hoá Việt Nam trong chính game của mình. Bởi với Cương, Thánh Gióng có một tinh thần bất khuất cùng ý chí chống giặc, quyết bảo vệ bá tánh và người lành. Trong hàng loạt các vị thần từ thần sấm Thor, thần biển Poseidon, thần sa mạc Set hay Mỹ Hầu Vương (Ngộ Không)… thì Thánh Gióng được chọn là nhân vật có sức nặng nhất, mang nhiều sức mạnh và các skills “hủy diệt”. Người chơi khi tham gia vào game Mytheria sẽ ham muốn săn lùng và sở hữu nhân vật này để củng cố vào đế chế của riêng mình.

Tạo hình Thánh Gióng trong game Mytheria

Sắp tới đây, Cương cùng các nhà sáng lập Mytheria sẽ tiếp tục phát triển các trải nghiệm tối ưu dành cho người chơi và đem lại một trò chơi đối kháng thực thụ trong thế giới ảo của các vị thần.

Như Nguyễn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Mua máy tính Dell chơi game được bảo hành tận nơi

0
(SGTTO) - Nhân sự kiện ra mắt loạt sản phẩm máy tính xách tay chơi game (laptop gaming), hãng Dell công bố chính sách...

Lenovo ra mắt bộ ba laptop chơi game

0
(SGTTO) - Lenovo vừa ra mắt loạt máy tính dành cho game thủ với khả năng xử lý đồ hoạ mạnh mẽ, thiết kế...

Chơi game online ngày càng khó

0
Chí Thịnh Kể từ ngày 12-2-2015, theo Thông tư 24 do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, những người chơi trò chơi trực...

Chơi game chuyên nghiệp trên thiết bị di động

0
Không chỉ chơi game trên thiết bị di động với màn hình cảm ứng, những người sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) còn...

Xem chơi game cũng hái ra tiền

0
Video trong video game (trò chơi điện tử) bỗng nhiên trở thành ngành kinh doanh có quy mô hàng tỉ đô la khi đầu...

“Nên hướng trẻ đến những niềm vui thực tế!”

0
Gần đây nhiều phụ huynh lo lắng về việc con mình “nghiện” các thiết bị công nghệ, đặc biệt là máy tính bảng (MTB)...

Kết nối